Chapter 2

4 0 0
                                    

Its been 2 weeks since nangyari ung imcident na yun. As of now, wala pa namang nangyaring productive bukod sa sobrang daming  school works and stuffs bout' sa school. Nagpe-prepare kami para sa upcoming program which is not cool, sobrang demanding ng mga teachers nagpapagawa na nga lang kala mo kung sinong mga perfectionist.

Obviously, kasama ko na naman si Kirsten and guess what? hindi sya madaldal ngayon kasi kanina pa sya nagte-text.

"Hey, wala ka bang balak mag-bigay ng opinions sa mga suggestions ko?" I said in crossed arms.

"Mamaya nalang, may ka-text pa ko eh." Kita mo tong babaeng to!

"Sino ba yan? Kanina ka pang 6AM nagte-text ah? 12 na kaya! You dipshit." Seriously, kanina pa ko trabaho ng trabaho sya text lang text.

"Fine. Eto nga ng diba?" Aba't inirapan pa ko. Pumunta muna ko sa locker tutal tinuloy na ni Kirsten ung trabaho ko.

Habang naglalakad ako nakatingin na naman sakin ung nga babaeng fangirls (?) What did I do? Ba't parang ang laki ng kasalanan ko.

SHIT. Sa dinami dami naman ng makakasalubong ko si Thunder pa at ung tropa nya. What to do? I need to escape! NO. Ayokong ipakita na natatakot ako sakanila, kailangan ko panindigan lahat to.

"Hey, pretty girl! What's your name?" Sabay wink, singkit ka na nga magwi-wink ka pa? nawalan ka tuloy ng mata. Okay, enough of this.

"I don't talk to strangers." Sabi ko.

"Aww pare! This is the first time you got rejected from a girl." Sabi nung cute guy.

"Tumahimik nga kayo!" OMG. Sumigaw ung lalaki sa may harapan ko. Tahimik naman si lahat. Okay, what's with the silent moment?

"You, I was looking for you all the time." Nakatingin sya sakin. Don't tell me, he was reffering to me?

"Ako?" I said.

"Oo, ikaw nga."

"Bakit? Anong kailangan mo?"

"Ikaw ang unang babaeng sumampal sakin. Akala mo basta-basta ko nalang palalagpasin tong ginawa mo sakin? Pwes, nagkakamali ka." Para sakin dapat lang yun sakanya. Akala mo kung sino mukha namang asong ulol. Pero, don't get me wrong. Ang gwapo nya. Alam nyo ba ung quote? "An ugly personality can destroy a pretty face."

"Never akong mag-sosorry sayo. You deserve that slap, bruh." Lumapit ako sakanya. Anong akala nya, natatakot ako sakanya?

"I'll make you suffer until you beg for me. Until you say sorry. Until you get out from this school." Tapos umalis na sya kasama yung mga tropa nya. Okay. What the hell was that?

"I'M SCARED BRUH. I'M SCARED." Sinagaw ko yan with full force. Syempre, papatalo ba ko? No way, highway. Pero seryoso, medyo natakot ako dun. MEDYO lang naman. Bahala na.

Lumakad na ko papunta sa next class ko. Nakita ko si Mark.

"Sis, I saw your kaaway kanina. Mygad, he's hot." Baliw to, may paypay-paypay effect pa.

"Uhhmm. Who is he?" I said. May kaaway ba kong hot? Wala naman ata.

"D-U-H. Si Thunder. The one that you slapped last week. You don't remember?"

"Bakit, ano meron?"

"Wala, gusto ko lang sabihin na ang gwapo nya. Hihihihihi." Tingnan' mo to.

"Lumayas ka nga sa harapan ko. Wala akong pake." Nakakainis. Akala ko kung anong meron. I just wasted my time for nothing.

"Joke lang, sis. Hihihihi. Red days mo?  ^_______^" I just give him my death glare.

"Ahihihihi. Sabi ko nga aalis na. Bye!! Ingat sa pag-uwi." And then, he runned away from me. Baka di ko mapigalan masapak ko pa sya.

Oh, before i forgot. May homework pa pala kami sa trigo. Pupunta muna ko sa locker para kuhanin ung notebooks ko.

Pag bukas na pag bukas ko ng locker ko.

"SHIT. RATS!!! WAAAAAAH. GET THIS THING AWAY FROM ME. WAAAAAAAAH. SOMEBODY HELP ME." Nagtinginan tuloy yung mga tao. Eto pa naman pinaka-hate ko sa lahat ng animals. Sinong may pakana nito?

"Chill, babe. Its only rats. Wag kang masyadong mag-histerical." Sabi ko na nga ba eh, etong mag-tropa na to may gawa ng lahat ng to. Nagsisimula na tuloy mag-bulungan yung mga schoolmates ko.

"Bakit nyo ginawa to sakin? Inaano ko ba kayo?"

"Sabi kasi ni Thunder eh. We're just doing something for fun." They call this fun? Bullies.

"Simula pa lang yan." Thunder said. Tapos bigla na silang umalis agad. WHAT THE HELL.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 12, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Endless ChaseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon