Uầy, nhém chút nữa là quên lời hứa với người ta rồi ≈-≈. Đọc kỉ mô tả trước khi nhảy hố nhá các tình yêu ^^.
Truyện dự kiến 1 tháng ra 1 vài chap thôi để chừa thời gian hoàn các fic trước nữa.
---------------
— Mẹ, Mẹ, MẸ ƠI - Rein hét lên trong nước mắt khi hai tay đang bị kìm lại bởi hai tên lính.— Rein, đừng lo cho ta, ta không sao. Mau đến chỗ thúc phụ con đi, nơi đó sẽ an toàn cho con - bà nói, cũng không kìm lại được nước mắt, cứ ngoái đầu lại nhìn trong khi hai tên lính mang bà đi.
Bóng bà khuất dần, hai tên lính kia cũng thả tay cô ra rồi đi mất. Rein ngồi thụp xuống, nước mắt rơi lã chã.
Dù cô chỉ mới tới thế giới này chưa được 1 tuần nhưng cô thực sự rất yêu mến người mẫu thân này.
Quay lại 1 tuần trước khi cô con đang tung tăng dạo phố với bạn, 1 chiếc xe bỗng lao tới rất nhanh về phía cô bạn của cô. Không suy nghĩ gì cô đã lao ra và đẩy bạn mình xuống đám cỏ ven đường.
Cô bất tỉnh khi chiếc xe ấy đâm trúng.
Tỉnh lại thì toàn thân cô đau nhức, 1 người phụ nữ xinh đẹp chạy tới và cầm tay cô, gương mặt vô cùng lo lắng hỏi hang cô đủ kiểu.
— Rein, con không sao chứ, con bị thương chỗ nào không, có đau ở đâu không - bà hỏi.
Chợt 1 dòng kí ức ùa về trong trí óc cô.
— Mẹ, ta không sao - khi đã tiếp thu được mọi truyện, Rein mỉn cười nói.
— Không sao là tốt, làm ta lo lắng qúa đi mất - bà thở phào nhẹ nhõm rồi đưa cô vào nhà nghĩ ngơi.
Nếu đã tới được đây âu cũng là cơ duyên trời định, thế thì cô sẽ cố sống 1 cuộc sống thật ý nghĩa.
Sáng hôm sau, khi ánh nắng ngã vàng, bà bước lên phòng khẽ lây người cô dậy.
— Mau dậy nào tiểu thư của ta ơi, không sẽ trễ giờ đến buổi xác định tư chất mất - bà ân cần bảo, giọng nói nhẹ nhàng biết bao.
— Vâng - nghe tiếng bà gọi cô khẽ mở mi mắt rồi tỉnh giấc.
Sau khi ăn sáng xong cô được bà Esla dẫn đến buổi sát định tư chất nhưng tới cỗng bà liền Không vào nữa. Bà bảo ở đây sẽ không cho phụ huynh vào nên dặn dò cô, sau khi xong hãy tự quay về nhà.
Cô bước vào, nơi này vô cùng rộng rãi nhưng lại rất nhiều người. Tất cả điều bằng tuổi nhau.
Ở đây phong tục vẫn còn lạc hậu nhưng vẫn có chút hiệu đại, lạc hậu ở chỗ vẫn chưa có các nhà máy xí nghiệp để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của con người nhưng thay vào đó nhờ có linh lực mà con người có thể chế tạo máy móc 1 cách vô cùng đơn giãn, nhưng đa số chỉ phục vụ được phần nào đó cho cuộc sống.
Do đất nước cần có thiên tài nên mọi đứa trẻ ở thế giới này điều phải đi học sớm. Ở linh thuật giới, mọi đứa trẻ điều được đưa đến trường ở độ tuổi 6 - 11 tuổi để học chữ, lễ và nghĩa. 13 tuổi sẽ bắt đầu học cách hấp thụ linh khí xung quanh tạo thành linh lực.
Một cô gái có mái tóc màu vàng bước tới cùng 1 đứa trẻ có mái tóc màu nâu, cô nhìn mình rồi lại nhìn cô ta. Đúng là 1 trời 1 vực, dù chỉ mới 13 tuổi mà đã có vóc dáng phụ huynh rồi, có chút ghen tỵ nhưng đành thôi.
— Yoo - cả hai chào hỏi thân thiện làm cô giật giật khoé mắt, hai tên này trước giờ không phải rất hay trọc ghẹo cô sao - hai lưng hôm nay cũng tới à, không phải mày rất yếu sao, sao không ở nhà cho mẹ mày bảo vệ mà tới đây làm gì.
Đúng là chả có lời hay ý đẹp gì mà, cô chưa kịp nói gì thì có 1 cô bé bước ra. Lúc đi học chữ cô không chú ý gì mấy nên thường bị gọi làm bài tập mà lại còn nhận điểm không đạt, luôn bị bắt mạt nhưng không dám chống cự lại cứ nấp sau Lione nên cứ bị chúng khinh thường.
— Kệ người ta, mắc mớ gì tới tụi mày - Lione mở lời, đây là người bạn duy nhất đối xử tốt với cô ở Đại Du Thành này ngoài gia đình cô ra.
— Kệ tụi nó đi, chúng ta đi - Rein nắm tay Lione đi.
Tới 1 chỗ cách xa họ Rein thả ra.
— Đừng nghĩ ngợi gì nhiều về lời nói của Sora và Kenji, bọn chúng trước giờ điều như vậy - Lione an ủi, có chút lo lắng hiện trên gương mặt.
— Tao không quan tâm đâu, mày đừng lo - Rein nói, gương mặt có chút kiên định làm Lione cảm thấy người đang đứng trước mặt cô lúc này không phải là Rein của trước đây.
— Buổi xác định linh lực xin được phép bắt đầu, từng người có tên sẽ bước lên đây và kiểm tra - giọng nói của người trên khán đài vang lên, mọi người im lặng nghe gọi tên mình.
— Xác định bằng cách nào thế, Lione - cô cười ngốc nghếch, gãi đầu quay sang Lione.
— À, linh lực sẽ được sát định bằng cách chạm vào viên pha lê màu xanh lơ lững giữa không trung kia, tư chất linh lực là khả năng phát triển linh lực của mỗi người gồm 7 cấp độ tượng trưng cho 7 màu sắc Không màu - Vàng - Lục - Lam - Đỏ - Nâu - Tím. Tư chất không màu hiếm nhất vì hầu như không thể tụ được linh lực cũng như không hấp thụ được linh khí và suốt đời chỉ có thể là thường dân thôi - Lione ân cần giải thích, dù cho câu hỏi này có vẻ qúa ngu ngốc.
Rein gật gù như đã hiểu. Thế giới này theo như cô biết thì 1 là sẽ tôn trọng người có tài, có thực lực còn 2 là người giàu có hay có địa vị trong xã hội này.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Shein) Tinh Mộng Đế Vương.
FantasíaThời kì của Linh Thuật Giới, 1 thời kì trọng dụng những nhân tài về linh lực. Thế giới lúc này được chia làm 3 vùng đất. Vùng đất Nguyệt Triều Thành ở phía Bắc Bộ, vùng đất Đại Du Thành ở phía Trung Bộ và vùng Băng Thành ở phía Nam Bộ. Một người đượ...