Chapter 2

11 0 0
                                    


Clementine's POV

Nagring na ang bell para sa susunod na na sub. Pumasok na ko sa room at yes di ko kasama si astrid dahil nakikipagchikahan sya sa mga bago naming kaibigan. Ewan ko ba dun pero sabi nya pumunta na lng daw ako magisa sa canteen dahil di naman daw sila lalabas.

Pagpasok ko agad akong nagtaka ng may bagong mukha akong nakita. Lahat naman sila bago sa paningin ko pero itong isa parang ngayon ko lng nakita.

Maliit itong babae. Maiksi ang buhok na hanggang balikat at medyo maitim. Ano nanaman to??

Umupo ako sa upuan ko at nakita ko si astrid na ang sarap ng tulog. Wala si cleo at si choon-hee dito kaya ginising ko si astrid.

"Oy nasan sila?!"

Bigla naman nauntog ang mukha nya sa mesa nya na dahilan para magising ito. Hahahahahha tulo pa yung laway kaya napapigil ako ng tawa.

"Ano ba?! Kita mong natutulog ako eh!..wala sila nasa cr." sabi nito na iritang irita sa mukha nya.

"Ah okay, haha nagbell na gumising ka na jan."

Naginarte pa ang gaga haha. Nanahimik na lng ako at nakasalungbaba. Parang tinatamad ako pumasok dahil wala yung grupo ko dito.

Nagulat ako nung pumasok yung lalaki na nakasalamin na bilog. Ang buhok nito ay magulo at mahaba pero nababagay naman sakanya to. Pang koreano, sabagay mukha rin naman syang koreano.

"Whooaaa! Si fafa zodiac! Sa room natin papasok!!"

"Ang sungit nya pero bagay sakanya yung masungit sya!"

"Hoy wag ka ngang pumapantasya pantasya jan! Akin lang sya!"

"Hindi akin sya!!"

"Anong sainyo?! Mga tanga! Akin lng sya at walang aagaw sakanya dahil akin sya!"

At boom! Nagsapakan ang mga gaga. Tsk iskwelahan ba talaga to? Nagsisimula na kong maghinala sa iskwelahang ito, Konti na lng talaga.

Pero.. Parang pamilyar yung mukha nya..

~flashback~

"Nobody said it was easy"

"It's such a shame for us to part"

"Nobody said it was easy"

"No one ever said it would be this hard"

"Oh take me back to the start."

"Ooohhhhh"

Feeling ko may nakatingin sakin sa taas, kaya tinignan ko din at nakatingin sakin ang isang gwapong lalaking may salamin na bilog, nagmumukha tuloy syang bubuyog. Hahaha.

~End of flashback~

Nako! Oo nga! Sya nga! Pero dito rin sya nagaaral? Hays ano ka ba naman Clementine malamang dito sya nagaaral e dito sya pumasok eh. Tsk kahit kaylan ka talaga.

Tumingin sya sakin at biglang nag-slowmo ang paligid, at napatingin din ako sakanya. Shet! Bigla nyang inalis yung tingin nya sakin at nagpatuloy papunta sa upuan nya.
Nung araw na yun bakit kaya nya ako tinitigan? Hays curious ako pero kahit na curious ako kakalimutan ko na lang talaga.

Dumating na ang guro namin at nagsimula nang magturo. Bigla naman may lumapit saakin.

"Hi!"

Sabi nung kaninang babae na maliit tapos maikli yung buhok. Tsk anong kaylangan nya saken?

"Ano yun? May kailangan ka??" I said then she started to touch my hand.

Vanilla SundaeWhere stories live. Discover now