27. [Tiểu nhân]

11.7K 759 68
                                    

Edit: Thủy Tích

Tới trước cửa Trang phủ, Hoắc Đình bước xuống xe ngựa, đang muốn nâng Hoắc phu nhân ra, Hoắc phu nhân liền nói: "Dù gì cũng đã tới nơi, nói xin lỗi với hắn cũng được nhưng trước tiên hãy mở trói cho ta đã, đừng khiến ta bị mấy người phủ tướng quân chê cười."

"Ngươi chú ý thái độ một chút." Hoắc Đình tháo dây trói Hoắc phu nhân ra, Hoắc phu nhân liền nhanh chóng sửa sang lại quần áo trang sức trên người, không tình nguyện nhưng vẫn bước xuống xe, tự mình đi đến trước cửa Trang phủ.

Hoắc Đình nhìn thấy hai tên thủ vệ, đầu tiên là kinh ngạc, sau mới tiến lên khách khách khí khí tự báo ra mình ở phủ nào, lại sai tùy tùng dâng lên lễ vật tạ lỗi, xin cầu kiến Trang Tử Trúc. Hoắc phu nhân đứng một bên lạnh mặt nhìn, bảo người cầm dù tới che cho mình, tránh bị tuyết phủ.

Mặc Thư đã sớm phân phó qua thủ vệ giữ cửa, cho nên bọn họ hỏi cũng không hỏi trực tiếp từ chối Hoắc Đình, ngay cả lễ vật Hoắc gia mang đến cũng không nhận lấy, cổng lớn vẫn luôn đóng chặt không mở. Hoắc phu nhân nhìn nhìn lại muốn mắng chửi, nhưng hắn nghĩ nghĩ, tránh đi dù, quỳ xuống trước cửa phủ hành lễ, vẫn luôn duy trì tư thế không động đậy, lớn tiếng lẩm bẩm: "Trang đại nhân, lão thân trong cung đắc tội ngươi, hiện tại ta mang lễ vật đến thỉnh tội, ngươi đại nhân có đại lượng, xin hãy buông tha cho nhà chúng ta đi! Ta chỉ bắt ngươi hành một chút lễ thôi mà phu quân ta đã bị biếm từ ngũ phẩm xuống dưới cửu phẩm, ta từ huyện chủ cũng bị tước thành huyện quân, Trang đại nhân ngươi vừa lòng chứ?!"

Thủ vệ giữ cửa quát bảo hắn im miệng: "Thỉnh Hoắc phu nhân giữ yên tĩnh, nhanh chóng rời đi, chớ có quấy rầy chủ tử nghỉ ngơi."

Hoắc phu nhân nhéo nhéo đùi, lại đấm đấm, lớn tiếng nói: "Lão thân thật sự đến nhận lỗi với ngươi, Trang đại nhân ngươi đã hai lần cự tuyệt lời mời đến phủ của chúng ta, lần này ta tự mình đến, ngươi không thể ngay cả cổng cũng không mở, để chúng ta quỳ trong gió tuyết a! Trang đại nhân, ngươi mở cửa ra đi, để lão thân vào xin lỗi ngươi!"

Thủ vệ tiến tới gần, giọng nói lạnh lùng: "Hoắc phu nhân, chủ tử nhà chúng ta bị cảm lạnh, thứ lỗi không thể tiếp đãi, thỉnh ngài nhanh chóng rời đi, chớ có ở đây quấy rối."

Một thủ vệ khác cười lạnh nói: "Hơn nữa, ngươi đứng đây lẩm bẩm là cho ai nghe? Trước cửa Trang phủ cũng không phải là nơi để ngươi la lối khóc lóc! Còn tiếp tục như vậy, đừng trách chúng ta vô lễ."

Hoắc phu nhân nhìn nhìn xung quanh, bên cạnh Trang phủ là phủ Trương tướng quân, Lương tướng quân, Binh Bộ Thượng Thư Quách đại nhân, thủ vệ giữ cửa phủ bọn họ đều xuất thân từ quân đội, đã qua huấn luyện, sẽ không mở miệng nhạo báng hắn, cũng sẽ không rời khỏi cương vị, chỉ đứng nơi kia xem kịch vui, trên mặt đều là chờ mong diễn biến màn kịch tiếp theo. Thậm chí có người nói: "Hoắc phu nhân lại quấy rối trước cửa phủ tướng quân, đừng trách chúng ta không khách khí!"

Hoắc Đình vội vàng liên thanh xin lỗi, đem Hoắc phu nhân nhét lại vào trong xe ngựa, để lại lễ vật tạ lỗi cho thủ vệ giữ cửa. Hắn còn muốn ở lại nhận lỗi nhưng là thủ vệ vô cùng cứng rắn cự tuyệt, một kiện cũng không nhận. Hoắc Đình đành phải mang về, trở lại trên xe ngựa, tiếp tục giáo huấn Hoắc phu nhân: "Hắn không nhận, chúng ta lại đến thêm vài lần, ngươi đứng đó lẩm bẩm cái gì chứ."

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ