Chapter 24

72 0 0
                                    

Chapter 24

Ella's POV

Hay nakoo uwian na. Iniwan ako ni Claire wala tuloy ako kasabay pinauna ko naman na kasi si Remar. Hmm.

Mag-isa kong naglalakad sa may sidewalk. Nakita ko si Remar (Boyfriend ko) Nakangiti pero sa ibang direksyon hindi sa akin. Isang girl na hindi sa school namin nagaaral. Biglang lumapit sakaniya. Inabutan niya ng Red rose. Ang saya ng girl. Biglang Kiss sabay hug! PDA na nakakasakit! Unti unting nadurog puso ko. Tiwala na parang basong nabasag. Luha kong parang ulan na hindi tumitila sa pagpatak. Pag-iisip kong navirus sa nakita ko. Sa isang pangyayari, parang nawasak mundo ko. Lokohin ka ulit ng taong minsan ka nang niloko.  Naging tanga na ako minsan Naging BObo ako nun inulit ko. Wala kang puso. Tumakbo ako palayo.

Christofer's POV

Pagkatapos ko maggayak. Pupunta na ako sa Gym para magpractice. Sa paglabas ko. Nakita ko si Ella. Nakatalungko. Kinalabit ko siya. She rise her head. Nakita ko namumugto ang kanyang mga mata. Bigla siyang tumayo at tumakbo palayo. Nabitawan ko gamit ko at hinabol ko siya.

"Ella! "  Sa pagsigaw ko ng pangalan niya. Bigla siyang huminto at dahan dahan ko siyang nilapitan.

kaharap ko na siya ngayon nagaalala na ako

"Ella are you..." Bigla niya ako inakap. Nabigla ako. Pero nararamdaman ko yun pag iyak niya. I cant stop myself to hug her back.

Sa pagiyak niya. Kahit hindi ko itanong alam kong may nangyaring mali.

*Sobs* " I hate him" *sobs*

*sobs* "Manloloko siya" *Sobs*

Wala na akong maisip ngayon. Nararamdaman ko siya.

<it started to Rain>

Micaella Co bakit kasi hindi nalang ako ang minahal mo?

"Micaella Co sa isang tulad niya Hindi dapat iyakan ng isang tulad mo"

Bakit kasi Hindi nalang ako?

*flashback*

Nakaheadset ako nang pumasok ako sa classroom..Dahil alam kong tatanungin ako ni Ella sa may rose na nakalagay sa Ibabaw ng armchair niya.

Nakita kong lumapit sakaniya si Claire. Chika nanaman sila sa umaga. Kaya ako naman nagtanggal na ako ng headset.

 "pare may itatanong kasi akoo ??"bungad agad niya sa akin.

" serious talk ba ? " 

" nakita mo ba kung sino ang naglagay ng rose sa table ko ?? "

" hindi ehh ! ayiieeeeeeeeeehhh!! may manliligaw na ung pare ko ! NAKS Naman ! "  

" so mang'asar pa ? hindi ko nga kilala kung sino nagbigay ehh , TORPE ATA !"  

Sa narinig ko na sabi niya.TORPE! Tinamaan ako. Oo torpe ako.. Ikaw kasi eh. Hindi ko alam kung paano ako aamin ehh.

*End of flashback*

Sa pagkakataon una kong sinubukan. Mukhang okey naman. Yung ngiti mong nakapakaganda. Nakita ko Masyaa ka. Kahit hindi mo alam kung sino nagbigay. Sinundan ko pa un ng letters and roses ! Saya ang nakita ko nuon.

Aamin na sana ako sa Date natin sa garden restaurant. Ngunit Isang Pagkakataon naputol ang connection sa atin sa bridge when my phone rang. Hindi ko alam kung sign yun na hindi pa dapat. So I took it as a sign Hinitay ko yun 4pm . Dumating ka Sa Lugar na Sinabi mo. Sobrang ganda mo nun araw na yun. Kahit simple lang ang suot mo. Inisip kong bilan ka ng paborito mong Coke float. Pinalagay ko sa tabi mo sa isang batang nakita ko lang sa Tabi tabi .Ngunit nang ikaw ay lalapitan ko na biglang Dumating si remar.

Paano ! paano !

Ilang araw makalipas nalaman ko kayo na..

Sa pagpatak ng Tubig ulan. sumabay ang pagpatak ng aking mga luha. Napahigpit ako ng akap kay Ella. Pareho kaming basang basa. Subra kitang mahal kung alam mo lang.

Sa madaming maling pagkakataon. Isa ito sa Maling pagkakataon para sabihin mahal kita.

"Ella Sumilong na tayo"

*Sobs* "Huwag muko iwan" *sobs*

I holded her hand "Trust me I will never Leave you"

Dinala ko siya sa pinakamalapit na pwedeng masilungan.

"Minahal ka niya. Niloko ka niya. Tama na yun minsan. Huwag nang ulitin pa. Kung masakit sayo. masakit din sa akin na makitang nasasaktan ka sa maling lalaki."

I kissed her forehead.

tumayo ako sa kinauupuan namin at tumingin sa malayo. yun pagpatak ng ulan naalala ko ang pagpatak ng luha niya.

"Christofer, nagkaroon ba ng pagkakataon na minahal moko ng higit sa bestfriend ?"

Ssshhhh! my best friend is my lover!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon