Bởi vì thời gian nghỉ của Triệu Kiến Quốc có hạn, cho nên mới mồng ba Tết hai người đã lên tàu trở về bộ đội.
Trước khi xuất phát, mẹ Hàn vừa thu dọn hành lý cho Hàn Mai cùng Triệu Kiến Quốc, vừa luôn miệng càu nhàu, ý là hy vọng hai người có thể suy nghĩ thêm một chút để Hàn Mai ở lại, chờ đứa bé sinh ra đầy tháng mới trở lại bộ đội.
Hàn Mai đương nhiên là không chịu, có Triệu Kiến Quốc bên cạnh cô mới có cảm giác bình tĩnh, nếu như hai người thực tách ra, đừng nói là để cho cô hảo hảo an thai, ngay cả an tâm cô cũng thấy khó khăn, cho nên càng kiên quyết không đồng ý ở lại.
Triệu Kiến Quốc thì càng không cần nói, thật vất vả mới chờ đến lúc vợ đến theo quân, thời gian hạnh phúc mới có nửa năm ngắn ngủi, hiện tại muốn để anh cùng vợ tách ra, trở về quá khứ thê lương trước kia, đêm khuya mỗi ngày chỉ có thể lấy ra tấm hình nhỏ của vợ để vơi bớt nhớ mong, chẳng khác nào bắt một người đã quen ăn thịt ăn cá phải chuyển sang ăn rau cải đậu hũ, loại chuyện như vậy anh quyết không đồng ý. Hiện tại có vợ ở bên cạnh, anh nhìn được sờ được, chỉ có buổi tối không được đụng, Triệu Kiến Quốc đã cảm thấy kìm nén muốn phát điên, giờ bảo anh ngay cả nhìn một chút, sờ một chút cũng không được thì không biết anh sẽ nghẹn thành cái dạng gì nữa. Cho nên, vô luận phía trước có bao nhiêu gian nan hiểm trở, anh cũng muốn có vợ ở bên cạnh.
Thật ra thì mẹ Hàn cũng biết nói mấy lời như vậy cũng không có tác dụng gì, con gái bà đã quyết định chuyện gì thì nhất định sẽ không thay đổi. Bà cũng không ôm hy vọng vợ chồng son sẽ nghe lời mình, nhưng không chịu nổi lo lắng trong lòng nên mới nói ra, nhìn hai con như vậy, bà đành im lặng thu dọn hành lý, mặc dù vẫn không an tâm nhưng cũng không nói thêm gì nữa.
Trước khi đi, Hàn Mai cùng Triệu Kiến Quốc còn tranh thủ tới tiệm ăn ngồi một lát.
Bàn ghế trong tiệm đều đã được thay mới, ngoài cửa còn dựng thêm một lều che mưa, căn phòng của Quách Hồng và người nhà ở lầu hai cũng được sửa chữa lại, mùa đông gió lạnh không lùa vào được nữa, người trong phòng cũng thoải mái.
Thời điểm gần sang năm mới cũng không buôn bán gì, năm ngày trước Tết tiệm ăn đã bắt đầu ngừng làm việc rồi, phải qua tết Nguyên Tiêu mới mở cửa trở lại.
Nhà Quách Hồng không trở về thôn mừng năm mới, chủ yếu là vì dọn đi dọn lại quá phiền toái, trở về còn phải mang theo một đống lớn đồ đạc, hơn nữa ở trong tiệm cũng thoải mái hơn.
Trước khi theo quân, Hàn Mai dắt Cầu Cầu tới tiệm, không nghĩ tới mới nửa năm mà nó đã cao đến bắp đùi cô rồi. Vốn dĩ cô còn đang muốn hỏi Triệu Kiến Quốc xem có thể mang theo Cầu Cầu tới bộ đội không, nhưng bây giờ xem ra là không được, Cầu Cầu nhà cô không biết đi đâu tìm được một cô dẫn theo về tiệm, hiện giờ đã là ba ba của 4 chú chó con rồi. Thế này thì phải mang theo cả nhà nó, đường xa phiền toái không nói, nếu như thực sự đến bộ đội, Hàn Mai đừng nghĩ tới làm chuyện khác mà phải phục vụ cả nhà Cầu Cầu. Suy nghĩ một chút vẫn là thôi đi.
Tàu từ từ chạy trên đường, sau hai ngày thì đến nơi.
Hai ngày trên tàu, Hàn Mai chịu không ít tội, vốn dĩ mang thai đã hay buồn nôn, bây giờ lại là đầu xuân, trên tàu đông người, bao nhiêu mùi vị kỳ quái cũng có, Hàn Mai ngồi trên giường ngửi mấy mùi này dạ dày liền nhộn nhạo, nôn sạch đồ ăn trong bụng ra ngoài, không nuốt trôi được thứ gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quân Cưới - Đệ Tứ Cá Bình Quả L
Roman d'amourTác giả: Đệ Tứ Cá Bình Quả L Thể loại: Trùng sinh, hiện đại, quân nhân, nhẹ nhàng, sủng, một chút H+, HE. Số chương: 73 Converter: ngocquynh520 Edit: Bất Niệm Giới thiệu: Cô bởi vì lúc tuổi trẻ hoang đường đã bỏ lỡ hạnh phúc của chính mình, cô...