Chapter 7

5 0 0
                                    

"Seriously Sam, where is he?"

She held my hand and looked at me.

"Zy.." I waited for her to continue but she didn't. Magsasalita na sana ako nang may kinuha siya sa bag... ko?

It was my notebook.

"Bakit nasa'yo bag ko?" I asked confused.

"Wala ka ba talagang naalala?" tanong niya.

"Ang tanging naaalala ko lang ay.." I paused. "Magkasama kami ni Josh tapos pumunta kaming hospital kasi-"

"Stop Zyriel stop." tiningnan ko siya. Nakayuko siya at mahigpit na hinawakan ang notebook ko. Bumuntong-hininga siya at tsaka itinapat sa mukha ko ang kwaderno.

"Alam mo ba kung ano 'to?" tumango ako kahit naguguluhan na. Binigay niya sa'kin ang notebook sabay sabi, "Basahin mo."

"Sam, ako ang nagsusulat dito. Alam ko kung ano nakasulat dito." sabi ko. She sighed. "Sam, please." nakatitig lang siya sa'kin. "I need to see Josh. Baka-"

"Zy, Josh doesn't even exist." natameme ako.

I looked at her. Hinanap ko ang katatawanan sa sinabi niya ngunit wala. Hinanap ko ang tuwa sa mga mata niya pero wala. Naghintay akong tumawa siya pero hindi.

"Sam--"

"Zyriel, you're a writer." I looked at her with tears in my eyes. "You killed Josh in your own story."

--End--


***
A/N:
-Thank you so much readers for reading A WRITER'S FANTASY! Hope you enjoyed it :) and don't forget to read my Diary Confessions amd its sequel, A Dim Love. Thank you for the love and support.  More stories soon! I love you all so much <3 Stay awesome! XOXO.

A Writer's FantasyWhere stories live. Discover now