chủ nhật của tôi là cắm rễ ở chỗ em.
nhìn ngắm em là niềm vui của tôi.
em đẹp. không ai có thể phủ nhận điều đó. em thu hút. đó là điều chắc chắn.
- "anh chủ quán đẹp trai này, cho em xin số điện thoại được chứ?"
- "tại sao nhỉ?"
tôi thực khó chịu với vị khách hàng đang đứng thanh toán ở quầy hàng của em. cô ta muốn tiếp cận em. và đó là một hành động chẳng đẹp chút nào.
- "thì anh đẹp trai mà. lưu lại số, có gì sau này hẹn anh đi chơi"
- "tôi-"
- "xin lỗi..."
tôi bước đến vừa kịp ngăn lại ý định của em. em tốt lắm, nên sẽ chẳng từ chối người ta đâu. có lẽ vậy...
- "người này," - tôi chỉ vào em - "là hoa đã có chủ"
và tôi thực muốn nói rằng tôi chính là người chủ ấy. nhưng vẫn là chưa đủ tư cách nói ra những lời này.
may sao, nhiêu đó thôi cũng đủ khiến vị khách kia từ bỏ việc tiếp cận em.
- "cảm ơn"
rồi em nhìn tôi, khúc khích.
- "cho hỏi, chủ của bông hoa này ở đâu vậy ngài kim?"
tôi chỉ biết nhìn em mà cười. giá mà tôi đủ can đảm để nói với em, rằng tôi muốn làm người chủ hạnh phúc đó. nhưng suy cho cùng, chúng tôi quen biết chưa được bao lâu, con người của em tôi còn chưa tìm hiểu hết. mà không hiểu được em, sao dám nói lời yêu em được?
- "à... ừm, xin lỗi. tôi chỉ muốn... ừm giúp... em"
em cứ nhìn tôi mà cười, và điều đó càng khiến tôi ngại ngùng hơn.
- "trời ạ, seokjin, mặt anh đỏ hết rồi đấy"
phải rồi, tôi biết điều đó. lần đầu tiên trong đời tôi thực sự cảm nhận được khuôn mặt mình đang nóng dần và tự tưởng tượng ra khuôn mặt mình nực cười đến mức nào.
- "à, seokjin. hôm nay anh rảnh chứ?"
- "tôi luôn rảnh nếu đó là ở cạnh em"
- "dạo phố một chút không?"
chẳng hiểu sao tôi có chút lúng túng. đầu óc tôi trống rỗng, cảm xúc cứ lâng lâng.
ánh hoàng hôn buông xuống, nhẹ nhàng lướt trên mái tóc đen của em khiến nó ánh lên chút sắc vàng.
hôm nay em đóng cửa sớm hơn, khi hoàng hôn vừa buông xuống. tôi bước cùng em trên phố, ngắm nhìn những tia nắng chơi đùa trên tóc em.
hạ chí đang đến gần. nắng dần trở nên gay gắt.
nhưng khi mặt trời trở đỏ, tôi đi bên em, nắng lại hoá dịu dàng.
em đặc biệt với tôi biết mấy. em kì diệu với tôi biết bao...
•••
24.4.19
hin