Chapter 3: Craziness

8 0 0
                                    

Chapter 3

(Scarlette's POV)

#Craziness

Nandito na kami sa labas ng Belle's Sweets. Madalas kami rito ni Lex. Sweets kasi puro sweets ang tinda rito. Ice cream, cake at iba pang sweets.

At itong si Alexa tawa ng tawa. Ewan ko ba dito.

''Hahaha. Scarlette! Try mo rin basahin tong Reyna ng Kamalasan. Dami kong tawa rito. Hahaha.''

''Ayan ka nanaman. Adik ka talaga.''

Itong bestfriend ko talaga, napaka.adik sa wattpad. Grabi! Nagnanakaw na nga yan ng soft copies eh. Hahaha. ^_^ pero syempre, pinagsasabihan ko yan. At salamat naman at nakikinig rin naman sa akin. Minsan. Hahaha. Yes guy'z minsan lang. Tsk. Tsk.

''Hoy anong sayo?''

Tanong ko sa kanya. Eh kasi nawala na yata ang interest sa ice cream.

''Hoy itago mo na nga yang phone mo.''

''Ay nga pala. Kakain nga pala tayo. Hahaha. Okay okay. Ikaw na bahalang mag.order sa akin.''

''Okay. With chocolate chips sayo o ano?''

''Of course naman! Alam mo na. Syempre with chocolate chips. Hahaha. ^_^''

''Okay okay. Roger that. Hehehe.''

At ayun dahil libre ko ako na ang bumili. Mabuti naman at wala masyadong nakapila pero marami rin ang costumers pero mga naka.upo na. Siguro kanina pa tong mga to rito. Hahaha.

''What's your order maam? ^_^''

Pukaw sa akin ng cashier. Napansin nya sigurong nakatingin lang ako sa mga kumakain. Hahaha.

''Ah. Sorry. Peanut butter cup ice cream tsaka chocolate velvet with chocolate chips. Tig dalawa. ^_^ Large lahat''

''Ahh okay maam. Peanut butter cup ice cream and chocolate velvet ice cream with chocolate chips. Large.''

Tinangoan ko nalang at nginitian yung cashier at bumalik sa table namin ni Lex.

''O Lex. Tig dalawa talaga yung inorder ko. Hehe ^_^ Extra large.''

''Whaaaaat?! Extra large?!''

''Hey! Wag ka nga sumigaw. Kakahiya ka. Tignan mo oh tinitingnan na tayo ng ibang costumers.''

''Ahh. Hiii ! Good morning! ^_^''

WTF! Ano namang trip nitong babaeng to. Sumigaw ba naman at kumaway-kaway pa. Parang Sandara Park lang eh. ''Mahal Kow Kayo'' tsk tsk. Naku naman. Ayun naging center of attraction tuloy kami. Ayy di pala siya lang pala. Tsk.

''Hoy! Anong trip yan?''

Tanong ko sa kanya.

''Huh? Anong trip? Is it wrong to greet people? Hahahaha. ^_^''

''Tsk. Naku. Nasapian ka ba ha?''

''Nasapian ka dyan. Hahaha. Oo asan na ang apat na extra large ice creams hah?''

''Gumagawa pa malamang.''

''Sungit!''

Maya-maya lang, sinerve na nila ang ice creams na inorder ko.

''Oh kala ko ba tig dalawa tayo ng extra large?''

Tanong ni Lex sa akin.

''Heh! Bakit mauubos mo ba huh? Di mo nga maubos ang isang extra large eh.''

Naman talaga tong babaeng to oh! Pero di rin nya naman talaga mauubos eh, natalo ko nga yan nung nag.unahan kaming maubos ang extra large ice cream eh. Naubos ko ang akin sa kanya hindi. Hahahaha.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 22, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Detrimental HumaneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon