CHAPTER 8

32 2 0
                                    

CHAPTER 8

The unit was a bit small but we can manage to fit in. There are two rooms so probably we just use the method of we girls  are in together and also boys. Di naman ako maarte ewan ko lang sa iba ko pang kasama. It also have a mini kitchen, mini dining area and mini living area.

So used to mini haha.

Our laboratory is secretly placed under the floor of our mini Living area. At the first we don't know were that damn laboratory but after we realize...they do not placed an important place vulgar so it means it is in the place that not usually know or not common. We struggle at the first but Rouge manage to find it by using a little of wisdom. Natatakpan nang mini sofa ang pintuan pababa kaya hindi agad nahanap.

"Ella fix your things..aalis na tayo maya maya." Sof said..siya lang naman usually kong kinakausap dahil di ko makausap ng matino ang magpipinsan. Parang they can be a group again by their selves yung di na kakailanganin ang tulong namin..ganun.

Tinungo ko ang aming silid upang iayos na ang aking mga kagamitan. Nakita ko ring nakahiga si Art sa kama na nasa bandang kanan nang silid. Ang silid ay may tatlong kama na tamang tama lang sa amin...naglalaman rin nang isang malaking Cabinet ang silid...at sigurado akong kasya naman lahat nang bagahi namin dito?sa tingin ko lang.

I use to cough to get her attention but I think she's not getting what I want to pinpoint. I gazed on her side and cough in the nth time by this time I think I get what I wanted.

"Ano ba ang ibig sabihin ng pag ubo mo na yan? to get my attention? Or you are just papansin?." Art just rolled her eyes..

"May nagawa ba akong mali sayo kaya ganiyan ang pakikitungo mo sa akin? I think wala naman kaya bakit nalang ganiyan ka sa akin?."

She meet my eyes with irritating eyes "No..wala kang nagawa na mali...hindi ko lang talaga feel na makasama ang isang tulad mo." And then she lead her way out. I just shut my mouth because of that embarrassing moment.

I heavy sigh... Inayos ko na lang ang mga kailangang ayusin bago ako lumabas.

"Hey! Ella what's with that face...come on cheer up! Aalis na rin tayo kaya smile naman diyan." Sof said. Napa smile naman ako dahil sa ikinikilos niya.

"Oh yan mas bagay hahaha--."

"Tss. Come on don't waste are time for this nonsense chit-chat." Rouge said. Napatingin muna siya sa aking gawi bago tumalikod at tinungo ang daan palabas.

And obviously ang tatlong magpipinsan na naman ang nangunguna sa daanan.

Nilapitan ko si Sof upang magtanong "Sof sure kaba na sila ang magiging ka Family natin nang buong taon?." Mahinang tanong ko kay Sof. Parang di na ako sure kung makakayanan ko pang magtagal sa iisang bubong kasama ang tatlo na 'yun.

She laugh...ano namang nakakatawa sa tanong ko?

"May nakakatawa ba dun?."

"No..sorry... Ano ka ba naman Ella sure ako sa mga 'yan.. Pag tiyaga-an mo na lamang ang mga 'yan. Masasanay ka rin."

"Eh. I think di rin. Ngayon pa nga lang ganito na ang nangyayari paano pa kaya sa mga susunod na araw..O sa susunod na buwan! At taon Sof di ko kakayanin! Di ako sanay kumausap ng pader Sof!."

"Hahaha OA kana masyado Ella. Halika na naiiwan na nila tayo."

Naabutan parin namin doon si Lady Jona na nakatayo sa gilid na bahagi nang elevator. Kasama pa rin niya ang nagbuhat nang aming mga gamit kanina.

"Oh Your here na. Ready na ba kayong libutin ang mga lugar dito sa AIR Building? Are you ready to see Paradise?." We just nodded as a response. Actually I'm not just Sof that want to see how beauty this building  was. I've feel strange feeling about this place. I don't know what it is pero sana hindi masama.

Save Your LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon