"What?! Sige, explain yourself Perez. Akala ko ba wala lang yung girl na nagtext sayo yun pala girlfriend mo sya. Wow ha! At tumawag pa sya dito sa bahay nyo!?!"
Naiines ako at hulaan nyo kung sino ang dahilan. Fine, edi ang magaling kong asawa.
May pasabe-sabe pa sya na wala lang yung nagetxt yun pala girlfriend nya. Langya, manloloko talaga 'tong si Clarence. Bwiset!
"Huwag ka kayang maglintanya at hayaan mo akong magexplain na maayos?!" pasigaw na sabe nya saken.
Pilit nya akong pinauupo sa couch pero nagpupumiglas ako. Ayoko syang kausapin ngayon kase alam ko naman na kahit anong dahilan ang sabihen nya ay papaniwalaan ko lang agad. Oo, ganyan ko sya kamahal. How stupid of me. -_____-
"Kim maupo ka nga." pag-uutos nya.
"Ayoko. Let me go. I need time to think things over."
"No. We need to talk right now. Let me explain."
Tinanggal ko yung kamay nya na nakahawak sa braso ko.
"I will here your side but not now, Clarence. I need space, naguguluhan ako. Hinde ko alam kung tama ba yung ginawa kong pagpapakasal sayo."
Yung usual na maangas na expression nya biglang napalitan ng lungkot.
"So.... Sorry babe.. She's nothing to me. Please believe me.." he said while looking straight to my eyes.
Wala pa nga isang araw na nagkaayos kame tapos eto na naman. Nag-away ule kame at dahil na naman ito sa isa sa mga babae nya. Sabihen na naten na ako yung pinakasalan nya pero asawa nya lang ako sa papel, alam ko naman na si Ariza pa din yung mahal nya ee.
I'm trying my best para makuha yung puso nya pero he keeps on doing things para mapagod naman yung puso ko sa pag-intindi sa kanya. <///3
"I'm not mad at you but I don't want to see you for now.."
Pagkasabe ko nun agad akong tumalikod at lumabas ng kwarto nya.
*****
Nagpunta ako sa bar ni Dave. I need to get drunk to forget my problems.
"Give me the hardest drink." sabe ko dun sa bartender.
Mukang wala dito sila Dave. Baka may date sila ni Sarah. Bute pa sila masaya, samantalang ako, eto pinoproblema ang babaero kong asawa.
Sarah's lucky to have Dave at her side. Faithful masyado si Dave kay Sarah kaya naman minsan naiinggit ako sa kanya.
Sana si Clarence faithful din saken. Sana ako na lang yung mahalin nya. Sana wag na nya akong saktan.
BINABASA MO ANG
Bad Girls Found Out
Ficção GeralThis is the story of Clarence Perez and Kimberly Miranda. ----------------------------------------- Not my original work. This story was written by Damselinvain a.k.a Lara Jacobe.