chapter 1

45 0 0
                                    

Tina's Pov

[ALARM CLOCK RINGS]

Pinatay ko na ang napakaingay kong alarm clock. I checked my phone at napangisi nang Makita ko ang pangalan niyang  nakaflash sa screen.

Goodmorning tot! gising ka na, tama na ang tulog d kana tatangkad. Hahaha. I love you. I love you.

mas lalo akong napatawa sa txt niya. He never fails to make me smile. Kahit sa mga asar niya, kinikilig ako. siguro ganyan talaga ang epekto  nung taong pinakamahalaga sa'yo. Bumangon na ako at nag ayos. First day at ayoko namang malate. Bumaba na ko at nagalmusal.

"goodmorning" bati ko sa kanila

"morning anak, kain kana at ihahatid ko na kayo" -daddy

After naming kumain at magtoothbrush agad na kaming inihatid ni dad sa school.  While on our way tumawag si alec sakin at tinanong kung ano daw ba ang mga gamit na dinala ko. Parang timang naman to, malamang ballpen tsaka notebook diba. Wala pa naman kaming ibang requirments.  Nagpaalam na ko kay dad at bumaba sa kotse. Habang papasok ako sa lobby ng school. I saw HIM, kumaway siya sakin at nagsmile. Yung isang kamay  niya nasa likod niya. I cant help it but i fall for him over and over again. Lumakad ako ng mabilis at tumungo sa kanya.

"Hi tot!"

"oh, aga mo ah?"

Instead of anwering me, he gave a bouquet of red roses. Kinuha ko yung roses pero nakatingin pa rin ako sa kanya. Ang pula ko na siguro ngayon. The way he looks at me, gives me this feeling na hindi ko maexplain.parang nagslow mo ang paligid namin, Tapos he hugged me and he whispered

"sayo lang ako. kahit anong mangyari" then he planted a soft kiss on my hair. Parang nagwawala na ang puso ko, im having tachycardia. Help me please. Kinikilig ako nang sobra.

Im so damn happy I have him.

Im glad I found Niel.

My NIEL. I smiled and hugged him tighter.

"Ang aga aga PDA na agad?" biglang singit ni alec.

Naramdaman ko ang pagtawa nang mahina ni Niel at napabitaw kami sa pagyayakapan namin.  Nandito na pala ang buong barkada.

"ang sabihin mo, inggit ka lang. ayan si jade oh, siya yakapin mo" singit ni ina at tumawa

"nanahimik ako tapos ako pagtitripan nyo? Pero sige alam ko namang gusto mo na akong e hug alec so game na" at nagspread pa siya ng arms at nag wink kay alec.

"sige e hug mo sarili mo. Feeler ka." Sagot naman ni alec. Natawa na lang kaming lahat at naglakad na papuntang classroom. While on our way, napangiti na lang ako nang mapansin kong by pair kaming naglalakad. Si alec at jade nag aasaran. Si ina at kent sabay naglalakad at nagcecellphone. Si miko at angelica nagkekwentuhan. Ano kaya kung magkadevelopan din sila? Napasmile ulit ako. inakbayan ako ni niel at ginulo ang buhok ko.

"tin, bakit ka nanaman tumatawa magisa? Di na healthy yan." Tapos tumawa siya kaya sinamaan ko siya ng tingin but natawa na lang din ako. nang makarating na kami sa classroom ay agad kaming nagsiupuan. Katabi ko si niel tapos sa kabila naman si ena tapos si alec. Sa likod naman namin si angelica, miko, jade at kent. Nagkwentuhan lang din kami hanggang sa magring ang bell. Nang pumasok na ang teacher namin agad na tumahimik kaming lahat.

"goodmorning, 4-st augustus." - ms. Reyes.

"goodmorning miss" bati rin namin at umupo na ulit

"welcome sa inyong last year sa high school" napa "awwwweee" naman kaming lahat. Grabe. Parang kailan lang nung pumasok kami dito bilang mga freshmen. Ang bilis talaga nang oras. Napatingin ako kay niel at napangiti ako dahil nakatingin na pala siya sakin. Biglang may kumatok sa pinto, principal pala namin at may isang lalaking pumasok. Napatingin kaming lahat sa kanya at narinig kong may tumili pa.

The Hardest PartWhere stories live. Discover now