MATAPOS mag-usap nila Fan at Karrim ay pinapirma siya nito sa isang kontrata na hindi pinagawa ng mga Amethyst sa kanya. Masyadong matalino si Karrim at sinisigurado nito na ang lahat ay nasa tama.
Marami itong kundisyon,nisa na ang hindi niya pwedeng tangalin ang earpiece. Habang siya, Isa lang naman ang kondisyon niya... Hindi niya pwedeng ipakita ang mukha niya rito, at pumayag naman ito sa kundisyon niyang iyon.
Matapos magkapirmahan ay binigyan siya nito ng sariling kwarto sa mamahalin nitong hotel building. Binigyan din siya ng mga bagong damit at mga bagong armas na pwede niyang gamitin.
Matapos masettle ang lahat-lahat, si Phoenix naman ang kinausap niya.
"You're so secretive, Nix. I thought you are my bestfriend?!" Himutok niya rito.
"I'm sorry, Kila. But in this kind of our works, you don't know who can you really trust." Anito mula sa mula sa kabilang linya.
Naiintindihan niya ito. At kailangan niyang mag-ingat sa mga sasabihin niya dahil konektado kay Karrim ang linya niya.
"I understand. It's okay even you're not trust me while I trust my whole life to you." Pabagsak siya nahiga sa kama.
Pasimple niyang nilibot ng tingin ang bawat sulok ng kwarto. Alam niyang may kamerang nakatago sa paligid.
"Kila..."
"No, don't explain. You don't have to." Sarkastikong putol niya rito.
Naiintindihan niya ito pero hindi niya maiwasang hindi magtampo. Alam nito halos ang lahat tungkol sa buhay niya. Pero siya, wala man lang kaalam-alam tungkol dito.
Narinig niya ang pagbuga nito ng hangin bago ito nawala sa kabilang linya. Nagbuga din siya ng hangin. Nagtitiwala pa rin naman siya rito at hindi naman siya galit, ngtatampo lang.
Napabalikwas siya ng upo nang biglang bumukas ng pinto ng kwarto niya. Iniluwa niyon si Jajil. Binigyan niya ito ng matalim na tingin.
"Can't you knock?!" Angil niya rito.
"Knocking is not in my vocabulary." Walang emosyong sagot nito.
Fan rolled his eyes. "Anong kailangan mo?"
"Humanda ka sa pag-alis." Anito na akma ng tatalikod.
"Where to?" Tanong niya rito pero tuluyan na itong lumabas na hindi man lang sinagot ng tanong niya.
Arh! Hindi niya alam kung makakatagal ba siya rito.
Tumayo na siya at pumasok sa walk in closet kuway mabilis na nagbihis ng spy suit. Pinindot niya ang isang button na nasa likod ng mga damit niyang naka sabit. Humawi ang mga damit sa magkabilang sulok at lumipat iyon sa likod habang ang nasa loob naman ay lumabas. Iba't ibang klase ng baril ang nandoon at iba't ibang klase ng pasabog. Halos lahat ng nadoon ay mga mamahaling armas.
Kinuha niya ang Colt .45 revolver at agad iyong nilagay sa holster na nasa hita niya. Kinuha din niya ang black rose knife at isinuksok iyon sa loob ng kanyang boots tsaka siya naglagay ng bala sa waist bag kuway isinuot niya iyon. Sinukbit niya ang Barrett M82 bago lumabas ng kwarto.
Hagdan ang ginamit niya papunta sa penthouse ni Karrim. Pinagbuksan siya ng pinto ng isang epsilon. Naabutan niya sa sala si Karrim at Jajil. Nahinto sa ere ang kopitang hawak ni Karrim nang mahagip siya ng tingin nito.
Sumipol si Jajil na ikinaikot ng mga mata niya. Humakbang siya palapit sa mga ito.
"Ibigay mo sa'king ang address ng lugar na pupuntahan mo. Sino makakasama mo at kung ano ang gagawin mo. Ipasabi mo na lang kay Phoenix." Aniya kay Karrim na tumalikod na.
BINABASA MO ANG
Totally Captivated (Great Pretender Series III)
WerewolfWARNING! Don't read if you're not BxB lover. [SPG R18] Fanxieli is a high caliber Omega. Nagtatrabaho siya sa ilalim ng isang sikretong organisasyon, kung saan ang trabaho niya ay patumbahin ang kung sino mang haharang sa Black Tiger. And his job is...