Chapter 5

166 2 0
                                    

Eto na’t nagkaroon na ng search for the best butler. Dahil wala naman ako pakialam sa mga nagaganap na screening ay pinabayaan ko na lang sila.

Magkasama kami nina Martin at ni Mariel na nanood ng sine.

“Here’s my coat.” Martin

“Pangalawang beses mo na ako pinapahiram ng coat mo ah. Anyway, thanks.” Ako.

Si Mariel naman kilig na kilig pa din. Hay naku.

Hindi kami magboyfriend girlfriend. We are just more than friends and less than lovers. 7pm na kami nakauwi. Si Mariel kasi todo shopping pa sa mall. May napapansin ako kay Martin. Mukha kasi syang goon. Natatakot na tuloy ako s knya.

“Ayaw mo nun? Badboy ang dating?” mariel.

“Ayaw.He even don’t know how to smile.”

“Ay. Bahala ka. Uuwi na ako. Gudnight sis.” Mariel.

“Gudnight.”

Mariel’s POV

Swerte naman ni sis. Im thinking about random things. Gwapo si Martin, pero ayaw ni Kaye sa mukhang badboy. Naglalakad na ako pauwi ng may mramdaman akong sumusunod sa akin. Pabilis ng pabilis ang lkad… Im scared.

“Mariel! Wait.”

That familiar voice. Dahan dahan akong lumingon at to my surprise si Martin lang pala.

“Tinakot mo naman ako.” Ako

“Hey. I just wanna ask somethin’.”

“Ano yun?” Ako

“Anong gusto ni Kaye sa isang lalaki?”

That moment. Napaisip naman ako. Kaye’s previous relationship is a disaster. Binugbog kasi ni Kaye si Joshua noong malaman na may kasama itong ibang babae. At noong malaman naming kung sino ang kasama ni Joshua ay pinsan lang pala nya. Ayun nakipagbreak si Josua, and that was way back a long time ago. Haha. Joke. That was only 2years ago.

“Selosa si Kaye. Gusto nya sya lang. Ayaw nya ng mukhang badboy. Yun lang.”

“Ok. Thanks.”

Tapos bigla nalang syang nawala sa dilim. Nafall na kaya si Martin kay Kaye? Manliligaw na kaya si Martin kay Kaye? Sasagutin kaya ni Kaye si Martin? May mangyayari kaya sa kanilang dalawa? Anyway, bakit ko ba tinatanong ito sa inyo. Sa author natin itanong! J

Tonight You're all MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon