Chương 16: Này

2.1K 111 1
                                    

Edit: Tịnh Hảo

Nguồn: Diễn đàn Lê Quý Đôn

Tạ Liễu Liễu sững sờ, khuôn mặt từ trắng chuyển sang đỏ.

Cô vô thức muốn vùng tay Hạc Lâm ra, nhưng tay kia nắm quá dùng sức, ngang ngược bao lấy ngón tay cô, tránh thoát không được.

Cô nhìn vào đôi mắt của Hạc Lâm, nơi đó trừ bóng đêm tối đen ra, còn có vẻ dò xét cẩn thận.

Dường như đang mong đợi câu trả lời khẳng định từ cô.

Nhưng Tạ Liễu Liễu quá căng thẳng, vốn dĩ không để ý tới. Lắc đầu lên tiếng phủ nhận: "Đương nhiên không phải..."

Ai ngờ nói xong rồi nhưng Hạc Lâm không những không buông tay, mà còn khựng lại, đôi mắt cong lên khẽ cười.

Anh thong thả đứng lên, tay vừa hút thuốc xong để vào túi. Giống như chợt nghĩ thông suốt điều gì đó, hay tìm được đáp án gì đó trong lời nói của cô, biểu cảm còn thấp thỏm lúc nãy tan biến không dấu vết, thay vào đó là nụ cười thoải mái. Không chút để ý tới lời phủ nhận của cô, hỏi trắng ra: "Vậy tại sao cậu tới tìm tớ?"

Tạ Liễu Liễu nghiêm mặt: "Bởi vì dì Hạc rất lo cho cậu, đúng lúc tớ thấy tin của cậu trong vòng bạn bè, cho nên..."

Hạc Lâm: "Cho nên đặc biệt gọi xe đến đây kêu tớ về?"

Tạ Liễu Liễu mím môi, ánh mắt rủ xuống, vừa hay nhìn thấy sợi dây đỏ mà cô tặng trên cổ tay anh. Bên tai cùng với gương mặt nghiêm nghị chợt ửng đỏ, nhưng ngoài miệng vẫn còn muốn ngụy biện: "Dù sao cũng không xa lắm."

Cho dù không xa, nhưng cô có biết bây giờ mấy giờ không?

11 giờ khuya, cửa hàng về đêm xa hoa truỵ lạc, hạng người gì cũng có.

Nếu như gặp nguy hiểm, cô ngay cả cầu cứu cũng không kịp. Nhưng lại can đảm dám đến tìm anh?

Hạc Lâm rủ đôi mắt xuống nhìn cô nhóc to gan trước mặt. Gương mặt cô được ánh đèn nơi xa xa bao phủ một tầng mỏng, cần cổ mảnh khảnh lộ ra. Có lẽ là do rời khỏi nhà gấp gáp, nên trên người mặc áo đồng phục sạch sẽ, hoàn toàn không hợp với cảnh đêm nhộn nhịp này. Ngón tay lạnh như băng, mặc dù được anh nắm rất lâu nhưng cũng chưa ấm lên.

Hạc Lâm nhớ mấy ngày hôm trước cô không chú ý tới anh, vốn dĩ còn nghĩ mình bị ghét. Chủ động bổ túc cho cô thì không cần, đưa kẹo cũng không ăn.

Mà ngay cả chạm mặt anh trên đường đi học cũng đi đường vòng.

Nếu quả thật chán ghét, thì tại sao quan tâm anh ở đâu chứ?

Hạc Lâm đã không cần đáp án của cô, anh nhếch miệng cười, không nói lời gì nhét tay Tạ Liễu Liễu vào trong túi. Đi ra góc khuất, rời khỏi nơi này, nói: "Được, tớ trở về với cậu."

"..."

Tạ Liễu Liễu bị anh kéo về phía trước, bước chân lảo đảo chạy theo sau. Nhỏ giọng kêu tên của anh, "Này."

Cô: "... Hạc Lâm, cậu buông tớ ra trước đi!"

*

Xe taxi dừng ở dưới lầu tiểu khu, đã là 00:48 rạng sáng

Tạ Liễu Liễu lo lắng cha đột ngột trở về, nên xuống taxi liền chạy về nhà.

Mặc dù cha cô nói phải tăng ca đến sáng sớm ngày mai, nhưng khó tránh khỏi sẽ có chuyện gì ngoài ý muốn.

Cô cũng không muốn bị cha mẹ biết nửa đêm không chịu ngủ còn đi ra tìm một người con trai.

Hơn nữa... Gò má và lỗ tai cô còn nóng lên.

Lúc nãy lên xe taxi, Hạc Lâm không biết xảy ra chuyện gì, cứ nắm tay cô ở trong túi kề cà không chịu buông ra.

Sau đó cô sốt ruột, tách từng ngón tay anh ra, mới thành công tránh thoát khỏi tay anh.

Mặt anh vẫn không đổi sắc, khóe miệng nhếch lên nói: "Tay cậu quá lạnh, tớ sưởi ấm giúp cậu."

...

Ai biết có phải là thật hay không.

Vừa rồi anh rất kỳ quái, chẳng hiểu sao đồng ý trở về cùng cô thì bỏ đi, vậy mà dọc theo đường đi anh còn chống cằm cười nhìn ngoài cửa sổ.

Cho nên lái xe không nhịn được quay đầu lại nhìn bọn họ mấy lần. Ánh mắt thương xót, giống như bọn họ không phải là học sinh ba tốt toàn trường, mà là trẻ em có vấn đề, nửa đêm muốn đi làm chuyện xấu.

Tạ Liễu Liễu rất ủy khuất.

Cô bước nhanh về trước một đoạn đường, không nghe thấy sau lưng có tiếng động nào. Quay đầu nhìn lại, liền thấy Hạc Lâm đứng xa xa ở sau, cái bóng dưới chân được đèn đường kéo lê thật dài, đến thẳng dưới chân cô. Anh đứng thẳng người, ánh mắt không rời khỏi cô.

Tạ Liễu Liễu chợt không được tự nhiên, hỏi: "Sao cậu còn chưa đi?"

Hạc Lâm không nhúc nhích, vẫn nhìn cô, giọng nói hòa vào gió đêm yên tĩnh, rõ ràng rành mạch: "Tại sao mấy ngày hôm trước lại tránh tớ?"

Tạ Liễu Liễu cứng đờ, phản xạ có điều kiện phủ nhận: "Tớ không có tránh cậu."

"Vậy sao." Hiển nhiên Hạc Lâm không tin, bước từng bước đến Tạ Liễu Liễu, cuối cùng dừng trước người cô. "Vậy tại sao không nói chuyện với tớ?"

Mỗi lần anh ở trường hay ở tiểu khu mà chạm mặt cô, cô đều giống như con hamster chuồn đi rất xa. 

Anh Trai NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ