Melanhea Vonley's POV
"Hala! Napanood mo na ba? yung bagong anime sa TV5? yung SAO ata yun at FUSHIGI YUGI"
"Ah. Oo ang ganda nga eh. Grabe nakakagana na tuloy ulit magising ng maaga"
"Bhe! May bagong MV ang Girls Generation ah. Dali may video ako."
"So ganto kasi yan.." Haynaku! Daldalan there. Daldalan here. Daldalan everywhere. Palibhasa kasi wala pa si Prof. kaya ito kami ngayong parang nasa Jurassic park. Haynako!
"Melanhea!!" Tawag sakin ni Rea.
"Oh? Baket?" Tanong ko.
"Sungit ah! Hahaha. Wala lang keme lang Hahahaha."
"Ikaw talaga. Puro nonsense mga sinasabi mo" sabi ko.
"Duh! Ganun talaga pag magaganda hahahahha"
Habang nagkukulitan kami ni Rhea eh nagsitahimikan yung mga classmate namin. Ngeee? Tumingin ako kung san sila nakatingin. Nakita ko ang isang babaeng parang nagdadasal at humihingi ng tawad.
Nathalia Aphrodite's POV
Bubuksan ko na talaga to.
Bago ko buksan magdadasal muna ako. Huhuhu.
Binuksan ko na yung pinto at yun nakayuko ako at napansin kong tahimik yung classroom kaya agad akong nagsorrysorry.Pero bigla nalang. Nagsitawanan? Ha! Baket?
"HAHAA! Nathalia anong ginagawa mo?"
"HAHAHAHA. Nathalia baliw nanaman"
"XD"
"Late kasi yannnnn!!!"
Haaaaa? Baket? Umayos na ako at nakita ko ang gulo ng mga classmate namin. Ang ingay, may nakaupo sa arm chair, may mga nagtiti-rintasan ng buhok, may nagmamake-up. Talagang mga to? Mayayaman ba talaga tong mga to? Haynuku.
"Bat ang gulo niyo?" Tanong ko.
"Of course. There's no teacher eh." Sagot ng classmate ko.
"Haah! ? Wala ba? Haynuku" wala pala si Prof. Kakaba kaba pako. Huhu.
"Eh baket naman ba kasi ganun itsura mo ng pagbukas mo ng pinto?" Tanong ni Melanhea. Ang president ng student council dito sa Middleton University. Mayaman pero hindi matapobre. Gaya rin siya nila Hera, Alodia at Niobe. Pero hindi siya masayahin never ko siyang nakitang tumawa.
"Eh kasi naman akala ko nandito si Sir Tapos late pako." Sabi ko.
"Next time kasi wag ka ng malate. Be responsible. You should know that." Pangaral niya.
"Sorry." Hingi ko ng tawad.
Umupo na ako. Nagantay ng Prof. Nakinig. Hanggang matapos ang araw.
Umuwi muna ako para mag-ayos. Aalis kasi kami nila Hera. Manonood ng sine. Buti nalang may ipon ako kahit nga 300php lang kasya na ito.
"Thalia. Nandito mga kaibigan mo. Bilisan mo aalis na kayo anak." Tawag ni momsie.
"Opo momsie. Wait lang" Bumaba na ako at nagpaalam na.
Hindi kami nag commute dahil may dala namang sport car si Alodia. Astig talaga to.
Nakarating na kami. TRINOMA. Okay ang laki dito. First time ko. Ganda grabe. Ang yayaman ng mga tao. Yung mga naglalakad napapanganga ako sa dami ng dala. Nakakasilaw din sa mata yung kutis ng iba grabe nakakasilaw sa puti mga Amerikana.
ESTÁS LEYENDO
Fool inlove in mysterious ways
Novela JuvenilPeople fool inlove in mysterious ways. Para sakin may permanente sa mundo at yun ay ang pagbabago. Para sa akin may forever din at yun ay ang buhay mo, pananalig sa diyos at pagmamahal sa pamilya mo. Para sa akin people fall inlove in mysterious wa...