Third person pov's.
"Deal then"
Biglang tumahimik ang buong palagid sa pag agree ni Prisepe Sebastian.
Nandito ang lahat ng pinaka matataas na tao sa kanilang kaharian.
Ang reyna na si Queen Diana, King Hermes, Princess Ara, Prince sebastian. At ang ibang pang matataas na kongheso.
Nagpupulong sila para pagplanuhan ang dapat na gawin kay Princess vexena. Ang katambal ni Prince sebastian.
Nanganganib kasi ang buhay nito dahik may nagtatangkang pumatay dito na walang iba kundi ang mga taga kaharian ng Emians.
Tinangka nilang patayin si Princess vexana dahil na kay princess vexena ang isa sa mga makapangyarihang Diamond.
May limang makapangyarihang Diamond sa buong mundo.
Ang una ay ang Tubig. Sila ang nagmamayari ng buong katubigan. Na pinanghahawakan ng mga Emians.
Ang sunod naman ay ang Apoy. Pinakamalakas, kaya ito napunta kay Prince Sebastian.
Ang sunod naman ay ang lupa. Na pinanghahawakan ni Prinsesa Vexena.
Ang nawawalang Diamond naman ay ang Hangin. Sunod ito sa pinakamalakas sa apoy. Ngunit ito ay hindi pa nakikita kaya naman ay ang dalawang kaharian ay maingat na naghahanap dito.
Nais nilang makuha ang Diamond ng lupa na na kay Prinsesa Vexena. Inaakala nila na kaya nila itong makuha dahil babae si Vexena at madali lang nila ito matatalo. Pero maingat nilang iniingatan si Prinsesa vexana ng buong kaharian kaya naman nahihirapan nila makalaban ito.
Napag desisyonang ilayo muna si Prinsesa vexena sa kaharian dahil nanganganib ito. Gumawa sila ng maingat na plano. Na kung saan..
Dapat may mag panggap na may bagong Prinsesa. At mag panggap na hawak nito ang diamond na lupa.
Lilituhin nila ang mga Emians.
"Okay, kukuha tayo ng isang babae para gawing bagong Prinsesa. At ilalayo naman natin si Princess vexena sa buong kaharian." Sabi ng taga pag hatol.
"Are you sure? Na pumayag ka?" Tanong ni Princess Ara, kapatid ni sebastian.
"As long as my princess is safe." Mariing sabi ni Prince sebastian.
Tumango ang lahat.
"Kung ganon, hahanap na tayo ng bagong prinsesa at magpapanggap na magkatunggali sila ni prinsepe sebastian para hindi makahalata ng mga emains" sabi ng taga hatol.
Sumangayon ang lahat kahit na nasa loob ni Prinsepe sebastian na hindi niya kayang iwan ang kanyang mahal na si Prinsesa vexena.
Wait for me my dear princess, i'll take the battle for you.
*****************
Shane pov's.
Umuwi ako sa bahay dahil tapos na ang aking exam! Yey! Nakapasa naman ako sa ibang subject hehe espeacially sa Math kung san sinagutan ni Kai ung test paper ko.
"Anak, i need to talk to you." Seryosong sabi ni mama.
Kahit kelan talaga napaka seryoso ni Mama. Si kuya din.
"Importante ba ma?" Sabi ko, gusto ko na kasing matulog huhu.
"It is." Sabi nito at pumasok sa kwarto. Sinundan ko siya, shempre baka magalit ih. Mukang importante nga to.
"Ano po yun ma?" Sabi ko at umupo sa sofa ng room niya.
"I need your cooperation dear" sabi nito at hinaplos ang aking muka.