Day 1

62 3 0
                                    

Van

Nagising ako sa sikat ng araw na tumapat sa mukha ko... Gumising ako at nagbabaka sakali na panaginip lang ang lahat ng nangyari kagabi...

But no... It's not... Umupo ako at kinuha sa bulsa ko ang box na dapat ibibigay ko sa kaniya kahapo...

Seems like I should keep you huh?

I looked at the mirror in front of me and saw my tired and red eyes...

I'm fvcking helpless...

*bzzz*

My phone vibrated... So I grab it so fast and hoping that her name pops up... But no...

Dan:

What happened bro? Did she said yes? Should we go and celebrate? I can rent a bar if you want hahaha but you should treat us some branded and hard liquors!

6:27 am

*bzzz*

Jon:

Hoy lover boy! Ano mag tatawag na ba ako ng mga sexy and daring girls para makapag enjoy tayo habang di kapa tali? Hahaha I can hire Toni Fowler if you want! Hahaha joke.

6:30 am

I just replied fvck you to the both of them...

Tinignan ko ang orasan at nakitang 6:30 na I should prepare so that I won't waste any minute...

Naligo ako at nagbihis... I need to make everything special and unforgettable...

Tinawagan ko siya... And after 5 rings she picked it up.

(hmmm?)

"Hey baby? Did I wake you up?"

Nahalata ko ang medyo pagkabigala niya at nakarinig din ako ng kumalabog sa kabilang linya.

"Hey? Are you alright? What's that noise?" Kumunot ang noo ko sa pag aalala...

(uhmm... Nothing... I'm sorry I just woke up...) may pag kautal niyang sagot.

"It's ok I'm on the way to your condo, I have my duplicate keys so don't worry, and I'll also return this to you... After... Five days." I took a deep breath... And I didn't get any answer from her.

"Sige na, I'll end the call so that you can prepare. Bye. Love you." Binaba ko agad...

Nag concentrate ako sa daan papunta sa condo niya... I still can't belive in what happened yesterday...

Na ang panahong kinatatakutan ko at akala ko ay hindi kaylan man mangyayari ay nangyari... Sa panahon pa na inaakala kong masaya at panibagong simula ulit para samin...

They are right unexpected things happen at unexpected time...

Lutang ako sa buong byaheng ginawa ko papunta sa kanila minsan ay green light na pero hindi parin ako umuusad, kaya sa buong byahe ko ay hindi ko na mabilang sa kamay ko kung ilang beses akong sinigawan at binusinahan ng mga sasakyan na kasunod ko...

Pag dating ko sa condo niya ay binuksan ko iyon. Naririnig ko pa ang shower sa kwarto niya kung saan na roon ang bathroom kay dumeretso muna ako sa kusina para mag luto ng breakfast...

Like old days I'll cook for her... Time flies dahil ilang araw nalang hindi ko na siya maipag luluto at mapagsisilbihan...

I know she have her reasons that why I'm letting her go. But I really don't know if breaking up with me is a good decision...

Last Five DaysWhere stories live. Discover now