Hi :) Ako nga pala si Jacob Castillo in Short JC. 17 years Old, 2nd year College.
Kwekwento ko lang sana yung Love Story namin ng Pinakamamahal kong GF na si Samantha Roxas. 15 years Old na sya, 4th year High School.
Nag Umpisa yung Kwento namin nung nag kakilala kame nung Elementary pa lang kame. Grade 6 ako nun tapos Grade 4 na sya. Nautusan ako minsan ng Teacher ko na pumunta kay Mrs. Pilar para dalhin yung Pinabileng Class Record. Pag Punta ko sa Room ni Mrs. Pilar nag tataka ako nun kung baket naka Tingen sa akin yung Babae, syempre nasa Isip ko nun, Siguro May Crush sakin to, Sorry Masyadong Assuming, kaya Ginawa ko Tinignan ko din sya,nagulat ako Biglang namula yung Babae, tapos biglang iwas ng Tingen, Natawa ako nun, Lalapitan ko sana sya pero yung Teacher nila nakakaines, Inabot agad yung Bayad, di man lang Tinignan kung ayun nga yung Pinapabile. Nainis ako nun, Sarap kutusan ng Teacher na yun !! pero Iniisip ko lang naman yun :).
Kinabukasan, Aga kong Pumasok para Maabangan ko sya kapag dumaan sya sa Room namin, Ganda kasi ng Babaeng yun eh, Ano kaya Name nun ??? ( Tanung ko sa Sarile ko ).
Makalipas yung Isang Oras, Nakita ko na sya na, nag Mamadali, yun pala Late na. Kainis di ko man lang natanung yung Name, sayang Effort sa Pag Pasok ng Maaga. Bukas Aabangan Ulit kita, Pumasok ka naman kasi ng Maaga -_- Makapasok na nga lang sa Klase ko :3
Break Time....
Inaya ko yung Classmate ko na Kumain kami sa Canteen.
Jake: Pre, Kain tayo.
Jonel: Tara, Nagugutom na din naman ako eh.
Pag Punta namin sa Canteen, Nagulat ako kasi sya Agad ang Nakita ko, Ang Ganda nya pa rin kahit Kumakain, habang Pinag Mamasdan ko sya, Nagulat ako nung biglang Nag Salita yung Classmate ko.
Jonel: Ano Pre ?? Kakain pa ba tayo o Titigan mo lang sya ???
Jake: Sorry Pre, Ang Ganda kasi, Tara na Kain na Tayo.
Habang Kumakain kame, Patingin Tingin pa rin ako sa Kanya :) Ganda Talaga :) Iniimagine ko kung Kasabay ko syang Kumain, tapos Sinusubuan nya ako, Hahaha. Habang Iniimagine ko sya di ko Napapansin naka Ngiti na pala ako na syang Pinag Tataka ng Classmate ko.
Jonel: Pre, Anong Nginingiti ngiti mo dyan ??
Jake: Wala Pre. :D
Jonel: Kunwari ka pa Pre, Kitang kita na kita na Lagi kang Nakatingin dun sa Babae. Aminin mo na. Hahaha
Jake: Halata ba Pre ?? Haha, Wag kang Maingay, Baka Malaman nya. Haha. Ganda nya kasi Pre. :D
Jonel: Hahaha. Halatang Halata. Kaharap kaya kita.
Jake: Haha. Kilala mo ba kung Anong Pangalan nya ??
Jonel: Hindi ay Pre, Tanungin natin Gusto mo ??
Jake: Wag na Pre, Nakakahiya. Hahaha.
Jonel: Nahihiya ka pa pala ?? Haha
Jake: Haha. Oo naman. Haha.
Jonel: Lol, Tara na, Tanungin na natin.
Jake: Ikaw na lang mag Tanong. Haha
Jonel: Ge, Basta Libre mo ako ng Coke. Hahaha
Jake: Ge, kung Malalaman mo.
Jonel: Ako pa ba ?? Haha
Jake: Bilisan mo na, Baka Umalis pa.
Jonel: Oo na, Eto na.
Jake: Wag mo akong Itururo.
Jonel: Haha, Ikaw Ituturo ko. Haha
Tinanong nga ni Jonel kung anong Pangalan ng Babae.
Jonel: Ate, Pwede daw po bang Malaman yung Name nyo ?? :)
Babae: Sino pong Nagtatanong ?? :)
Jonel: Yung Classmate ko po, Ayun po sya ( Sabay Turo sakin ).
Babae: Ah, Samantha po ang Name ko. :) Sya po ba ??
Jonel: Jake po :)
Sam: Ah, Sige po, Pasok na po kame :)
Jonel: Sige po, Salamat po :)
Pagbalik sakin ni Jonel, Naka Ngiting Tagumpay, Nalaman nya na ata yung Pangalan, Hahaha, Excited na akong Malaman.
Jake: Ano Pre ??
Jonel: Easy ka lang Pre, Asan na muna yung Coke ko ?? Haha
Jake: Painis ka naman eh, Pre.
Jonel: Bili mo muna ako. Haha
Jake: Ok, ( sabay tayo at Namile ng Coke ) Eto na oh.
Jonel: Ayan. Hahaha
Jake: Ano na Pre ??
Jonel: Samantha.
Jake: Samantha Ano ?? Di mo Tinanong Apilido ???
Jonel: Ayun lang ang Sinabi eh.
Jake: Ok.
Jonel: Tinanong nya nga pala din Name mo.
Jake: Anong Sabi mo ?? :D
Jonel: Jake.
Jake: Ah. Sige, Salamat Pre.
Jonel: Wala yun. Tara na Pasok na Tayo.
Jake: Ge.
Bumalik na nga kame sa Room. Habang nag Tuturo ang Teacher namin, Ang Utako ko Lumilipad, Hinihintay kong Mag Uwian para Makapag FB at ng maChat sya.
Makalipas ang 3 oras, Tapos na ang Klase namin, Agad agad akong Umuwi at nag Punta sa Internet Cafe para mag Online. Hinanap ko agad ang Name nya at Sabag Add, Nalaman ko na din ang Buo nyang Pangalan. :) nag Message ako sa Kanya, Pero hindi pa din nag O'Online. :3 Nawalan ako ng Gana mag Com. kaya Umuwi na lang ako, Nanuod ng TV , Kumain at Matulog.
AN: Sorry po, Ngayon lang ako nag Gawa ng Story dito :) Nag Request po kasi ang Mahal ko na Mag Gawa ng Story, Kaya Pinagbigyan ko na :) Mahal na Mahal ko po kasi yun :)