Authors Note:
This is my first story po. Uhm na inspire po ako sa mga writer dito kaya gusto ko naring mag sulat... Anyways alam kong maraming ma jejehan sa story ko, but its okay masasanay din ako...Alam kong walang mag plagiarize nito kasi jeje nga haha.
I hope may mag babasa netoh...
Thanks!....Riiiiinnnngggggg
RiiiiiinnnnnggggggNaalimpungatan ako dahil sa lakas ng tunog ng alarm clock...
Tiningnan ko ang oras and its already 7:30 in the morning...
Kahit na tinatamad ako kaylangan ko paring bumangon para i charge ang phone ko (accept the fact)😂😂😂
Pumasok na ako sa banyo para gawing ang morning rituals ko
(As usual naman eh diba😂😂)Matapos kung gawin ang morning rituals bumaba na ako para kumain
Habang nasa hagdan palang ako rinig kong may nag uusap sa sala, medyo malakas kasi ang boses nila kaya rinig na rinig ko etoh
Dahan dahan akong bumaba para hinde nila mahalata, bago ko narating ang sala nakita ko sina mama at papa na nag-uusap including kuya Sam...
nakakatanda kong kapatid, sa ngayon nasa early twenty's na sya at medyo maraming babaeng nag kakandarapa sa kanya kaya naman di maiwasan ni kuyang maka kuha ng isa...
Back to the main topic, nakinig ako sa usapan nila papa
Sa ngayon nasa likod ako ng sofa naka upo para walang makakita sakin
'Sam, alam mo naman na marami na kaming inaasikasu ng mama nyo kaya...'
Pinutol ni mama ang sinabi ni papa at sya ang nag pa tuloy
"Gusto ng dad mo na ipamana sayo ang Black Organization"
- pagpapatuloy ni mamaBlack Organization??
Ano yun??
Bigla kong tanong sa aking isipan, di ba kaya isa yang gang or assassin
Di na maalis sa utak ko ang Black Organization, kating kati na akong malaman ang katotohanan
Tungkol dito kaya di ko na mapigalang mag salita mula sa pinag tataguan ko...."Black Organization??!"
-marahan kong tanong sakanilaHalatang nagulat sila ng makita nila akong tumayo mula sa likod ng sofa
"Ka-ka-nina ka p-p-pa ba diyan s-s-Scar??"
- nauutal na tanong ni mama"Ahhh di kabababa ko lang ma😊"
- pagsisinungaling ko"Oh okay fine back to the topic, uhmm dad are sure that you want me to handle our Organization??"
- pagputol ni kuya sa pag uusap namin ni mamaI think he feels my presence nung nag tago ako sa likod ng sofa
"Yes Sam"
-sang ayon ni papa"Uhmm na curios kasi ako, uhmm ano meron sa Black Organization, Is that gang Or Assassin or what?"
-singit ko sa kanilang usapan"Uhh ehemm...."
-dad-"Okay let me handle this!"
Agaw ni mama kay papa"Uhhm anak gusto mo ba talagang malaman??"
- tanong ni mama -Dahil narin sa sobrang pag ka enteresado ko di kp na talaga mapigilang mag oo
"So Black Organization, isang sikat na gang simula pa nong hindi ko pa kayo iniluwal sa mundong etoh, doon ko rin nakilala ang ama nyo. Sa ngayon marami na kaming inaasikaso kaya gusto na naming ipa ubaya sa kuya mo ang organisasyong etoh."
-paliwanag ni mamaAhhh ganon pala so si kuya na pala ang magmamana ng organisasyon sa madaling salita sya ang lead ng BO
"So si kuya na ang lead ng BO ngayon ma?pa?"
- tanong ko -*Sa makatuwid oo"
-mama't papaAno kayang feeling na makasali sa isang gang , siguro masaya...
Final decision sasali ako"Kuya pwede bang pasalihin mo ako pleassse"
"Bawal"
- tugon nya"Pleassse kuya promise susunod ko sa utos mo"
"No darling hindi ka pwede sasali sa gang na yan baka may masamang mangyari sayo ayaw namin mawala ang aming angel"
-mama"Tssk.."
-kuya"Ahh ok mom hindi nako mag pupumilit"
Hayst sayang hindi pwede para rin naman yun sa sarili kong kapakanan
Nagsialisan na sila mama at papa si kuya ay umalis na gamit ang raider nya...
Naiwan nanaman ako mag isa bakit ba kasi naging babae pa ako
Mamayang 8 am pa ang klase namen kaya nakakabored dito sa bahay nkakabingi ang katahimikan dito haysst
Ano kaya kung mag training ako mag isa uhnmm si naman siguro masama diba.......
😂😂Krrriiiingggggg
May tumawag?! Sino kaya toh, sabagay mag isa lang naman ako sa bahay at nakakabingi ang katahimikan para nman may mkakausap ako...
"Uhm, hello?"
"Scarlet uyy ako toh Unice More, Remember?!"
Uhh Unice More?!....
Loading...
Loading...
Loading...
Loading..
Loading...
Ahhhh Unice okay I remember sya ang child hood friend ko"Oh Unice musta ka na?"
"Hehe etoh masaya dahil nakausap kita"
"Kamusta ang buhay jan sa California?"
"Medyo boring eh gusto ko nang umuwi (chuckles)"
"Oh bat ka pala napatawag"
"Eh kasi may good news ako"
"Ano naman yun"
"Sa Moonlight University na ako mag aaral (excited)"
So it means na magsasama na kami yesssss
"Yess mabuti naman sige mag 8 na see you there!"
Siguro maging masayaang araw ko ngayon...
A/N:
Salamat po sa pagbabasa uhmm, bagohan po ako at this is my first time to wrote some story here in wattpad, nakasulat napo ako bg story pero sa notebook ko nilalagay until nalaman kong may wattpad app kaya dito na ako magsusulat...By the way alam kong naboboringan kaya sa storyang etoh, but sana may mag vote nito kahit isa okay na...
Thanks for reading!To be continued
BINABASA MO ANG
When Innocent Angel Turns Into A Demon (Black Organization)
RandomSimply girl with hidden dangerous ability.... Angelic voice: check✔ Innocent face: check✔ Kind: check✔ Lovable: check✔ Perfect family: check✔ ... Halos lahat nasa kanya na but one thing you dont know about her... Between that angelic voice and inno...