CHAPTER NINE

8 1 0
                                    

DAY 2 AT BATANGAS

DENVER POVS

day 2 na at patindi na ng patindi mga challenges namin dito .. sa unang game kahapon nanalo kmi ni sachi mabilis pala tumakbo si sachi kaya naunahan nya si melody ..
Naglalakad ako sa may gilid veranda nitong resort ni kuya evo .. Ohh by the way di ko pa pala nasasabi sa inyo na bukod sa kami ang may ari ng school tito ko naman ang may ari nitong resort dito sa batangas .. Kapatid ni mama si kuya evo .. But matanda lang sya ng 4 years sa akin kaya kuya lang tawag ko sa kanya ayaw nya kasi na tawagin ko syang "TiTo" ayyysss.. Tama na nga ang kwento .. Eto na nga nag lalakad ako sa veranda ng mapansin ko si sachi .. Nakaupo sya sa may hagdan .. Not totally hagdan basta apakan sya .. Kayo nalang mag imagine tamad ako .. Nilapitan ko sya ng dahan dahan .. Nakita ko na malungkot sya..
Sheeet... Bakit ganito ang feelings ko nalulungkot din ako sa tuwing makikita ko sya na malungkot ..

"Kung nagsasalita lang ang mga mata mo kanina pa yan nagsasabi na ilabas mo yang nararamdaman mo .. "Me

Napatingin sya sa akin medyo gulat .

"Huh? Ano ba sinasabi mo ? " sachi sabay ngiti ..

Nag smirk lang ako .. At tumabi sa kanya .

"Anong problema mo ? Iniisip mo ba ang pag stay mo dito sa batangas ? Ano gusto mo na bang umuwi ? Goo kala mo pipigilan kita haha asa ka !? " me pang iinis ko sa kanya ..

"Iniisip ko lang ng papa ko .. Ano n kya ginagawa nya ngayon ..? Pwd na kaya syang kumain or nakainum kaya sya ng gamot ..  Hayyy gusto ko alagaan si papa kaya lang di pwd need ko din naman mag aral .. " sachi sobrang lungkot.

SACHI POVS

Nagulat ako ng bigla akong yakapin ni denver .. Loko to ahh .. Kanina iniinis nya ako pinapauwi na ako tapos ngayon bigla nalang nagyayakap..

"Magtiwala ka lang sa mga doctor namin doon i know gagawin nilang lahat ang kanilang makakaya just trust them" denver habang nakayakap sya sa akin

Sheeeeeeet... Bakit kinikilig ako .. Paktay na self kalma baka mahalata ka na nya ..

"EHEM EHEM !!!!! " mga classmate namin nasa likod pala sila diko lang alam kung kanina pa ba sila anjan ..

Bigla inalis ni denver ang pagkakayakap nya sa akin .. At umasta na parang walang nangyari ..

"What is the meaning of that yakapan move ?? Nalingat lang kami nawala na kayo and nagyayakapan na pala kayo dito sa veranda? " melody na galit ..

"Melody mali yung iniisip mo .. Ang to---" di nya ako pinatapos

Bigla nya hinila ang buhok ko ..

"You slut!!! MALANDI KA!! MALANDI !!! MALANDI!! " melody

Umawat sa pagitan namin si denver.. Arayyy ang sakit ng ulo ko .. Nahila nya ata pati brain cells ko .. Kaiinis tlga ang babae na to .. Patay na patay sya kai denver.. Nagulat ako ng biglang inayos ni denver ang buhok ko ..

"Okay ka lang sachi ? Ano masakit sayo ahh ? " denver ..kitang kita ko sa mata nya ang pag aalala .. Bakit ? Bakit parang iba yung nakikita ko sa kanya bakit parang nakaramdam ako ng kakaiba ..

Tumango lang ako bilang sagot dahil nagtataka na ako ng sobra sa inaasta ni denver ngayon .. Biglang hinawakan ni denver ang kamay ko .. Na ikinagulat ko ..

"Melody!! Tigilan mo ang GIRLFRIEND KO!! OR ELSE IM GONNA SKIN YOU ALIVE !!! ito ang tatandaan nyong lahat .. Wag na wag nyo sasaktan ang GIRLFRIEND KO !! KUNG HINDI AKO ANG MAKAKALABAN NYO!!! " denver kitang kita ko ang galit sa mukha nya .. Pero bakit ? At ako ... Girlfriend nya ? Teka .. Ano ? ..

"MR.DREAMBOY"Where stories live. Discover now