Prologue

14 2 3
                                    

Tumatakbo ako ngayon dahil may humahabol sa aking tao.Hindi lang basta tao alam kong may kapangyarihan din sila na tulad ko.Hindi ko rin alam kung bakit hinahabol nila ako.

Pagod na pagod na ako kaya napatigil ako at napakapit sa tuhod.PAwis na pawis na din ako."Sumama ka na lang sa amin ,para rin ito sa iyong kaligtasan." Sigaw ng isang babae.

Pagsinabi kong ayaw ko may magagawa kayo.Pang hahamon ko naman sa kanila.Mapipilitan kaming gumamit ng kapangyarihan para mahuli kaya wag mong  hintayin na mapagod ako.Pagbabanta naman ng lalaki na kasama ng babae.'' Sino ang tinakot nyo." NAgmamayabang kong sagot.

Agad akong tumakbo palayo sa kanila .Nanlaki ang aking mata na may lumulutang na bato sa aking harapan para harangin ako nito.Lumingon naman ako sa likod kung saan nakataas ang kamay ng lalaki na kinokontrol ang mga bato. 

Hindi naman ako namangha o natakot dahil ako mismo ay kayang gawin ang ginawa nya.Hindi ko alam kung bakit ako nagkameron ng ganitong kapangyarihan .Ang alam ko lang pumunta kaming magkakaibigan sa bundok upang magpicnic.Inutusan naman akong ng aking kasama na maghanap ng kahoy hanggang sa napadpad ako sa isang kweba.Nakakita ako ng isang liwanag na nakalutang sa hangin .Hindi naman ako natakot kaya lumapit ako sa liwanag .Hindi ko na alam kung ano ang nangyari?Nagising na lang ako at may naramdaman akong kakaiba sa akin katawan.Agad ko naman itong natuklasan at pinag aralan.

Kaya ng may nakita akong nakalutang na bato hindi na ako natakot kaya ko na silang labanan kahit na di ko pa kayang gamitin ang aking kapangyarihan.Agad kong tinaas ang aking kamay .May lumabas ditong  liwanag na tumama sa direksyon nila agad naman silang nakaiwas.Hindi ko namalayan na nasa tabi ko na ang babae .Hinawakan nya ang aking braso at pinaikot papuntang likod ko .Sobra nyang lakas kaya hindi na ako makapumiglas.

Lumapit sa akin ang lalaki at hinipan nya ang palad na syang dahilan ng pagkawala ng malay ko...

Itutuloy.....

Special Academy : School of  MutantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon