PROLOGUE

4 0 0
                                    

Frelford Village ang tirahan ng mga ordinaryong marksman na katulad ko.Kasalukuyan akong nagpapahinga dito sa kwarto ko.

Hindi naman kami mahirap hindi din naman mayaman.Sakto lang ang bahay na ito saaming pamilya.

Ako si mama at si Nikka nalang ang nakatira dito sa di kalakihang bahay na ito.Matagal ng patay si papa dahil sa isang hindi maipaliwanag na dahilan.

Sa aming pamilya ako lang ang kakaiba na labis naming pinagtataka.Si mama ay may berde na mata pati nadin si Nikka.Tanging ako lang ang may pula na mata saming Bayan dito sa Frelford.

Sabi naman nila ay berde din daw ang mata ni papa ngunit bakit daw ganito ang mata ko.

Kung tutuusin ay para lang kameng mga ordinaryong tao.Ngunit dyan kayo nagkakamali.Ang mundo namin ay iba sa mundo ng mga mortal.Ang mundo nila ay tinatawag na daigdig samantalang samin ay Void.Ang void ay nasa pagitan ng lupa at impyerno.

Isa lang ang Frelford sa bayan ng Zaun.Nahahati sa apat ang Zaun.Ang Piltover kung saan nakatira ang mga mayayaman at mga rare na angkan ng mga Imortal.Kadalasan sa kanila ay mga Marksman ngunit karamihan ay mga mage.Ang Bilgewater kung saan ibat ibang imortal ang makikita mo sa lugar na ito.Mga pangilalim ng tubig na nga halimaw.Bandle City kung saan matatagpuan ang portal papunta sa mundo ng mga tao.Isa itong bayan na bilang at pili lang ang nakakapasok tanging mga tagapagmana at mga heir lang ang mag kakayahang magtravel sa mundo nito.At ang huli ay ang Demacia.


Demacia kung saan nakapaloob ang Demacia Academy.Ang eskwelahang pinapangarap ng lahat.Isang paaralan kung saan hinahasa ang kakayahang gumamit ng magic.

Ang Demacia ang pinaka angat sa mga bayan dito sa Zaun.Dito nakapaloob ang Dem Palace kung saan nakatira ang Reyna at Hari.

Sa lugar na iyon din ang may pinakamalalakas na angkan ng mga imortal kumbaga mga pureblood na sila.

Sa ngayon ay hindi ako masaya dahil lilipat ako ng Demacia Academy.Pinakaayaw kong gawin buong buhay ko.

Dahil ayokong gamitin ang kakayahan ko bilang pangprotekta o pananakit ng tao.

Napapayag ako ni mama hindi dahil gusto ko ngunit dahil sa kagustuhan ng kapatid ko.Di ko man sila maiwan is kakayanin ko.

Ako lang malaman kung anong kayang gawin ng kapangyarihan ko.Masyado na itong delikado.

Mamaya na pala ang alis ko at kinakabahan ako dahil dun daw mananatili dahil may dorm.

Ano kayang mangyayari sakin sa pagaaral ko dun.

Tyaka pano na sila mama Nikka?

Kaya ko ba to?

Ano kayang kapalaran ko?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 06, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

DEMACIA ACADEMY:Where legends are bornWhere stories live. Discover now