Yên Kinh, Nguyên Quốc 1343...
_Việc bổn cung giao cho ngươi làm như thế nào rồi? -hoàng hậu nằm trên trường kỉ, mân mê những ngón tay mềm mại được chăm sóc cẩn thận, miệng vẫn mỉm cười và mắt thì không buồn nhìn người đang nói chuyện.
_Dạ bẩm, nô tì đã rắc một ít bột trong túi gấm mà hoàng hậu đưa vào trà hương phiến của con ả Park thị, nhưng đem đến tẩm cung của ả thì ả lại nói là không cần uống, bảo nô tì đem đổ đi, hôm nay ả sẽ đến điện Khải Minh -Hong Dan đứng đó tuôn một tràng.
Bàn tay chợt nắm chặt lại, móng tay nhọn đâm vào da thịt, đau rát. Ngay cả người thân cận nhất cũng không nhận thấy được hành động này của hoàng hậu. Ta hãy nghĩ cho cảm giác của hoàng hậu như của Tanasili khi nhìn thấy Ta Hwan uống rượu suốt đêm cùng Yang Yi.
_Vậy ra đêm qua là con ả Park Shri uống rượu cùng bệ hạ?
Hong Dan khá ngạc nhiên:
_Nương nương cũng biết chuyện này sao ạ?
Hoàng hậu đứng dậy, hai tay xăn bộ trang phục bằng lụa đỏ Tô Châu* , bước xuống mấy bậc thang, vừa đi vừa nói:
_Sáng ta có đến điện Hưng Đức, thấy chỉ có bệ hạ ngồi trên bàn rượu, mà lại có đến hai chén rượu trúc diệp thanh, ắt hẳn đã uống cùng ai đó. Thì ra là con ả Park.
_Nương nương hãy cẩn thận con ả Park thị, nô tì hầu hạ con ả đó lâu nay, cũng biết được tính cách giả dối của con ả, trước mặt bệ hạ thì ngữ khí rất dịu dàng với nô tì, sau lưng thì coi không ra gì. Con ả đó đích thị là cáo già!
Hoàng hậu đang chỉnh sửa lại mấy cành hoa cắm trong lọ, nghe Hong Dan nói những lời như thế:
_Bổn cung vào đây cũng được ba năm tròn, những chiêu trò rẻ rách của mấy con ả hậu cung, bổn cung đều nắm rõ trong lòng bàn tay. Khi trở thành mẫu nghi thiên hạ rồi, con ả đó sẽ hằng ngày cùng bệ hạ vui vẻ bên bàn tiệc, khi bệ hạ tha hoá rồi, ả sẽ đứng sau thao túng tất cả, thiên hạ này sẽ trở nên loạn hết.
Hong Dan nghe những lời tiên đoán của hoàng hậu đến phát sợ. Nàng đứng đó nói tiếp:
_Một nước không thể có hai vua, hoàng hậu cũng vậy, con ả đó là đang muốn lật đổ ngôi vị của ta!
_Vậy phải làm thế nào đây? Nương nương?
_Cứ coi như ta chưa biết chuyện là được. Ta thấy bệ hạ dạo này cứ muốn xa lánh ta.
Hong Dan đứng nhìn hoàng hậu một lát, như nghĩ ra điều gì, mắt nàng sáng rỡ, vội vàng nói với hoàng hậu:
_Nô tì vừa nghĩ ra ý này! Dạo gần đây là mùa săn bắn, nương nương cứ đề nghị hoàng thái hậu xem thế nào? Dạo này trong cung buồn tẻ lắm, chắc thái hậu sẽ đồng ý ngay thôi.
_Ý ngươi là thái hậu sẽ đề nghị tiếp với bệ hạ? Chi bằng ta nói thẳng với bệ hạ cho xong?
_Tuỳ ý nương nương ạ, vì nô tì thấy dạo này bệ hạ không quan tâm người lắm.
_Không sao, ta có cách nói của mình mà, ngươi cứ yên tâm.
Giờ Tuất, điện Khải Minh...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Women of emperor
Ficción históricaBuổi tối hôm đó, dưới tán cây hải đường, Ta Hwan đã hỏi nàng những gì, và nàng đã trả lời những câu hỏi của chàng như thế nào, nàng đã quên từ lâu, nhưng cảm xúc mơn man của buổi tối hôm đó vẫn hằn sâu trong tâm trí nàng, khiến sau này nhớ đến cũng...