Chapter 9

646 20 0
                                    

"Theaaaaaaaaaaaaa!!!!"
"Jedrickkkkkkk!!!!!"
Tumatawa kaming dalaaa habang naglalakad sabi niya saken libre kita gusto mo?
Sabi ko wag ma mauuna na ako umuwi
Ihahatid daw niya ako sabi ko wag na

Umalis na ako at pumunta sa clinic

Tinignan ko si Third kung andun pa kaso wala na siya dun..

Pagtalikod ko biglang nasaharap ko na siyaa bumibilis nanaman tibok ng puso ko ang lapit ng muka namin patang hahalikan niya ako bigla nalanga ko umalis sabi niya saken
"Thea bat moko hinahanap?"
"Ahh wala"
"Wehhh??"
"Oo nga"
Umalis na lang ako ng magisa kinakabahan kase ako kapag kausap ko siyaa

Habang naglalakad ako pauwi nakasalubong ko sila Wynn Jane at Faith sabi nila saken

"Thea sama ka samen"
"Ahh pauwi na kase ako e padilim na kase"
Bigla nila akong hinarang tapos tinakpan nila yung bunganga ko at nawalan ng malay...

Pagmulat ng mga mata ko nasa bahay ako mainit at madumi..

Nakita ko si Althea

"Uuwi na ako samen pakawalan mo na ako ditoo"
"Pano kung.... Ayaw ko?"
Tinatry ko paren makawala kahit nahihirapan na ako makawala..

"Galeng mo naman palagayahin muka ko pati si Jedrick nakukuha mo iba ka Thea ha pinapabilib mo ko ha ano kayang pwedenh gawen sa isang tulad mo? Pakawalan? Sa tingin ko dito kana titira? Hmm parang sobra naman ata bugbugin nalang kita para matauhan ka sa paggaya ng muka ko..pati si Jedrick kinukuha mo saken sino isusunod mo? Mga kaibigan ko? Hindi pwedeng mangyayari yun kung ayaw mo ng ginaganito ka umalis ka sa school at wag na wag ka ng magpapakita saamin ok?"

Pinagsusuntok ako ni Althea at pinakawalan..ang sabi niya saken

"Subukan mo lang na magsumbong kung sino nambugbug sayo malalagutan ka saken"

Salamat pinakawalan naren ako.. ang saket ng suntok nun pano ko to sasabihin pag nakita ako ng magulang koo patay akoo...

POV OF ALTHEA

Bat ko ginawaaa yunnn di ko na alam yung kinikilos ko simula ng dumating yan si Thea di ko alam kung baket ang init ng dugo ko sakanyaaa peroo sorryy di ko sinasadya lahat ng nagagawa ko sayoo Theaa ayokoo naaa magkunwaring masama ugali bossy... Nagagawa ko lahat ng yun kase kapag hindi ako ganun hindi ako tatanggapin nila Faith Jane, Nika at Wynn naalala ko tuloy nung nangyari saaken nung highschool ako.. kinakawawa nila ako yung parang ginagawa ko ngayon kay Thea kaya sabi nila saken di na daw nila ako gaganunin kapag naging katulad ako sakanila.. kaya ginagawa ko ngayon yung ginagawa nila saken ngayon.. pero bat si Thea pa yung ginaganto ko di ko ren alam kung baket kami magkamuka e. kailangan kong maging ganun katulad sakanila para magkaibigan din ako.. katulad ng iba..

Ang Fiancee kong Gangster [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon