[ IRIS POINT OF VIEW ]
We're on our way to my house to get their pasalubong and talk privately about sa mga plano ko. Nagkamustahan lang at nag-kwento sila kung anong nangyari 9 year ago about them.
"Guys! Here is my house...uhm as you can see maliit lang sya pero okey lang yan." Ang daldal ko naman pwede naman na wag mag sabi ng kung anu-ano eh..
"Yeah! I bet maganda yan kahit maliit lang sya." Sabi ni Marie.
"Uhm..okey na din. I wish my parents let me na magkagantong bahay katulad mo. Magagalit kasi sila pag nagkataon." Ira says while were getting inside.
*RING RING RING*
"alicia? Where are you? Are you okey? Stay there and I will be looking for you Don't go anywhere! Arasso?! Alicia don't leave okey? I love you!" Alicia's phone rang so we look at her in a confuse look kasi ba naman yung ringtone boses ng lalaki and I think boyfriend nya yun.
"Alicia sagutin mo nga yang tawag ng manliligaw mo! Ang ingay ng ringtone mo eh!." Sabi po yan ni Ira and i bit she's irritated about the sound.
"Yah! Tama si Ira sagutin mo nayan mamaya magalit nanaman yung manliligaw mong ehem.." sabi naman ni Marie
"I think you should answer that kasi baka important yan. I'll just go upstair to get your pasalubong from London, okey?" I said any they all nodded as an answer.
"Okey! Wait lang guys sagutin ko lang sa labas.
So lumabas na sya at nag-paalam ako na kukunin yung pasalubong ko sa kanila. Hmm? Sino kaya yung guy na yun? What do you think guys? Boyfriend nya kaya yun? Or suitor lang ata? Ay! Ewan.
"So here is for you (Jahanna yun).For you (Hermoine) and for you (Ira) and for---" hindi ko na natapos yung sasabihin ko kasi napansin kung wala parin si Alicia.
"Bakit wala parin si Alice? Hindi pa ba tapos you call nya? Sino ba kausap nun?" I ask out of nowhere. Kasi naman eh nakabalik nalang ako pero di pa sila tapis mag-usap.
"As we were saying awhile ago manliligaw nya yun siguro hinahanap na sya. Nagsabi kami sa mga kaibigan nung guy na saglit lang kami." Sabi ni Shawn.
"Yeah! Palagi kasi namin silang kasama you know naman na nililigawan ng friend nila si Alicia."pagko-continue naman ni Ira.
"Haha grabe nga yung manliligaw nya ehh kung makaasta parang boyfriend na nya haha." Sabi naman ni Marie.Baka sila na. I'll ask that when she get here.
"Umm..baka naman mag-on na yung dalawa. What do you think? Oh well I'll ask---"naputol yung sasabihin ko ng may makita akong grupo ng mga lalaki kasama ni Alice.
"ALICE?! Why in the world my mga lalaki dito?!" Oh my gosh baka masasama silang tao!! Oh my gosh!!! Sabihin nyo na na OA ako eh sino ba hindi magiging oa sa kalagayan na to?.
"Iri--" I shut her by my deadly glare para hindi nya masabi yung name ko.
"I'm sorry...umm they are good naman ehh..sorry talaga." My gosh my CCTV panaman sa labas nv bahay ko.
"Its fine next time ask me first before you do something. Did I make my self clear?" Gosh I'll explain nalang sa parents ko.
"Oh well..this is My boyfriend's friends." Pagapakilala nya sa mya umm..infairness mga Gwapo sila. They look like the sons of the great methology. Wait did she say na kaibigan ng BOYFRIEND NYA?!.
"Ohh okey." Maikli kong tugon sa kanya.
"Hi! ^_^ I'm James 17 years of age and Marie's future boyfriend haha btw you are?" Pagpapakilala nung guy.wow malalandi na rin tong kaibigan ko ahh..
BINABASA MO ANG
Miss Popular and the Campus Heartthrob [Cancel]
Novela JuvenilAFTER MARANASAN NI IRIS ANG FAILED RELATIONSHIP KAY MR. WRONG, BUMALIK SYA SA PILIPINAS PARA MAKITA ULIT ANG MGA CHILDHOOD BESTFRIENDS NYA NA 9 NA TAON NIYANG HINDI NAKASAMA. NAPAG DESISYONAN DIN NIYANG MAG-PANGAP NA MAHIRAP PARA MARANASAN ANG TAHIM...