Jazzy Han Cortez's Point of View
Kringggggggggggggg
Napabatikwas ako sa pagkakatulog ng marinig ko ang malakas na tunog mula sa cellphone ko!!!!
Sino naman kaya itong istorbo sa pagtulog ko?!!
Pagtingin ko, bwisit yung best friend ko lang pala ang aking living alarm clock. Hahaha
"Oh ang aga mo naman!!! Istorbo ka sa pagtulog ko e!! "
[Best! Anong Oras na at bumangon ka na dyan!!!!]
Oh see? Di pinansin sinabi ko?
"Antok pa ko. Maya ka na tumawag!"
*toot*toot*
Binabaan ko na mangungilit Lang Yun e. Sya pala si Hazel Avelino, Isa syang half-Filipino half-Japanese. Pero sa lahat ng may lahing hapon sya lang ata ang hindi marunong mag Japanese. Hahaha Kung bakit? Saka ko na ikukwento.
Matutulog na Sana ulit ako ng biglang....
Kringggggggggggggg
Pagtingin ko sa tumatawag, si Hazel. Ang kulit talaga ng babaeng to. Masasabunot ko na buhok neto sa kili-kili e. Haha
"Oh! Sabing inaantok pa ko e!!! Bat ba tawag ka ng tawag!"
[Gaga! First day natin sa trabaho ngayon tapos papalate ka baka....]
*toot*toot*
Hindi ko na sya pinatapos pa ang sasabihin nya.
First day nga pala namin ngayon sa part time job na pinasukan namin. Nawala sa isip ko.
Tiningnan ko agad Kung anong Oras na at... Paktay!
7am na!!!
May 30mins pa ko para mag ayos.
Agad akong pumasok sa cr para makaligo na.
After 7835949274 mins matapOs din ako sa ligo at pag aayos.
Tawag nga ko sa lukaret Kong best.
Calling Best Hazel......
[best! San ka na!!!!]
Nakakabingi talagang kausap tong kaibigan ko Kung Di ko lang to best friend e matagal ko ng pinatapon sa Mars. Hahaha
"Makasigaw ka naman para Kang nakalunok ng megaphone! Ayan na papunta na! May 10mins pa naman. Lapit lang naman ng restaurant dito samin!"
[Ok. Sige ingat sila sayo best! Labyu!]
"Ok. Labyu."
*toot*toot*
Kahit ganyan yan, Mahal ko yang best friend ko. Ang aking living alarm clock na living megaphone hahaha
Restaurant
Pagpasok ko agad akong sinalubong ni Hazel.
"best! Buti na lang wala si ma'am Kundi naku! Lagot ka sa kanya!"
First day namin pero wala agad yung manager namin para magturo samin? Hanepp.
"Tch. Magtigil ka nga sa kakasigaw mo! Kanina ka pa e! Alam mo bang ang ganda ganda ng panaginip ko? Andun na e, kaso biglang!!!! Arrrrggghhh!!!! Tumawag ka!"
Yung tipong say panaginip ko na nga lang sya makakasama tapos mauudlot pa ng dahil sa best friend Kong living alarm clock ko?
"Bakit? Nanaginip ka nanaman na may gusto sayo yang crush mo?! Hoy! Ms. Jazzy Han Cortez, gising na uy! Nasa reality tayo, na Kung saan never magkakagusto sayo ang isang Mr. Jaarel Drake De Guzman!"
BINABASA MO ANG
Secretly Loving You
AcakThis is only base on my imagination but can happen in realife situation.