J E O N L I A

7 0 0
                                    

Naglalakad akong papuntang school kasabay si kambal.Si ilong nauna na kasabay si Bwi.Eto naman ako nakikinig sa echos ni Liam.

"Lia!"Lumingon ako at nakita ko siya!

"Hi Jin"Sabi ko at umalis na si Liam.

Napatawa na lang ako sa kambal ko,Torpe kasi.

"Ano simula na ngayon?"Tanong ko.

"Yup!"Sabi niya at inakbayan ako.

Yung kilos naman niya ang bagal...-__- Wawa naman akoo.Pagkapasok palang namin sa gate nang school ay naka HHWW or holding hands while walking.Haba hair lola niyo,

"Wow bagay sila!"

"Oh my godd Seoklia!my shipppp"

"Baliw baliktad ka naman!Liajin yun!"

"WITWEW!ANG SWEET NILAAA WAWA SI YUQI HAHAAHA laughtrip mukha niya oh"

"Kayo na ba?"Tanong ni Yuqi habang nakaharang sa daan namin.

"Oo,gusto mo ipagsigawan ko pa?"Sagot ni Jin.

"KAMI NA NI JEON LIA AT WALANG MAKAKAPIGIL SA AKIN!"Sigaw ni Jin.

"So are you done?"Tanong ko kay Yuqi.

"Urghhh!"sagot niya.

"Excuse me paparating na ang EXPELLL KINGGG AT ANG EXPULSION KINGG"Tili nang mga babae.

At eto amg mga lolo niyo si Lolo Eunwoo at Lolo Mark.

"I,Cha Eunwoo hereby declare that you,Yuqi.Have only one last warning or else your expelled"sabi ni Eunwoo.

Napatawa na lang kami ni Jin at umalis na.Nagapir pa kami ni Jin dahil succesful ang day one namin.Umuwi an ako pagkatapos nang school at naramdaman ko na may sumusunod sa akin.Naglakad ako nang mabilis at sumusunod pa rin ito,hindi lang ito kundi sila kasi 7 eh.Lumingon ako at andiyan pala ang Bangungot Squad.

"Ano kailangan niyo?"

"Ah noona mags-sleep over sila sa atin"sagot ni Jungkook.

"Okay lang basta wag niyo ako gambalain dahil sabado naman na bukas."

Pumasok na ako sa loob nang bahay at umupo sa sofa.Anong oras na ba? 2pm palang...At natulog muna ako
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

*click,click*

"Ano ba!Ginagambala niyo namn ako eh!"sigaw ko.

Minulat ko ang mata ko at nakitang pinipicturan ako ni Jin habang natutulog ako.Hinabol ko siya nang hinabol hanggang sa madulas siya.Karma baby is back!Ang cute niya ngayon.Ang cute nang sahig.

"Bakit mo ako kinuhanan nang picture?"

"Part po ito nang deal"sagot niya at biglang hinatak ako papuntang veranda nang kuwarto ko.

"Andiyan si Yuqi at yung parents niya"bulong ni Jin.

Nagdoorbell sina Yuqi at binuksan ito ni Papa.

"Ano yun?"sabi ni Papa.

"Ako nga pala si Yuqi,gusto ko malaman kung asan yung mang-aagaw na si Lia!?"Siagw ni Yuqi.

"Dapaq hindi ako mang-aagaw"bulong ko at nag-middle finger pa.

"Andito kaming magulang niya para pagalitan siya"Sabi nung parents niya napa smirk nalang ako at bumaba papunta kay Papa.

"Kilala niyo ba kung anong pamilya ang pinasok niyo?"Sabi ni Liam habang papunta sa amin.

Nanonood lang ang Bangungot doon sa veranda nang kuwarto ni Jungkook habang si Jungkook kasama si Mama papunta dito.

"Kami lang naman ang nag-iisang may ari nang Jeon Company na trinatrabahuhan mo"Sabi ni Mama doon sa mama ni Yuqi.

"And i am SP03 Jeon Jungeun"Sabi ni Papa at napaatras naman na yung parents ni Yuqi.

"Walanghiya ka!"Sigaw ni Yuqi at biglang sinabunutan ako.

"ARAYYY!"Napatili ako.

Hinatak ni Mama nang malakas si Yuqi at tinulak sa sahig.Galit-na-galit si mama at papa pati na din si Jungkook at Liam kau Yuqi

"Subukan mo pang saktan ang prinsesa nang pamilya namin"Sabi ni Papa.

Biglang lumapit si Yuqi at sinabunutan,kinalmot,at pinagsisipa ako.

Hinatak siya ni Mama at tinulak doon sa may putik.

"From now on!I REMOVE YOUR SCHOLARSHIP!"Sigaw ni mama na ikinagulat nang parents ni Yuqi.

"Ma?S-s-siya y-y-yung nagbigay nan-g-g scholarship?"Tanong ni Yuqi.

"Oo anak"Sabi nang papa niya at hinatak na nila si Yuqi na nagdadabog at nagmamakaawa pauwi sa kanila.

Ako naman tong nahihilo na dahil sa sakit nang anit ko.Bigla na lang akong nag-blackout.










"Wag kayong maingay pag-nagising to bubugbugin kayo nito mabubugbug lia kayo!"bulong nang isang lalaki.

"Papa Namjoon ohh si Jungkook sabi niya abugbug lia daw kamii"sigaw ni Bwi?

Dumilat ako at umupo,ang sakit nang ulo ko!Ano bang nangyari?Anong oras—-PINAKIELAMAN NILA GAMIT KO!

Nanlaki yung mata ko nang nakita silang lahat na nakaupo sa favorite chair ko na sira na ngayon dahil lahit sila naka-upo doon.Umakyat yung dugo ko sa mukha at naikuyom ko kamao ko.Isa lang naman nakakaalam nang password nang kuwarto ko eh...at yun ay si.

"JEON JUNGKOOOKKKKK!"Sigaw ko na sobrang lakas na rinig pati nang kapitbahay.

"Patayy abugbug lia nga kayo."Pumasok si Liam sa loob dahil nakabukas ang pinto.



"Sorry!"kanina ko pa binabatukan nang walang katapusan ang bangungot!PABORITO KONG UPUAN YUN!BIGAY PA YUN SAKIN NI YUHAN.Napatigil ako sa pagbatok nang maalala ang nasawi kong boyfriend.

Convo |k.sjTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon