TGMP(50)

716 27 2
                                    

5 first comments:

Dedication s@ next Chapter.

______________________________________

We all ready ourselves then start it.

Mr Wilson's last day has come to an end and we need to say good bye to him forever.

Were all here at the Semetary near the died wilsons including tita tracey, Mr. Wilson's late wife. Finally the two of them can be together, but leaving there 3 child parents less.

Tianna, Jarvis and Trevor.

The 3 were silently crying while looking at their fathers black coffin. After minutes of the priet's blessings and prayers, all of the relatives, friends, families and all people that attended the burial came fort to gave their respects and good byes.

Last then Jarvis and Trevor's friend came and comfort their friend.

Just then camille and tiffany are also there.

Raines POV

I escaped.

Yes, dahil alam kong hindi na ako palalabasin ni dad dito.

Nang makarating na ako sa Semetary, bumaba ako at nagtago dito sa tabi ng isang puno, habang pinagmamasdan ang mga iilang taong nag-sisialisan na galing sa libing na daddy trevor. Pero napahawak ako sa puno ng makita king magkakasama silang mag-kakaibigan kasama na sila abigale at sarah.

Napangiti naman ako ng saglit ng makita ko silang dinadamayan si trevor, naisip ko tuloy wala na akong kwentang girlfriend sa kanya puro pasakit at kamalasan ang naiibigay ko sa kanya.

Tumulo ang mga luha ko sa oras na ako napasandal na ako dito sa puno.

Pero agad kong pinunasan ang luha ko at muling sumilip sa kanila. Umalis na sila pero naiwan si trevor na may kasamang babae, isang babaeng nakahawak sa balikat ni trevor. Sumakit at nakaramadam ako ng kirot sa puso ko ng makita ko siyang may kasamang iba na babae.

Muling lumabo at napuno ang mata ko ng luha, pilit na tinitigil ang nagbabadyang mga luhang kaninang pang gusto nang tumulo.

B-bakit..

Nakaramadam ako ng malamig na bagay na tumulo sa paligid ko, umuulan. Muli nanamang sinamahan ng ulan ang hindi ko maintindihang pakiramdam sa aking sarili, napasabunot ako at hinayaang magpaulan kahit na nakasilung pa ako sa punong katabi ko.

Hindi ako pumalag dahil, kasalanan ko rin naman kung may kasama na siyang iba, pero mahal ko pa rin siya. At hinding hindi na iyon mag-babago.

Pinapayungan siya ng babae na mas lalong nanakit sa puso ko. Gustong gustobko siyang lapitan at yakapin pero may isang bagay ang pumipigil sa aken.

Siya.

Hindi ko alam kung anong iisipin niya na bigla bigla na lamang akong mag-papakita sa kanya, kung ano ba ang magiging reaksyon niya kung baka sakaling lapitan or lalapit siya para hanapin niya ako. Hinanap niya ba ako?

Patawad trevor, kung hindi ako naging perpektong girlfriend sayo. Na hindi kita na nasamahan sa lahat ng mga problemang napagdaanan mo, mga problemang hindi kita natulungan sa oras na kailangan mo.

Mas lalo akong umiyak sa mga naisip ko, habang tinitignan siyang nakatalikod sa aken. Habang nababasa sa ulan, hindi siya sumama sa babaeng nagtatawag sa kanya kanina kaya ngayon mag-isa na lamang siya.

Nakatayo habang naka suot ng itim na shirt, basang basa na walang pakeelam. Pero nakatingin siya sa tatay niyang pumanaw na, nakayukom ang kamao, hindi ko na alam ang nangyayari sa sarili ko pero isa lang ang alam ko, tumakbo na ako papalapit ng mabilis para yakapin siya sa kanyang likuran.

back to 3rd person's POV

Naestatwa si trevor sa kanyang kinatatayuan ng matukoy niya kung sino ang yumakap sa kanya.

Yumuko si trevor at dahan dahang hinarap ang girlfriend niya, na mukhang umiiyak at nasasaktan ang ekspresyon sa mukha. Blanko niya itong pinagmasdan ng tahimik.

Habang si raine ay dahan dahang niyakap siya at humagulgol ng tahimik.

"I'm sorry." malungkot na saad ni raine habang nakayakap siya sa sinta niya. "Wala akong kwentang babae sayo, kung galit ka naiintindihan ko..." iyak na wika tapos tumingala para sulyapan siya. "H-hindi ako nababagay sayo....siguro---" naputol ang sinasabi ni raine ng siilin siya ni trevor ng isang halik.

Mas lalong naiyak at nanlumo si raine sa kanyang nararamdaman. Hinawakan siya ni trevor sa pisnge at inilapit sa kanya, tumigil siya at napapikit si raine dahil sa hindi niya matignan ng diretso ang lalakeng nasa harapan niya, hawak hawak ang kamay ng kasintahang hinalikan siya.

"I miss you."

Wika ng lalakeng malalim at malamig ang boses. Napatigil ang dalaga na nanginginig sa lamig, niyakap siya ng binata tapos hinalikan sa noo. Hindi alam ng dalaga kung matutuwa ba siya o magagalit sa kanya, dahil sa mga narinig niyang binitawang salita ng kanyang mahal.

Sa gitna ng ulan, sa isang dulo sa sementeryo ay may isang babae ang nakapayong at nakatitig sa kanilang dalawa.

"Trevor.."

naiiyak na saad ng dalagang nakatingin sa kanila. Pinagmamasdan ang dalawang magkasintahan na magkayakap sa gitna ng ulan.

"I still love you."

Cash POV

Umalis at nag-siuwi na ang mga magulang at kapamilya namin. Ako nga gusto ko na ring umuwi kaso sabi ni mom samahan ko daw si trevor dahil nga kaibigan ko nga diba.

"Nasan si Trevor at Tiffany?" nagtatakang tanong ni geo, sabay lilinga linga sa paligid.
"Oo nga nasaan ang dalawang iyon?" tanong na rin ni abigale at na hinahanap ng mga paningin nila, napa kapit balikat na lamang kami at umupo.

Habang nakataas ang kilay ko, hmm nasan na nga ba ang dalawang iyon.

Tiffany's POV

"AHHHHHH!!!" sigaw ko sabay hagis ng mga bagay na nakikita ko! KAINIS! so ayun pala ang sinasabi nila cash na pinag-uusapan nilang girlfriend ni trevor!

HINDE!!

AKIN LANG SIYA!!

Kung kinakailangan na gawin ko ang lahat ay gagawin ko! Mapasa-akin lang siya! KAINIS! Hindi ako papayag na mag-sama na sila, hm!....tignan lang naten.

Kinuha ko ang cellphone ko at tinawagan si tito dante.

Call

"Hello uncle?"

"Yes Dear? Do you need anything?"

"I do uncle."

"What is it?"

***

After the call i went to the kitchen and saw yaya tessa and lola, they were talking about the late uncle tom. Just then i smiled then pinaalis ko na si yaya tessa for an important private talk with my own grandmother.

"Lola? Can i have a favor?"

"What is it my lovely dear?"

ITUTULOY.......

The Gangster's Missing Princess (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon