Mọi chuyện bắt đầu khi trang viên thông báo sẽ xuất hiện một người sống sót mới.
Hầu hết bọn đàn ông đều mong đó là một thiếu nữ dịu dàng trang nhã, riêng Eli không mấy bận tâm.
Đây là giây phút nghiệp quật anh tàn bạo đéo thấy mặt trời.
Ngày cậu ấy xuất hiện, anh nhận ra tim mình múa quạt dữ dội. Ôi, mái tóc bạch kim xinh đẹp đó, đôi mắt u sầu đó, phải chăng dưới lớp khẩu trang kia chính là bức tuyệt phẩm của danh họa Picasso?
Từng bước cậu đi, từng nhịp tim Eli đập mạnh. Trời ơi, cậu hớp hồn anh rồi!
Không thể nhịn được nữa! Eli nghĩ trong bụng. Ba mẹ dặn làm trai cho đáng nên trai, nên anh dùng hết can đảm của mình để bước đến trước mặt cậu, dưới ánh mắt đánh giá của mọi người trong trang viên, anh hùng hổ nói:
"Cha em liệu có phải là một tên trộm?"
"Trộm mả cha mày."
"Vì ông ấy đã--ồ...ừm..."
------
Từ giây phút đó, Eli càng thêm yêu Aesop hơn. Ôi, giọng nói thật ngọt ngào như kẹo đồng, ôi mùi hương từ người cậu ấy ngào ngạt tựa mùi thịt nướng vừa tới!
Eli đau khổ, làm sao anh có thể lấy cậu ra khỏi tâm trí anh bây giờ?
Anh càng đau khổ hơn khi cậu cố tình né tránh anh. Em ơi, anh chỉ muốn cua em thôi mà? Vì sao á? Tất cả chỉ vì anh quá yêu cậu thôi mà!
Mới hôm qua, khi anh đang tình cờ đi trong vườn hoa để hái đóa hồng tặng cho bấy-bì của anh, thì anh cực kì may mắn nhặt được khẩu trang của Aesop.
Ối dồi ơi! Eli nhảy cẫng lên. Aesop phơi khẩu trang mà bị bay xuống tận đây ư? Đây có phải là trời cho anh cơ hội được nói chuyện với cậu không?
Bỗng trong lòng Eli dâng lên một sự không đúng đắn. Anh bỗng... muốn giữ cái khẩu trang này... Vì mục đích nghiên cứu và học tập, tất nhiên!
Rồi anh nghĩ kĩ lại. Không được! Làm như vậy là vấy bẩn tình cảm platonic của mình đối với thiên thần! Mình yêu em ấy như chuột yêu gạo, như Zeus yêu Hera, không được vướng bận chuyện dục vọng!
Thế là Eli làm theo lương tâm ngay thẳng của mình là trả lại cho Aesop.
Nhưng! Eli gào lên! Trước đó, anh phải hít cho thật đã! Quyết là thế, Eli đặt khẩu trang của cậu lên mũi, hít một hơi căng phổi.
"Anh làm đéo gì khẩu trang tôi vậy?"
Eli tắt thở.
-----
Aesop đã được kết nạp Đảng hơn 3 năm nay từ khi cậu đủ 18 tuổi.
Từ khi còn nhỏ cậu đã nuôi hi vọng được kết nạp Đảng, ngay cả khi gia đình của mình ngăn cản, cậu vẫn hừng hực quyết tâm được trở thành con của vạn nhà, anh của vạn đầu em nhỏ.
Aesop từng đọc qua Luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa từ rất lâu rồi. Từ ấy, trong cậu bừng lên một tình yêu vô sản nồng nàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IDV][Crack] "CHÚNG TA"
Fanfiction"Hình như... anh yêu mất rồi." Aesop nở một nụ cười ngọt ngào nhất anh từng thấy, gương mặt cậu mừng rỡ: "Em đã chờ ngày này lâu lắm." Nói rồi, cậu lấy ra một thứ sắc màu tươi rói, sáng bóng dưới ánh nắng, đưa cho Eli. Eli hôn lên vật đó, "Bấm follo...