TTBBBM#2
"N-Nasaan na?" Malamig na umihip ang hangin na nagpataas ng aking balahibo sa mga braso. My hands were both trembling as I put it under the greenery water, feeling every corner of the floor.
"Hindi pwedeng mawala 'yon! 'Y-Yon nalang ang nag-iisang ala-ala niya sa akin. " Sa nanginginig na mga labi ay unti-unting nagsipatakan ang mga luha ko.
Damn it!
I gnashed my teeth so hard I could hear the sound. I'm so frustrated and tired, iniisip kung ano ba'ng mga pagkukulang ang nagawa ko? Bakit ako pinapahirapan ng sobra ng dalawang kambal na'yon. Ni wala naman akong natatandaang ipinahamak ko sila o sadyang ipinag lihi lang talaga sila sa sama ng loob, at kahit inosenteng katulad ko ay pisikal na sinasaktan nila!
Napaluhod ako sa malaberdeng pond na puno ng lumot at maliliit na isda. Malansa ang amoy ngunit wala akong pakialam. Kwintas iyon ng ina ko at hinding hindi ko sila mapapatawad sa oras na hindi ko 'yon mahanap.
Kinapa ko ulit ang ilalim habang nanlalabo ang mga mata ko. My vision was starting to blur and I couldn't see properly, I feel like I should see a doctor to get my eyes checked.
An hour had passed, standing and continuously looking for the necklace while I refrained from passing out, at last I found it.
I sniffed deeply and closed my eyes firmly when I touched the necklace. Halos mapaimpit ako ng sigaw nang makita ang aking hinahanap.
Sa nananakit na katawan ay sinubukan kong tumayo ng maayos. Huminga ako nang malalim habang natatanaw si Ms. Jolly, ang private nurse ng kambal. Nagtaka ako nang makita itong umaakto ng kakaiba. Sumisigaw, ngunit 'di ko rinig ang gusto niyang ipahiwatig sa akin.
"Dios mio, bata ka! Bakit ka nandiyan!? Pumarine ka, Abby, at magkakasakit ka niyan! "
Napapapikit sa kirot na napakunot ang noo ko. Anong sinasabi niya?
Medyo malayo ako sa kaniya. The pond was huge and I'm almost halfway there, that bastard really threw my necklace too far, tsk. How many hours have I spent trying to find my mother's necklace? The sky was a bit dark, I guess I was up all day, and I skipped a class, just great! Nararamdaman ko narin ang hilo at pangingirot ng aking ulo.
Rather than responding to her, kinawayan ko nalang si Ms. Jolly at itinaas ang kamay na may hawak na kwintas.
"May hinahanap lang p-po–" Before I know it, my weary body collapses onto the stinking pond.
"GOSH, ABBY!"
A scream of terror was all I could hear.
---------------------"Is she all right? She hasn't woken up for hours. Maybe she's in a critical state right now, for Christ's sake! I've made out my mind. I would bring her into the hospital–"
"Shush. Ano kaba, Riley. 'Wag kangang masyadong maingay at nagpapahinga 'yong bata. And please calm down, Abby's over fatigue and dehydrated, but she'll be fine because I already aid her. Magigising narin siya maya-maya kasi ang ingay mo."
What the hell's going on. My forehead shrieked at hearing loud noises around me. Unti-unti kong iminulat ang mata ko na halos masilaw sa liwanag ng silid.
"W-Where am I?" Halos paos ang boses na tanong ko.
"Thank goodness you finally woke up." Natahimik ako nang makaramdam ng mahigpit na yakap. I can't breathe!
"A-Anong nangyari–"
"Riley? Bakit ka nandito?" Nanlalambot man ay umayos ako ng upo mula sa pagkakahiga. Maagap naman niya akong tinulungan.
BINABASA MO ANG
The Two Bad Boys Beside Me (ON GOING)
Novela Juvenil"Every girl wants a bad boy who will be good just for her, and every boy wants a good girl who will be bad just for him" But what if not only one but two boys fall in love with you at the same time, and they are the most popular and chaotic twin bro...