Chapter 1

365 15 1
                                    

Please .. Vote and Comment po  ^_^

Thank you po sa lahat ng nagbabasa ^_^

-------------------------------------------------------------------------

 Meet them..

 Am here at my office in my resto reading all the important papers

when i heard someone calling me outside...




KNOCK KNOCK KNOCK KNOCK!!!

"Ma'am" 



"Come In" pagkatapus kong magsalita ay agad namang pumasok ang isa sa mga staff ko dito sa Resto





"Ma'am we have a problem" parang kabadong kabadong sabi naman nya..




"What is it??"




"One of our guess are making a scene outside ma'am.." nakayukong sabi nya



"Why"





"She said, She want to see the owner of this Resto.!!"




Nagbuntong hininga muna ako bago tumayo at lumabas para makita ang lapastangang babaeng umistorbo sa magtatrabaho ko..

Paglabas ko naman ng office sinundan ko na ang empleyado ko kung san table nagkakagulo.

and there I saw a woman standing beside there table at sinisigawan ang isa sa mga waitres ko.






"You stupid moron look at what you did to my dress! it a mess.!" hysterical na sigaw ng babae sa waitres ko.




"Am really really sorry ma'am" Sabi naman ng waitres ko habang pilit nyang pinupunasan ng tissue ang dress ng babae na nakatalikod sa akin..



"Sorry? do you think na mawawala ang dumi sa dress ko ng sorry mo..!! ? Stupid.! where's your maneger, where's the owner of this stupid restaurant! I want to talk to them they also have a stupid moron waitres like you..!!"



"Jamaica enough"

 

Narinig ko pang sabi ng kasama nya pero hindi ko din makita dahil natatakpan sya nung babae at dahil sa narinig ko tuluyan ng uminit ang ulo ko .. kung maka pagsabi ng stupid Restaurant .. for her information my Restaurant is a five star fine dining Restaurant here at the Philippines. kaya lumapit na ako sa kanila ..




"What's the problem here..???"



napatingin sa akin ang waitres ko at nakayukong humingi ng sorry..

"Sorry Ma'am"





Kaya humarap na din yung babaeng guess sa akin..




"So you are the owner of-" natigilan sya ng makita nya ako halatang nagulat. kahit ako rin naman nagulat ng makita ko sya at ng makabawi ako agad ko na syang inunahang mag salita.





"So Jamaica long time no see.." pacool lang na sabi ko sa kanya kahit sa loob loob ko gusto ko na syang kalbuhin. Hanggang ngayon nagngingit ngit pa rin ako sa galit sa tuwing nakikita ko ang pagmumuka nya.





"Oh is that you Francessca Louwie Bernadicto..?? So your the one who owned this Restaurant..??"  Gulat pang sabi nya..

 


(Francessca Louwie Bernadicto at the sice..!! ^_^ ----> )





"Fortunately Yes I'am"



"Oh really .. kaya naman pala Stupid ang mga empleyado . stupid din ang amo.." rinig ko pang bulong nya pero hindi ko na lang pinansin.




"Well tutal andito kana gusto kong sesantihin mo yang tatanga-tanga mong empleyado tinapunan lang naman nya ako ng ice tea..!!" 

 



"But she already say sorry and I believe hindi naman nya sinasadya yun, you don't need to call her Stupid moron and don't worry I can pay your dress ..!!"

 



"What the- "




"I said Enough . .!" napatingin kaming lahat sa lalaking nag salita. at sana hindi nalang pala ako tumingin.. shit so magkasama parin pala sila hanggang ngayon?? Tama lang pala ang naging desisyon ko five years ago .. Nang mapatingin siya sakin ay sobrang gulat ang makikita sa muka nya..

"Cesca.." mahinang pagsambit pa niya.. Bakit ngayon ko pa sila nakita hindi pa ako handa, unti unti na
namang bumabalik lahat ng sakit na binigay nila sakin noon.. Pero gayon paman hindi ko pinahalata sa kanyang apektado parin ako tuwing nakikita ko sya..


"Clint." tawag naman sa kanya ni Jamaica


"Okey Sorry sa na gawang istorbo ng empleyado ko sa inyo babayaran ko ang dress na natapunan ng ice tea kung yun ang kinagagalit mo.. and don't you call my employee stupid again coz they not stupid , your just so pathetic... If you excus me i have to go " direderetso kong sabi tsaka sila tinalikuran at bumalik na sa aking opisina..

Pagdating ko . Agadakong napaupo sa sala ng opisina ko..

Shit ! bakit ngayon ko pa sila nakita kung kaylan nakakalimutan ko na ang nakaraan..

Muli na namang nabuhay ang galit ko sa kanila, hinding hindi ko sila mapapatawad dahil kanila muntik ng mawala si- .. hindi ayoko ng isipin ang mahalaga nasa akin sila ngayon..


Maxwell Clint Monteverde gagawin ko ang lahat wag ka lang nila makilala.. sakin lang sila SAKIN..







-----------------------------


Abangan ang susunod na kabanata.. hahaha

 Please .. Vote and Comment po  ^_^

Thank you po sa lahat ng nagbabasa ^_^


SimplengAko <3













Come Back To Me My QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon