Dừng xe ở quán bar Dead quen thuộc, nơi ăn chơi tác tráng của các cậu ấm cô chiêu thành phố A. Nơi đây luôn nhộn nhịp, ồn ào làm người ta cảm thấy đau đầu, những ánh đèn nhấp nháy khiến người khác nhìn vào cảm thấy thật nhức mắt. Mùi rượu bia, thuốc lá nồng nặc khiến ai đi qua cũng cảm thấy khó chịu. Những tiếng hú hét, tiếng nhạc xập xình xen vào đó cũng có tiếng chửi rủa, mắng nhiếc nhưng cũng không ảnh hưởng đến cuộc vui của những con người sa đọa kia.
Bước vào căn phòng bao quen thuộc, Đạt nhìn thấy một người đàn ông đang nhấm nháp ly rượu vang, từ trên người cậu ta toát lên vẻ quý phái, sang trọng, khác với vẻ phong lưu ban nãy. Trên người là bộ vest đen, thêm bộ mặt lơ đễnh bất cần càng khiến cậu ta quyến rũ bội phần.
Cậu không nói gì, bước đền quầy rượu riêng của phòng sau chiếc ghế sofa, tự rót cho mình một ly Vodka rồi ngồi đối diện chàng trai ban nãy. Vừa ngồi xuống, anh chàng kia đã lên tiếng:
- Mặt Trời Nhỏ của tôi, cậu làm gì đến nỗi bị đá thế này?
- Đừng trêu tôi, tâm trạng không tốt.
- Đại nhân bớt nóng, tại hạ sai rồi. Hạ hỏa, hạ hỏa.
Cậu ta cười giả lả, nâng ly rượu lên uống cạn rồi nói:
- Cậu đi gặp bé con rồi mới đến đây?
Đạt gật đầu, uống một ngụm rượu.
- Sao lại chia tay rồi, không phải vẫn đang tốt đẹp à?
- Bọn tôi vốn rất tốt.
- Vậy tại sao? - Hiệp khó hiểu hỏi lại.
____________
- Ra là vậy. Ấy nhưng tại sao bé con lại muốn chia tay? Tôi thấy mọi chuyện không đơn giản như lời em ấy nói.
- Không phải tại ông bà già nhà tôi sao. Hình như em ấy gặp bà già nhà tôi rồi.
- Cậu biết mà vẫn đồng ý với bé con?
- Tôi không muốn cô ấy bị dày vò bởi ông bà già, hơn nữa cậu nghĩ cô ấy sẽ thế nào khi biết tôi sắp "lấy chồng".
- À, vụ kết hôn với vị hôn phu chưa biết mặt của cậu ấy hả?
Đúng, là vị hôn phu chưa biết mặt. Một tên hôn phu từ trên trời rơi xuống phá hoại cuộc sống bình yên của cậu.
----------------------------
Khoảng 3 tháng trước ông già nhà cậu nói cậu đi bàn vụ làm ăn, trao đổi với ông, nhưng cuối cùng "vật trao đổi" lại là cậu. Khi cậu biết được thì ba mẹ cậu chỉ nói:
- Hai nhà đã hứa hôn từ trước rồi, cha cũng đã sắp xếp ngày gặp mặt nhà thông gia, mày từ chối cũng vô dụng.
Cmn, nhà thông gia cái gì chứ, cậu còn chưa đồng ý cơ mà.
- Hai người đùa con phải không, con là đàn ông đấy, sao phải đi lấy một thằng đàn ông khác chứ.
- Tiểu Đạt, đàn ông thì sao chứ, cha mẹ cũng không bài xích. Hơn nữa mẹ gặp con rể rồi, rất đẹp trai nha, còn tài giỏi, lễ phép.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cảm Ơn Em Đã Đến Bên Tôi
Romance- Cậu có chấp nhận kết hôn với tôi hay không? - Tôi chấp nhận ------------------ - Anh say rồi - Tôi không say, tôi nghiêm túc, tôi muốn làm với cậu ------------------ - Anh thật sự yêu tôi? - Cậu nghĩ cậu xứng sao? ------------------ - Bạch Khởi...