Chapter 2: College Life

8 0 0
                                    

Chapter 2

*Fast forward*

(Alexa's POV)

#College Life

Im on my way to University of Far Away Land (UFAL). My school.

Say what? Uniqueness nga naman. Hahaha. Ang unusual nga naman talaga ng name ng school namin.

Kasalukuyang sumasakay ako ng jeep.

Ayy! Anu bayen! Talaga naman oh!

Kaya ayokong sumakay ng jeep eh. Ambilis magpatakbo tapos kung may bababa biglang hinto naman. Kaya ang ending? Ayun! Mapapa.dikit ka sa katabi mo. Tsaka, mgpapasakay pa ng balde-baldeng mga isda. Kamusta naman yun? Heler. Ang fresh fresh naming sumakay tapos lalabas kami ng malansa. Yuck lang nu! Okay ako na ang maarte. Minsan lang naman. Hahaha.

*Sa School*

Naglalakad ako sa lobby ng school. Humming the tune of She's Not Afraid by One Direction.

Nakita ko si besplen Scarlette, papuntang. Gym?

Ano namang gagawin ng babaetang yun dun? Masundan nga. 1 hour before class pa naman. Hahaha. Ang early ko nu. Hahaha. 8 plang kasi, 9 pa first class ko.

At ayun sinundan ko nga si Lita. Hahaha. Lita tawag ko sa kanya eh. Scarlette-ta! Lita! Hahahaha

Asan na ba yun? Ayun! Papuntang men's cr? Holo! Baka! Humayged! Baka. Baka.

Tumakbo na ako at pinasok na rin ang men's cr.

"Ahhhhhhhhhhh! Ouch! Aray ko po. My butt! Huhuhu"

"Oh! Hala! Besplen Lex! Anong nangyari sayo?"

"Heler! Lita! Di ba obvious? Alangan naman sumasayaw."

Tinulungan naman nya akong tumayo.

Ansaki talaga ng pwet ko. Tumakbo lang naman ako papasok sa cr na di inaakalang bagong map yun at basa pa. Ayun, sapul ang pwet. Nadulas shukin. Huhuhu.

"Hoy Lita! Anong ginagawa mo dito sa men's cr, huh! Natotomboy ka na ba, huh! Dahil di ka sinagot ni Thirteenth, nabasted ka at dahil sa nasaktan ka nagpapakatomboy ka't gagayahin ang mga lalaki kung panu sila umihi? Humayged Scarlette Chua a.k.a Lita, baka sa susunod taluhin mo 'ko. Ewww"

*Pak*

"Aray ko naman. Ba't mo ko binatukan."

"Eh kasi naman. Kung saan saan na lumilipad imaginations mo! Yuck! Ako tomboy? You're so G-R-R-R-R-R!"

''Akala ko naman kasi nag.change gender ka na. Hahahaha. Eh ano ba kasi ginagawa mo dito, huh!''

''Ay naku mem. Wag tayo dito. Tara labas na. May sasabihin ako sayo''

''Okay. Cafeteria na lang tayo. Nagutom ako eh.

----

*Sa Cafeteria*

''Buti wala pa masyadong tao. Ano bibilhin mo mem?''

''Huh? Kape lang tsaka sandwich. Eh sayo?''

''Same with you. Pero tatlong sandwich bibilhin ko.''

''Ba't tatlo?''

''Eh wala lang. Gutom ako, eh? Haha.''

''Ikaw talaga! Kababae mong tao anlakas mong kumain. Isa pong kape tsaka dalawang sandwich. Pero bilib din ako sayo eh. Walang exercise or watever chuchu. Pero grabi, wala kang bilbils!''

''Salamat po. Tatlong sandwich po sa akin. Alam mo mem. Talagang ganito lang ako eh. Nasa akin talaga. You know the word ''gifted''? Hahaha.''

''Ah ganun, so sinasabi mong di ako gifted dahil may bilbil ako? Huh!''

The Detrimental HumaneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon