kẻ lã xưa nay có tiếng ném đá đầu tay, thiên hạ vẫn luôn khiếp cái tiếng ấy. mà đâu cần chiêu trò thấp hèn chi, chỉ cần làng ấy chuộng nam sắc thôi thì cũng đủ làm cho thiên hạ bạt vía rồi.
ăn nằm với một thằng đàn ông là chuyện dại dột tới cỡ nào, nhục nhã ra sao thì không cần phải nói.
lấy thằng hưởng ra làm ví dụ mà xem, lỡ với một thằng đàn ông đấy!
nghĩ bằng ngón chân cũng biết diệu hoài đối xử với nó thế nào!
nhưng kẻ lã rùng rợn, từ dạo ấy rồi.
kẻ lã luôn là ngoại lệ duy nhất.
dân ở đó khoái nam tử trá hình nữ tử. đã di hại cho thiên hạ biết bao mối tình của những kẻ đàn ông ham sắc.
chả phải đắc tội chi, có cả một sự mê tín của tục xưa cái làng ấy.
tài sắc trai ở đó đâu kém gái ở mình là bao?
các làng khác luôn cho rằng trai kẻ lã yểu điệu, đem bán đấu giá tự tôn vào những việc không có ích.
tất hại tất hại.
dữ vía dữ vía.
tục xưa thì cũng là tục.
mà nghe xa xăm thấy các cụ đồ lâu năm truyền tai nhau thế này.
năm ấy kẻ lã còn chưa phải kẻ lã đâu.
kẻ lã được gọi bằng cái tên hay ho hơn nhiều - tĩnh vân.
*tĩnh lặng như nước.
êm đềm như mây.
sở dĩ có cái tên ấy là bởi, dân tĩnh vân nhút nhát hiền lành, rất ít người thấy họ đi qua bờ sông.
ngay cả chợ phú đầu đình cũng chẳng phải tĩnh vân góp công tạo.
vả lại tĩnh vân khép kín, có bao giờ chịu giao du với ai, nên người ta vẫn luôn thắc mắc một điều, có chăng làng ấy đang dấu điều chi khó nói.
tĩnh vân, cái làng ấy chẳng dấu gì cả.
mà chính cái thói nhút nhát dấu cái làng ấy đi.
ngày ấy, trai khoẻ thì đi cày thuê đốn củi.
để lại các chị đàn bà ở nhà cấy lúa dệt may.
tĩnh vân yên bình, việc có nhiều hài đồng từ bé đã sống chung, cạnh nhà sát vách cũng không phải điều lạ lùng.
nhưng mà, kim thái hanh và trịnh hạo thạc vốn chưa từng là hài đồng quấn quýt.
lời trẻ nhỏ còn non hại, người lớn xong nghe chỉ biết cười, có hay sau này lớn lên tai hoạ như thế nào?
thái hanh là đồ sao chổi.
cả làng đều biết.
bố mẹ trịnh hạo thạc từ lâu đã không cho y chơi với thái hanh.
nhưng cấm cái gì? cấm cái chi?
tình đồng học, đồng bạn đâu phải của riêng ai?
cấm thì được ích lợi gì?
không những vậy, thái hanh và hạo thạc đã bao giờ là đồng bạn chân chính?
tớ tớ cậu cậu.
hề gì? hề chi?
–———
CẮT!!
đến đây thôi :< chương sau các cô chú ý hóng biến ಠ_ಠtôi hứa sẽ viết dài hơn :<
BẠN ĐANG ĐỌC
• alltae • bánh trôi nước
Fanfictionthân em vừa trắng lại vừa tròn bảy nổi ba chìm với nước non rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn mà em vẫn giữ tấm lòng son. •daddybar