Chapter 17: Jealousy..?

558 14 0
                                    

*Jasmine's POV*

after akong ipakilala ni Vince sa mga kamembers nya... narealized ko na dapat tinuturuan nalang nila ang mga classmates ko at baka din hanapin sila pagdating ng prof namin at makita ang TVXQ na sila ang nagtuturo..

"hala! baka hanapin naman kayo ng prof namin, tanungin bakit wala kayo dun at TVXQ ang pumalit sa inyo?"

"okay lang yun, mas magaling din naman ang TVXQ sa amin at mas gusto ng mga classmates mo sila" sagot ng isa sa member

"wag nyong sabhin yan.. magaling din naman kayo mas marami nga lang silang fans.. ahhmmm pwede bang magrequest?"

"sure!" sabi ni Vince

"can I see you guys perform a song? kung ok lang"

"what do you want to hear?" tanong nila

"ballad song yung harmony kayo habang kumakanta ^____^"

umupo na ako sa isang upuan at pinakinggan na silan kumanta.. I am really amazed kung pano sila kumanta nasa harmoney sila at wala ni isang mali sa pagkanta nila ang kanta pakinggan.. parang nastarstuck ako sa kanila ^___^. Habang kumakanta din sila ang lakas din ng karisma kaya nga nakatitig lang ako sa kanila, nabitin lang ako kasi medyo maiksi lang yung kinanta nila.

"that was awesome!! ^___^"

"Thank you!" pasasalamatnaman nila sa akin

"siguro nga kailangan na natin bumalik sa room baka nga hinahanap na tayo dun" sabi ni Vince

so bumalik na kami sa classroom at tama nga hinahanap sila ng prof namin.. haaaayssss =__= hanggang ngayon pinapalibutan parin sila ng mga babae... nabobored na naman ako! nagsasawa na ko panuorin mga babae na to na parang hihimatayin na sa kanila. Kaya lumipat ako ng upuan dun banda sa may dulo..

nakita yata ako ni Vince na tumayo.. lumapit at umupo sa tabi ko

"Hey! bakit ka nandito dun ka na magturo!"

"bored ka na naman no? laro nalang tayo! yaan mo sila doon kaya na nila yan"

"what game naman?"

"let's play POTATO!"

"ano namang laro yang naiimbento mo? O.o"

"ganito yun.. sasabihin mo PO tapos ako naman TA tapos ikaw uli TO naman sasabihin mo, tuloy tuloy lang hanggang sa may magkamali.. okay? gets?"

"ok ok! sige na nga! makikipaglaro na ko bored na din naman ako"

"PO" -----> ako nagumpisa

"TA" -----> Vince

"TO" -----> ako 

"PO" ----->  Vince

"TA" -----> ako

"TO" -----> Vince

.

.

.

.

.

.

.

....... (pabilis ng pabilis hanggang sa magkamali)

"PO!" -----> ako *crap!!!  >____<* 

"hahahaha! mali ka na!! kaya ang parusa mo kikilitiin kita!!" sabi nya habang tawa ng tawa

(hindi nman sobrang lakas ng boses namin habang naglalaro tsaka habang tumatawa si Vince)

"halaaaa! wag naman!!! O.O" sabi ko habang naguumpisa na syang kilitiin ako *napapalakas tuloy tawa ko* 

------------------------------

*Troi's POV*

Napatingin ako kung saan nakaupo si Jasmine.. nakita kong kasama nya si Vince at kinikiliti nya ito. Nakangiti sya at parang sobrang saya nilang dalawa. Hindi ko alam yung nararamdaman ko pero naaasar ako! *selos na ata to* hanggang sa kinakausap na pala ako ng nasa harap kong babae at di ko napapansin.. "Troi...Oppa san ba dapat manggagaling yung hangin? sa stomach ba?" tanong nya.. nitry ko di muna sya pansinin ng may marinig akong nagsalita.

"oi kayong 2 jan.. halinga kayo dito kawin nyo itong trabaho nyo" sabi ng isa sa member ng Beast

"Oo na! pupunta na" sabi nila at nagngitian pa sa isat' isa.. >____< *gustong kong sapakin si Vince! sa sobrang inis ba to o selos* 

The Ice Princess is Inlove with her Uncle [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon