chapter 36

299 7 2
                                    

Nathan's POv

this day na ang graduation ni Laine kaya super excited ako na para bang ako yung ggraduate .. naranasan ko na yan noon masaya talaga pero malungkot din..

excited ako ngayon syempre hindi na sya busy sa studies at ngayon ko na rin balak mag propose sakanya na maging boyfriend nya ko..

ready na ko .. pinagmamasdan ko lang yung gift kong necklace kay Laine .sana mag yes sya... sana ready na din sya..

nagayos ayos muna ako dahil nga ayun excited ako sa graduation nya dapat pogi ako ngayon wuahaha!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!.

ready na . sumakay ako ng kotse at tinabi ko yung necklace sa box at nilagay dun sa tabi ko.. sa upuan sa tabi ko sa kotse..

"lalalalalala"

pakanta kanta pa ko at nagiimagine kung pano ko sasabihin sakanya,

"Laine... will you marry me? ay mali.. excited marry agad?" ayan at nagppractice na ko na para bang baliw.

"Laine.. will you.. waaaaaaaaah ang hirap pala."

"Laine will you be my girlfriend.. iloveyou so much" parang ang gay.. hahahah! ano ba toh..

"Laine"

*BBBBBBBBBBBBBBUUUUUUUUUUUGGGSHHH*

(authors not: tunog po yung bugsh hahaa hnd ko alam pano ko itutunog eh hahaha)

Laine's POv

"si nathan..... naaksidente"

"po? asan na po sya?."

"nasa ospital."

hindi na ko nagisip at tumakbo nalang kahit sa totoo lang hindi ko alam sang ospital sya. pero buti nlang sinundan ako ni ate clarisse..

*hospital*

nagaantay lang kame dito sa labas dahil inooperahan pa daw si nathan.. nabunggo yung sinasakyan nya ng isa pang kotse na lasing daw..

"mam eto po yung nakita pa sa sasakyan ng biktima" lumapit yung pulis samen at may inabot na nkabox..

pag tingin ko necklace.. naiyak ako ng hindi ko inaasahan.. ito siguro yung regalo saken ni nathan ngayong graduation ko. hindi nya man lang nabigay saken personally..

tinapik tapik lang ako ng mga kasama ko..

andito nga pala yung parents ko at yung mga barkada ko at si ate clarisse..

"Laine!" napalingon ako sa tumawag saken..

si Andrew.

"nabalitaan ko yung nangyari.. kamusta na si Nathan.. ?"

"inooperahan pa.. " si ate clarisse na yung sumagot.

"Laine .. for sure walang mangyayari sakanyang masama wag ka ng umiyak ok?"

tumango nalang ako kasi naman inooperahan sya eh pano pag hindi ok?

matapos ang ilang oras lumabas na yung doktor at sinabing... ok na si Nathan..

haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaay salamat!!!

inantay nlang namen na magising sya..

"Laine uwi ka muna.. gabi na oh kame na bahala dito .. celebrate ka muna graduation nyo oh."

"ok lang naman kahit antayin ko na sya."

"pano nman yung parents mo? sige na dali..!!!!!"

"ate..."

"tatawagan kita pag ok na sya .. ok?"

---

kumain lang kameng pamilya sa labas at yung barkada eh kanya kanya ng bonding syempre sa pamilya .. saka na kame magcecelebrate pag tapos. :)

*ring ring.*

"hello ate clarisse"

"gising na sya.. at nkakatampo ikaw pa uanang hinanap."

"talaga ate? pupunta na ko jan"

--

*hospital*

"andon sya sa loob pasok ka na.."

"sige ate "

pumasok ako sa loob at nakita ko yung muka nyang nakangiti habang papasok ako.. hindi ko alam na naiyak na pala ako.

"oh bat ka umiiyak?"

"kasi naman ehh *hikbi* akala ko mawawala ka na ..huhuhuhu"

"halika nga dito"

lumapit ako sakanya at niyakap nya ko.

"natakot ka na mwawala ako sayo?"

"mmhmm"

"alam mo ba na mas natakot ako na mawala sayo?"

lalo akong naiyak sa mga sinabi nyang yun..

"baket?" pakunwaring hnd ko alam ang dahilan.

"kasi baka hnd na kita makita noh .. pag nawala ako. tas hindi manlang naging tayo.."

"ikaw kasi eh.."

"bat ako.?"

"antagal mong tapusin yung panliligaw mo."

"tatapusin ko na sana kahapon eh.."

"huh?"  natanggal ko bigla yung pagkakayakap nya.

"dapat kahapon may regalo pa nga ako sayo eh"

"yung necklace?"

"pano mo nalaman ? at saka san na yung necklace na yun?"

nilabas ko sa bag ko yung box na binigay nung pulis kanina..

"ano ba yan hindi na toh surprise eh " sabi nya.

"ok lang nasurprise ako kanina/."

"akin na isusuot ko sayo.. "

inabot ko sakanya at nilagay nya nman saken

"Laine"

"hmm?"

"will you be my girlfriend"?

"YEEEEEEEEEEEEEES!!!" 

at niyakap ko sya..

ang landi nooh? hahaha

--

end of chapter 36

No Boyfriend Since Birth. (Crush o Inlove na?) [Onhold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon