MORNING ..
SACHI POV's
Maaga na pala .. Gumising na ako at nag handa na ng makakain namin ni papa .. May nakita akong papel sa lamesa .. Binuksan ko iyon at nakita ko na may lamang pera at sulat ..
"chicko anak .. Mag almusal kana .. Pasensya kna maaga umalis si papa .. Maaga kasi ang service anak .. nagiwan na ako nang pera pafa sa baon mo sinobrahan ko na yan para mabili mo ang mga gusto moh.. "
PAPA
kumirot ang puso ko sa nabasa ko .. Si papa kahit talaga napapagod na sya at kulang sa tulog ginagawa nya padin ang lahat para sa akin ..
Nagluto ako ng pagkain para pagdalhan nadin si papa ng baon sa kanilang toda..
nagpunta na ako sa toda nila papa at nakita ko sya na nakaupo kasama ng mga kasama nya sa toda..
"pare bakit hindi mo sabihin sa anak moh na may sakit ka? pinipilit mo pa ang sarili mo baka naman ikamatay moh yan " driver
Nagulat ako sa narinig ko ..
"pare walang magaalaga sa anak ko .. Walang mkakapagbigay ng baon sa knya at pagkain sa araw araw " papa
"sus ano pala at nandito kaming toda tutulungan ka namin . basta sabihin moh sa anak mo ang kundisyon moh kailangan mong magpacheckup baka lumala pa yan" driver
"hanggat kaya ko kakayanin ko para sa anak ko .. Bubuhayin ko sya kahit ikamatay ko pa mahal na mahal ko yun " papa
Bago pa man nila ako mapansin ..
"papa ! may dala po akong pagkain .. Tanghalian po " ako
Pinilit ko ngumiti kahit patulo na ang luha ko sa mga narinig ko .. May sakit si papa at hindi ko alam kung ano .. Malala ba? paano ko sya mapapagamot? saan ako kukuha ng pera ..
"ohh anak? andito ka pala .. Kanina ka pa ba anjan .? " papa
"ahh h-hindi naman po .. Kadarating ko lang .. bkit po? mukhang importante ang pinaguusapan nyo pa?" ako
"ehh eto kasing si papa mo ma---" driver
Pinigilan sya ni papa magsalita
"madaming pasahero anak kaya napagod kami.. " papa
pilit nalang akong tumawa at nagisip ako kung ano ang gagawin ko sa natuklasan ko ..
Pumasok na ako sa eskwela ay lutang pa din ang isip ko .. hangganG....
"watch your step..! idiot!" denver
"sorry hindi ko sinasadya sorry talaga .. Sorry sorry .." me
Paano ba naman kasi habang lutang ako hindi ko namalayang nabunggo ko pala sya at nagkalat sa sahig ang notebooks at books nya .. Takte.. !
"you better watch your step! paano kung teacher or professors ang nabangga moh? your sorry is not enough.." denver
Grabeh talaga sya ..
"alam moh ikaw?! napaka ka talaga ehh noh? ang sungit moh? daig moh pa ang may regla araw araw ! pasensya na po kamahalan..Hindi na po mauulit.." ako with matching yuko at bow..
Nag smirk lang sya at umalis..
Over tlaga ang lalaking yun .. Ewan ko ba bakit ko sya ng dreamboy !nagtataka siguro kayo kung bakit ako lang magisa at wala ang conyo kong bestfriend ayun nagabsent ang bruha ..
Nndito ako ngayon sa garden .. Yes may garden ang school na ito .. Nagiisa lang ako kaya heto tulala at iniisip nanaman si papa.."baka naman matunaw na yang bulaklak sa kakatitig moh?" Familiar voice
Napatingin ako sa nagsaliTa .. Ngumiti ako dahil sya uliT .. Ang gwapo nya talAga ung ngiti nya ..
"dion! ikaw .. Anung ginagawa moh dito? .. Teka nakauniform ka ..Omg! dito ka nagaaral?" me
Natawa sya .
"yes.. Junior high .. Diba senior high kana? nakita kasi kita knina na nabangga mo si denver lopez and medyo nasungitan ka ata .. Sinundan kita .. " dion
"ahh yun .. Sanay na ako dun .. Hehe eversince naman ganun sakin yun" ako
"what do you mean by eversince? matagal na kayo magkakilala? " dion
"ahh hindi ako lang kilala ko sya pero sya .. Ewan ko .." ako .
Natahimik sya .. Maya maya tumawa .. Bipolar.. nagkwentuhan lang kmi tawanan aaminin ko ang saya nyang kasama...At friends na kmi ..
DENVER POVS
Late na akong pumasok dahil ang kapatid kong si dion ay ang daming pinagawa sa akin ..
Paakyat na ako ng hallway ng bigla Akong nabangga ni sachi .. My secret crush .. Yes i know bully ako sa kanya pero thats the way para makuha ko ang atensyon nya .. i like her kapag napipikon sya .. The way she smile .. Her hair na hanggang Bewang .. Ung mata nya .. Halos lahat sa knya gusto ko .. Or better mahal ko na nga yata sya ..
Nagpunta ako sa veranda ng school tanaw na tanaw dito ang garden .. Nkita ko mula doon si sachi .. Tulala .. May problema ba to kanina pa wala sa sarili .. Wala ata ung ever conyo nyang bestfriend..
Nakita kong lumapit si dion.. hindi ko marinig kung ano ang pinaguusapan nila dahil nasa 3rd floor ako at sila ay sa ground floor .. Nakita kong ngumiti si sachi.. Iknow my target nanaman si dion i know my brother tawanan sila ng tawanan .. Gusto ko din sya mapatawa ng ganyan . Pro hindi ko hahayaan na maging biktima sya ni dion .. kilala ko ang kapatid ko kapag nakuha na nya ang babae iiwanan nalang nya ito ..
YOU ARE READING
"MR.DREAMBOY"
Teen FictionHi.. This is the story of a lovely girl and a super duper nkakainis na boy .. Na maiinlove nang tuluyan kai lovely girl.. Sana magustuhan nyo .. Enjoy reading guys.. Ang tema at pangyayari sa sulat ay pawang kathangisip lamang ni author .. Aahaha...