CHAPTER 1

4 1 0
                                    

DREIDEN'S POV

"Kuya! Lets relax, sama natin friends mo." I look at her with my questioning face.

"I don't think na sasama sila." I said and continue what i'm doing.

"Sasama sila. I asked them last night and they all agree." She smile sweetly at me. Nag paplano sya ng hindi ko alam.

"Tsk tsk. You're planing without asking my permission."  I said looking at her, but she just laugh at me.

"I'm sorry kuyaaaa!" Tss ang kulit nya talaga kahit kailan. "Kuya ayusin ko na yung gamit mo, ngayon tayo aalis." Nagulat ako sa sinabi nya.

"What?! Ngayon?!" I didn't know na ngayon kami aalis! She is so argh!

"Yep! And one week tayo dun. Bye. Mag aayos na ko ng gamit." Napailing na lang ako at inayos ang gamit ko. Maya maya lang ay agad na syang pumasok sa kwarto ko. "Kuya okay ka na? Dun na tayo mag kikita sa beach resort." Saad nya ng makapasok sa kwarto ko.

"Ang ingay mo. Lets go, give me the exact address." I know why she's doing this. "Are you doing this because-" Hindi nya ako pinatapos mag salita.

"Shh. Just be happy." She smile at me and come out in my room. I just follow her. Masaya akong naging kapatid kita.

Nauna akong pumasok sa sasakyan and she gave me the exact address. "Kuya don't think too much huh?" Napatingi ako sa kapatid ko at ngumiti.

"Yes ate." Sabi ko at nag salute pa sa kanya. She pout like a kid kaya naman natawa na lang ako.

Nagmaneho ako hanggang sa mag red ang traffic light kaya hininto ko muna ang sasakyan. Nagulat na lang kaming dalawa ng kapatid ko ng bumukas ang pinto sa backseat at pumasok ang isang babae.

"Uhm manong Sapphire Beach Hotel nga po." We looked at the girl who enter my car. I didn't looked the door? And she think this is grab? The fuck.

"Uhh.. Miss this is not a grab.." My sister answer her, she looked us with confused face, after a while she realize what her have done.

"Oh...My...Gosh! I-i'm so sorry! Gosh this is so embarrassing!" Her cheeks, and nose turn to red, she tried to get out of the car but the traffic light turn in to green so i stop her.

"Miss green light na, wag ka ng lumabas." I said and she look at the traffic light and face palm.

"Guys.. i'm really sorry, akala ko kasi ito na yung grab na sasakyan ko kasi nasa tapat ko s'ya sakto pang huminto at di naka lock yung sasakyan nyo kaya pumasok ako. I'm sorry talaga." Sinabi nya ito ng naka yuko. Nginitian s'ya ng kapatid ko ng mag angat ito ng tingin.

"It's okay. Sa'min ka na lang sumabay tutal dun din naman kami pupunta." My sister said at move at the backseat.

"Hey dei! Umayos ka nga!" Saway ko sa kanya ng tumayo s'ya at lumipat sa likuran, tinawanan nya lang ako ng maka-upo na s'ya katabi ng babae.

"Pfft shut up kuya! Just drive and don't mind us!" She laugh at me and i just continue driving the car.

"Hi! I'm Deidra Venezio and that guy is my brother Dreiden Venezio ." She stop for a while. "And you are?" She asked the girl.

"U-uhm.. I-i'm Reverie Silvana." Oh so that's her name huh?

They talk a lot until we reach our destination. "Thanks a lot guys! I owe you. Thank you dei, nice to meet you and talking with you. Bye." Reverie said and hug dei. Ngayon ko lang napansin na pula ang laylayan ng buhok ni reverie at nakakulot ito, and to describe her she have the most beautiful hair for me, she have the beautiful face and ethereal beauty.

"Ate rev lets meet again, please." My sister pout and i think she's about to cry.

"Dei ano ka ba? Nasa iisang resort lang tayo mag kikita pa naman tayo." Sabi nito nang nakangiti.

"Ate naman. Pleaseee!" Deidra is hugging her waist and reverie just laughing. Ang kulit nya! Sabik na sabik s'ya sa kapatid na babae, dalawa lang kaming mag kapatid at ang mga magulang namin ay nakapaka abala nila sa trabaho.

"Okay. Okay. Mauuna na 'ko, bye dei, see you again." She said and kissed my sister forehead.

"Bye atee!" She shout kaya naman natawa si reverie at umalis na. "Kuya, ang ganda ni ate rev no?" Tumingin ako sa kanya ng nakakunot ang nuo.

"Yeah." Sabi ko at akmang mag sasalita s'ya pero agad kong pinigilan. "Pero there's no meaning dei." I said at naunang mag lakad papasok sa loob, nakita ko ang mga kaibigan ko at agad akong lumapit sa kanila.

"Hey drie! Ang tagal nyo naman! Kanina pa kami nag hihintay" Sabi  ni Kael at tumingin sa kasama namin.

"Sorry. By the way nag bayad na ba kayo?" Tanong ko sa kanila.

"Yes." Si Jiro ang sumagot sa'kin.

"Okay. Dei lets go!" Tawag ko sa kapatid ko, agad naman s'yang lumapit sakin at kumapit sa braso ko.

"Kuya, nakita mo ba kung saan dumaan si ate rev?" Tanong n'ya sa'kin at umiling naman ako.

"Tsk. Sana naman mag kita kami ulit." Sabi nya at yumuko. Tsk.

"Tss. Kakahiwalay nyo lang hinanap mo agad." Sabi ko at nag patuloy sa pag lalakad.

"Ehh kuya kasi ewan ko ba kung bakit  umpisa pa lang gusto ko na s'ya, hindi  biglang crush or what, i like her bilang kapatid." Sabi nito at ngumiti sa kawalan. Pumasok na kami sa elevator kasabay ang kasama namin. I can see the happiness in her eyes, kaya napangiti na din ako.

"Sinong ate?" Nagulat kami ng biglang nagsalita si Nico.

"Wala! Dun ka na nga! Chimoso mo!" Sabi ng kapatid ko at umaktong itinataboy si nico.

"Hahaha. Nag tatanong lang naman." Sabi ni nico at 10th floor pa yung kwarto namin dahil maganda daw ang tanawin dun, nang bumukas ang elevator ay lumabas na kami.

Agad nilang hinanap ang kwarto. We occupied two rooms, for deidra and for us. Nang makita ni jiro ang kwaro at agad na kaming pumasok mga lalaki at nag pahinga saglit.

-------

Alien Swagger

My Time With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon