At the party, pagkapasok pa lang namin ni Ate Laine, hindi mo maitatago ang mga malalalim na pagtitig ng mga taong madadaanan namin. Hindi ko alam kung kanino sila nakatingin, kung sakin ba o kay Ate basta ako nakayuko lang.
I saw Kuya Derick walking towards our location.
"Oh, nandito na pala kayo."
Tumingin si Kuya sa emcee na nasa stage. Grabe, kami lang pala talaga yung hinitay.
"Hey little lady, walk confidently." Napansin siguro ni Kuya na medyo nahihiya ako. He held up my chin and escorted me hanggang sa table namin. "You're always beautiful Baby." Magaling na rin mambola si Daddy noh? Ganyan kasweet ang Daddy at Kuya ko kaya wag na kayong magtaka kung bakit NBSB akoJ
"Hello everybody!" The hosts started greeting, it means na magsastart na ang party.
"How are you tonight?" Sabi nung lalaki na host.
Well, I'm not feeling good kung ako ang tatanungin nyo. I feel so nervous at hindi ko alam kung bakit basta parang napapajebs ako dahil sa kaba. Sa pagkakaalam ko, nagkakaganito lang ako pag may something na mangyayari.
"May I call on Mr. Henry Padua, the CEO of DeLaiDa Inc." continuation ng emcee.
Daddy went up on stage and the people applauded. Ang dami palang tao, ngayon ko lang napansin.
"Good evening everyone! First of all I would like to thank everyone for attending this party. A special party for the one and only Baby in the family, Herra Danielle, come up here Baby!"
Sabi na nga ba, eto na yun eh. At surprise party pala ito sakin. Hindi ko pa pala namemention sa inyo nakakagraduate ko lang kaya ang party na to ay Celebration namin. Kuya Derick escorted me, my knees were shaking at nanlalamig na yung kamay ko.
Binulungan pa ako ni Daddy na magsalita daw ako.
What?! Eh, hindi nga ako sanay magsalita sa harap ng maraming tao.
"Sige na." Tinapat na ni Daddy sakin yung mic.
Huhu, kailangan ba talagang magsalita ako? For a moment, I stared at the crowd. The hall was silent, they're waiting for me to speak.
My eyes searched for Mommy and I saw her. You can do it, she mouthed.
Nagbuntong hininga muna ako.
"Ehem, Uhmm, I would like to thank my family for throwing this special party, actually po hindi ko talaga to alam, hindi ko rin alam na magsasalita ako dito sa unahan. Uhhm, and thank you everyone for coming tonight to celebrate with me! Enjoy! Kung alam ko lang na may paparty sila Daddy eh ako nalang po sana yung nagluto." I heard a soft laugh from the crowd.
Woooh! The people applauded.
Magaling Dann, kinaya mo talaga yun hah.
"Here's a toast for prosperity. CHEERS! We love you Chef Dann." Si Daddy yung nag lead ng pag toast ng wine.
Before I went down the stage, my eyes caught a group of handsome guys pero wala akong namukhaan dahil medyo malayo sila. They were my age and a little bit old, they're familiar. Kung makatitig lang hah, wagas. When one of them noticed that I was also looking at them, siniko niya yung katabi niya at para silang domino na isa-isa kumirap at umiwas ng tingin.
"Thank you Ms. Padua, again let's give a round of applause to Chef Herra Daniella Padua!"
I was feeling high, nakakatuwa na malaman mong maraming tao ang natutuwa sayo.
"Sit back, relax, and let the party getting' started!" the emcees continued.
BINABASA MO ANG
Definitely (Not) Inlove
Teen FictionHerra Danielle Padua, a young professional; a common and simple girl haven't had a boyfriend since birth. The reason behind it is she is a perfectionist who looks for a perfect person which does not exsist. Let's see who'll hook her perfectionist he...