Chapter 4 - "Something's Fishy"

62 5 0
                                    

Chapter 4 - "Something's Fishy"

Matrix P.O.V

 

 So ayun na nga, edi kinuha ko na yung jogging pants na Binigay nung lalaking yun! Kahit masama sa loob ko yung pagtanggap nun .

 ‘ Wow Huh ?! Ikaw pa ang may karapatang sumama ang loob ! Nakakahiya naman sayo, teh! ‘ sabi ng Aking Precious Brain ! Na medyo PESTE !

‘ Syempre Ganun na talaga sa panahon ngayon!’ sagot ko naman sa utak ko

 Parang tanga lang ako noh ? Kinakausap ang Utak ko !

Anyways, Kaya naman parang ayaw ko tanggapin yung jogging pants na yun ay hindi dahil may VIRUS yun huh ?! Eh , kasi naman galing ka Jonas yun eh. Yung kaibigan ni Unggoy ! Hahayss .. Pag naalala ko talaga ang pagmumuka nun ! Amsarap sapakin eh. Ay mali i-rerephrase ko! Ansarap palang PATAYIN ! Ng wala ng salot sa mundo pati sa buhay ko! Kala niya, hindi ko siya gagantihan sa ginawa niya huh ?! Jan siya nag-kakamali. Dahil sa kanya nakita tuloy ng mga classmates at coach ko yung UNDIES ko! At ang masama pa, DORA pa ang Design nun! Diba? Anlaswa tignan!

‘ Eh, ba’t ka kasi nag-suot ng UNDIES na ang Design ay DORA?! anTANGA mo kai eh! -___-‘ sabi nanaman ng aking Precious Brain na may SALTIK!

‘Eh, nag-mamadali na kasi ako kanina, baka ma-late nanaman ako eh! Ayaw ko nga nun! Sagot ko naman sa utak ko. ‘

‘ Sabihin mo, trip mo lang mag-suot ng ganun! Tsaka di mo yun masususot kung wala kang UNDIES na DORA !’ sagot ng aking Precious Brain

‘Eh,hindi ko nga alam kung pano nag-karoon ng ganun sa drawer ko eh! Papataying ko talaga yung nag-lagay nun dun! >_<’ sagot ko naman.

Tapos lumabas na ako ng CR, tapos andun pa din yung Jonas na yun! Nakasandal lang sa pader.

“ Oh, andyan ka na pala.” Sabi niya sakin with matching ang laki ng ngiti! May saltik ata toh eh! Bagay talaga silang mag-sama nung unggoy na yun! -______-

“ Hindi, wala ako dito, anino ko lang toh! Tsk.” Pamimilosopo ko naman sa kanya.

“kala ko di ka na lalabas, at gusto mo na lang amuyin ng amuyin yang jogging pants KO.” Sabi niya sakin with matching smirked pa yan ah! Tss. Ang hangin >< Bagay talaga silang mag-barkada!

“ Whoo! Anlamig naman dito sa CR, maka-alis na nga!” Sarcastic na sabi ko

“Wait lang.” sabay hawak niya ko sa braso ko

“Bitawan mo nga ako! Mamaya may virus pa yang kamay mo eh! Mahawaan mo pa ko !”

“Tumahimik ka nga pede! May sasabihin ako sayo!” sabi niya sakin na medyo malakas kayo natakot ako! Kaya makikinig na lang ako, baka kung ano pang gawin neto sakin.

“ Una, WALA akong VIRUS! Pangalawa, wag ka ng mag-madali dahil non-sense din! Di ka na makaka-habol, antagl mo sa CR eh. At pangatlo, Di ka man lang ba mag-tha-thank you ?!”

“ May sasabihin din ako sayo. Una bitawan mo ko! Ano toh ? Nasarapan lang ? .. “ Tapos binitawan naman niya ko.

“Pangalawa, Ba’t ako mag-tha thank you ? May sinabi ba akong bigyan mo ko ng jogging pants ?! Huh! At pangatlo, sabihin mo jan sa UNGGOY mong kaibigan, di pa kami tapos! Gaganti pa ako sa kanya . Okey ?! Yun lang ! Aalis na ko!” sabi ko sa kanya at saka akmang aalis na ng biglang may sinabi pa siya. Na lalong kinabwisit ko! Arghh! >_<

Falling with a STUPID Guy! (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon