lumabas na agad ako pagkatapos magsalita ni Ms.
"Hoy" nilingon ko ang nagsalita.
Ang bakla.
"Ano?" Buti na lang talaga wala munang klase kung hindi mato-trobol at male-late pa ako .
"Kalimutan mo yung nakita mo sa CR mahirap na baka pagnasahan mo pa ako" ang yabang pa niyang sabi. "okay ka lang? Para namang nagustuhan ko. Atsaka ang liit liit naman e pagnanasahan ko yan pagmalaki"Hahahahahahaha siyempre joke lang. di naman ako ganoong babae no.
Nakita ko namang namula ang pisngi niya.
"H-hoy! Kababae mong tao ang bastos bastos mo! Atsaka hindi to maliit!" tignan mo to parang binibiro lang pikon na agad.
Sayang lang oras ko dito. Tinalikuran ko na siya at dumiretso sa classroom namin para matulog.
grabe unang araw palang dami na agad ng nangyare. Paano pa kaya bukas?!
-Tahj-
ARGHHHH!!!! nakakainis! Hindi naman maliit yung akin ha!?!
"H-hoy! Kababae mong tao ang bastos bastos mo! Atsaka hindi to maliit!" totoo naman eh! ilang inch din kaya to!
a-aba! tinalikuran niya lang ako?!!!!
Ha!
"Tahj! Hahahahahahaha" dinig kong tinawag ako ng kaibigan kong si Reille.
"Ano!?" inis na tanong ko. aishhhh!
"Woahhh! Chill lang tahj! Lintek na yan! Congrats pre! Hahahahahaha" inis ko siyang nilingon! "Siraulo ka ba?!" nakakainis na yung pangaasar niya e!
"hoy kayong dalawa, para kayong ulol..." tinignan namin siya dahil panandalian siyang tumigil sa pagsasalita... "kain na lang tayo. hehehehe"
Tignan mo to! Puro pagkain nasa isip! Buti na lang talaga di to tumataba kahit anong kain.
_______________________________________________
- Yin -
KINABUKASAN
*hargh \(-___-)/
(Hikab yan hIhE)
5:48 am pa lang... maaga pa.
kinuha ko ang phone ko at binuksan ang aking messenger. naghahanap ng makakachat hehe.
hindi pa din online si Lian, kaya naman inilapag ko muna ang aking phone sa tabi ng lampshade ko at nagtungo sa CR upang maligo.
Tuwing napasok ako sa CR natatakot na ako sa nangyayare. letse naman!
*shh* *shh* *shh*
(Tubig yan hehe)
Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako para mamaya ay baba na lang ako.
hmmmn... 6:36 am na. Mamaya na lang ako baba maaga aga pa naman
_______________________________________________
Narito na ako ngayon sa loob ng school, nakakain na din ako ng almusal ko.
"Psst! Yin!" Lian.
"Good morning!" Masayang bati ko sa kaniya.
Hehe good mood ako ngayon e.
"Naks naman kaibigan! Ang saya mo ata ngayon?" Tatawa tawang tabong pa ni Lian sa akin. "Maganda umaga ko e, kaya huwag mo nang sirain pa. Hahahahahaha" sabi ko.
YOU ARE READING
Unang tingin
Non-FictionStarted: [January 13, 2019] Ended: [Present] Ating subaybayan ang storya nila Tahj at Yin