Part 6

14 0 0
                                    

(A/N: Kristel's Pic on the Mm [Multimedia])

Allester' s POV

I was talking with the president of the Photography Club where I joined when my phone vibrates. So I picked it up.

"Excuse me"

"Yeah go ahead"

From: Ingrid Montereal (Alice)
San Ka?

Then I saw her hiding. *smirk*

To: Ingrid Montereal (Alice)

Nasa rooftop bakit?

I don't know why I lied to her.
Mind: Kasi gusto mo siyang magselossss ayiehhhhhh
Shut up mind. Si Ingrid lang na kababata ko ang mahal ko, siya lang wala nang iba.

From: Ingrid Montereal (Alice)

Ahh wala lang may ibibigay sana ako pero mamaya na
lang siguro :]

Pagtingin ko sa kanya, I saw something that brought pain in my chest, I saw her ran away while crying.

I don't know why pero ang alam ko My chest tightened. I just shrugged it off and faced the president again.

"Sino yung ka text mo? Let me guess, girlfriend?" pangungutya niya. But I got shocked.

"How did you know?"

"Just a hunch pero tama nga ako hahahaha. ayiehhh nagbibinata na siya" habang taas baba ang kilay niya.

"Shhhhhh, ate secret lang iyon" nasabi ko na ba sa inyo kung bakit ganito kami mag-usap. well let me enlighten you, she is my cousin. Yeah, COUSIN atsaka may boyfriend na to noh.

"Kailan pa naging kayo?"

"Kahapon lang "

"Piece of advice bro, wag mo na siyang papakawalan pa" habang tinapik tapik niya ang shoulders ko.

"But ate, may aaminin ako"sabay buntong hininga.

"What?"

"Pilit lang ang relationship na ito"

"WHAT?!!! Explain to me" buti mahina lang boses niya, nasa library kasi kami.

"Her dream is to experience the feeling of being in a relationship, to have a boyfriend. When she asked me, she cried so hard kaya wala akong magawa kundi pumayag. Alam mo naman na si Ingrid, yung kababata ko ang tinitibok nitong puso ko"

"Pero aminin mo, you cared for her , i mean your current gf ,kasi kung wala kang pakialam di ka papayag."

"Siguro nga tsaka wag mo tong sabihin sa iba ha dahil tayong tatlo lang ang nakakaalam"

"Okay, ZIP ang mouth ko"

"Basta alagaan mo pa rin siya ha, I can see in her eyes that she loves you at saka nakikita ko sa kanya na mahina siya. It's like she is experiencing something that is hard to handle." dagdag niya pa.

"Naks, ang galing natin ah"

"Hehehe basta just make her happy and be good to her,okay?"

"Okay"

Then umalis na siya kasi may date pa daw sila ng bf niya.

Pagtingin ko sa phone ko ay nakita ko ang chats naming dalawa.

Contacts

Ingrid Montereal (Alice)

Hmmmmmm, I'll start here. if I want to become a good boyfriend, I should start with treating her like a real GF [Even if pilit lang]. I'll change it with........

With You In My Life ( Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon