Edit: Thủy Tích
Đương nhiên, trước khi đi ngõ nhỏ, Trang Tử Trúc muốn biết thêm về luật pháp Chương Quốc, nhìn xem quan viên triều đình có thể đi ngõ nhỏ hay những địa phương liên quan hay không, đi rồi về sau có thể bị Ngự sử buộc tội hay không. Trước khi tới Chương Quốc, y đã cẩn thận đọc qua một lần, nhưng cũng không nhìn thấy có quy định nào ngăn cấm quan viên đi đến những nơi đó, hiện tại có dịp đi, Trang Tử Trúc quyết định lại đọc lại một lần.
Vẫn là không có.
Lưu quản gia tiến vào, báo cáo tình hình trong phủ mười ngày Trang Tử Trúc không có nhà. Trang Tử Trúc nghe xong, lại hỏi Lưu quản gia về việc này.
Tuy rằng luật pháp không có nêu chi tiết rõ ràng, nhưng cụ thể như thế nào có thể hỏi thử một người dân địa phương đã sống lâu ở Chương Quốc, có lẽ sẽ càng thêm rõ ràng hơn.
Sau khi Lưu quản gia nghe qua, đầu tiên là kinh ngạc liếc mắt nhìn Trang Tử Trúc một cái, vẫn luôn do dự, sau đó mới nói: "Chủ tử muốn đi cũng không phải không thể. Thực sự cũng không có văn bản nào quy định quan viên không được đi, Lễ Bộ còn có một đoàn riêng, mời gọi những người múa giỏi tựu thành một nhóm, để biểu diễn trong yến hội hoàng gia, trong các điển lễ hoặc ngày thường biểu diễn cho các tướng sĩ trong quân xem."
Trang Tử Trúc 'ân' một tiếng, nếu như ở trên có thì chính là có thể đi.
Vì thế, Trang Tử Trúc liền nói: "Vậy thì hãy chuẩn bị xe ngựa đi."
Lưu quản gia lại nói: "Nếu chủ tử muốn xem biểu diễn, chúng ta có thể mời đoàn diễn đến đây, không cần tự mình đi qua."
Trang Tử Trúc nói: "Không cần, nghe các đồng sự trong Hỏa khí doanh nói về ngõ nhỏ rất nhiều lần cho nên ta cũng khá tò mò, thỉnh bọn họ tới đây biểu diễn, rất không có không khí. Lưu quản gia mau đi chuẩn bị xe ngựa đi."
Lưu quản gia tiến lên một bước, nhỏ giọng nói bên tai Trang Tử Trúc: "Hiện tại chủ tử đi, còn chưa có dùng cơm trưa, đồ ăn ở ngõ nhỏ đa phần có trộn lẫn dược vật trợ hứng, chủ tử ngàn vạn không thể ăn cơm ở bên kia, nên ở trong phủ dùng xong lại đi."
Lần này, Trang Tử Trúc đồng ý, ở trong phủ dùng cơm trưa, lại ngủ một giấc, buổi chiều lúc thức dậy vô cùng có tinh thần. Trang Tử Trúc giống như bình thường, không cài châu hoa, không dán hình hoa giữa trán, ăn mặc một thân quần áo thoải mái, chuẩn bị ra cửa học tập thêm kiến thức.
Nam nhân cùng ca nhi có sự khác biệt ở khung xương, râu cùng với khả năng sinh dục. Đa số nam nhân có khung xương lớn, thân hình cao to, mà ca nhi dáng người hơi nhỏ gầy, làn da tinh mịn, không có râu. Nhưng cũng có ngoại lệ, tựa như Lương Nhã Ý, vốn đã tập võ từ nhỏ, liền luyện ra một thân cơ bắp cường tráng, tuy rằng hắn không có râu nhưng từ vẻ bề ngoài, nếu không biết thân phận thật của hắn, người khác sẽ đoán hắn là một nam nhân.
Chỉ là nếu dán chòm râu vô thoạt nhìn cũng quá giả, cho nên Trang Tử Trúc cũng không dán, ăn mặc quần áo nam nhân, thanh thanh sảng sảng chuẩn bị ra cửa. Còn chưa lên xe ngựa, Tuyên Hằng Nghị đã ngồi xe ngựa lại đây, dừng lại trước cửa Trang phủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINH
Teen FictionBẠO QUÂN NAM HẬU Tác giả: Chúc Ninh Edit + Beta: Thủy Tích Thanh Thanh Thuộc tính: Cổ đại, Xuyên việt, Nam nam thế giới, Cung đình hầu tước, Sinh tử, 1x1, HE VĂN ÁN: Xuyên đến thế giới có ca nhi; Trang Tử Trúc lấy thân phận vương tử của nước thua t...