*Troi's POV*
Sh*t! nagulat talaga ko sa bigla nyang pagyakap sa likod ko.. bigla nalang bumilis yung tibok ng puso ko. Ngayon nya lang ako nayakap ng ganito kasi napakacold nya pagdating sa akin. Ano ba to! Hindi pwede to kasi pamangkin ko sya. Pero hindi naman nila ko totoong kadugo kaso nga lang pinagbantaan ako ng mga ate ko na hindi dapat mainlove sa akin si Jasmine. TT___TT kaya I gently turn around para mapaharap ako sa kanya at tinanggal ang kamay nya.
"you're welcome"
she yawn at sinabing "antok pa ko aakyat muna ko.. mamaya nalang ako kakain uncle"
"ok, sige"
umakyat na sya sa taas.. luto na naman yung congee na niluto ko kaya tinakpan ko muna, papainitin ko nalang kapag kakain na sya.
30 minutes na nakalipas.. nabobored na ko sa panunuod ng tv kaya tinawag ko nalang si Justine.
*ring ~ring~!*
"TROI!" sigaw nya..ang sakit sa tenga! >.<
"oooh???"
*ako yung tumawag pero parang ako yung tinawagan =_=*
"napanuod mo ba yung balita?! nakapalik na daw si Ashley dito sa bansa!"
"oo napanuod ko! aiisshh that annoyig girl! >.<"
"pano na gagawin mo nya? siguradong kukulitin di ka na naman lulubayan nyan! HAHAHA!"
"HINDI KO ALAM! tawa ka pa jan! >____< pero iisip ako ng paraan!"
"ok sabi mo eh! sige na pala inaalagan ko tong kapatid kong babae may sakit wala dito si mommy eh umalis bibili daw ng gamot kaya natoka ko magbantay muna"
"OH?! pareho pala tayong may alaga eh"
"ehhh?! sino alaga mo?!"
"wala wala! sige na BYE!"
agad ko ng binaba yung phone makulit pa naman yun kapag may gusto talaga syang malaman.
pumunta na akong kitchen para painitin yung niluto ko, hininaan ko lang yung apoy tapos umakyat na ko sa kwarto kung san natutulog si Jasmine.
pagbukas ko ng pinto, nakita kong ang himbing ng pagkakatulog nya at nakayakap pa sa unan ^___^ ang sarap nyang titigan!! *gigisingin ko na ba to?!*
pero asual bigla nalang syang nagising!
"waaaaaaaah!!! bakit nandito ka?!" sigaw nya, I guess bumalik nya sya sa dati -_____-
"to wake you up! bumababa ka na kainin mo na yung niluto ko.."
"arrrggggggh" bumangon na sya and she walk lazily papuntang kitchen
sinundan ko na sya, at pagkababa namin pinagserve ko na sya ng Congee
she take a sip and complaint "aaisssssh!! ang iniiiit >.<"
"kung hinihipan mo kaya bago mo isubo?! o baka gusto mong ako nalang ang maghipan at magpakain sayo??" *evil smile*
"waaaah! AYOKO NGA!! >___< pero sa totoo lang ang sarap ng luto mo uncle"
"syempre naman ako pa! gwapo na.. magaling pa magluto! san ka pa?! hahahaha!"
"hahaysssss! ANG HANGIN NAMAN DITO!! mas marami paring mas gwapo at magaling magluto kesa sayo no! =P"
*pout >.<* "Why you're not cute when you're not sick?"
"eeehh? CUTE? what do you mean?? O.o"
BINABASA MO ANG
The Ice Princess is Inlove with her Uncle [On-Going]
Teen FictionJasmine fell in love with her Uncle... will they have a happy ending? HAHAHA! basa basa din pag may time :D