Shane pov's.
"Good morning monday!!" Energetic kong sigaw.
"Lovely! Halika na at kumain ka na!" Sigaw sakin ni mama.
Ano ba 'yan! Ayaw ko nga na tinatawag akong lovely eh, pero dahil love ko si mama hehe oks lang.
By the way guys. I'm Shane lovely valdez, 18 years old.
Naninirahan kami dito sa baba ng kingdom luxian na nasa mataas na bundok. Alam nyo ba kung ano yan? Malamang hinde hehehe!
Ang kingdom luxian ang pinaka makapangyarihan, mayaman at may malaking lupain dito sa lugar ng elysian. Hmmp, hinde pa nga ako nakaka punta don eh kasi hanggang gate lang kami
*pout*
Ano kaya meron don? May reyna? Hari? Diwata? Omg! Want ko makakita non hihihihi.
"Shane lovely valdez! Ano ba?! Tutunganga ka na lang ba dyan?!" Nagulat ako nung biglang bumukas ng pintuan ng kwarto ko at padabog akong sinigawan ni mama.
Si mama naman aga aga bad mood huhuhuhu.
"Hehe, sayang naman ganda mo mama kung mababadtrip ka" pambobola ko.
Siya si mama Alice, kahit ang ingay niya love ko padin siya noh!
"Binola mo pa ako! Heh! Bumaba ka na at malalate kapa." Sabi ni mama at pinatay ang aircon ng kwarto ko.
Mayaman naman kami, may bussiness si mama kaya minsan busy siya at si kuya Daniel naman ay nag wowork sa bukurin namin which is ang isa sa mga sikat na bukid dito.
Hindi kaming sobrang yaman, hindi din namin kami mahirap. May kaya
Lang hehehe. Gets nyo ba? Hinde? Anobayan!"Ma, hahatid mo ba ako?" Sabi ko sabay pa cute. Ayaw ko kasing maglakad, may kotse kami pero isa lang 'tas ginagamit pa ni kuya.
"May gagawin ako." Sabi ni mama at tumalikod na para bumaba.
Hindi ko maiwasang malungkot. Halos araw araw kasi wala silang time for me eh huhuhu. Lalo na si Mama, si kuya naman nakakausap ko pa minsan. :((
"Good morning iha, kain ka na at baka malate kapa" sabi sakin ni Yaya maeng pagkababa ko.
Siya ang pinaka close ko sa lahat, kahit we're not a family. Tinuring ko siya bilang isang nanay. Sa kanya ko sinasabi mga problema ko.
"Yaya, hatid mo ko ha? Hehe" sabi ko habang kumakain na.
"Jusko, lagi naman kitang hinahatid ha?" Sabi niya sakin at ginulo ang buhok ko, para tuloy akong aso huhuhu.
"Hehe ou nga noh?" Sabi ko
"Alis na ko anak, take care. Si kuya daniel mo hinde pa umuwi dahil two weeks siya don sa working place niya" sabi ni mama at tumango naman ako.
Ganyan ang aming routine.
"Maligo ka na at baka malate kapa" sabi ni yaya maeng habang nagpupunas nang vase.
************
"Bye lola!" Sabi ko kiniss siya sa cheeks.
"Ano bayan, ang tanda na nagpapahatid pa"
"Isip bata yan dba?"
"Childish kung magisip"
Dinig kong sabi nila. Napa pout na lang ako, at humawak sa strap ng nag ko habang naglalakad.
Ganyan naman sila lagi eh, :(( huhu. Lagi akong sinasabihan ng isip bata, childish kung mag isip chuchu.
Atleast nga may isip, unlike sa inyo. May utak nga pero hindi nyo ginagamit ng maayos.