Cerge's POV:
9 years ago
After naming magkahiwa-hiwalay for college. I proceed in studying Volcanology at Seismology at the Adamson University here in Manila at during my time there. I saw Jackie, One of my batchmates and clasmates from SHS in the abby of our campus. Praying and all alone hindi ko alam kung paano siya iaapproach kasi nga natotorpe ako.
Yes, Since Grade 11 pa lang, Gusto ko na si Jackie and hindi ko yun maikakaila.I can almost remember na lagi kaming natitiyempuhan na magkagrupo sa bawat PETA namin. At first I am still confused about my feelings for her but after a while everytime na gumagawa kami ng PETA especially nung may isang time na nagpa-roleplay ang isa naming teacher at naging role ko ang pagiging Father samantalang siya naman ay Mother. I don't know kung ano ang mararamdaman ko nun but All of a sudden I've felt very happy nung mga panahong iyon.
Then nung Practical Research namin, She is also one of my groupmates. Naalala ko pa nga nun nung defense namin She was elegant and fierce when defending our Research.
Hindi ko talaga macontain ang sayang nararamdaman ko ngayon at nakita ko ulit siya and siguro naman hindi na ako matotorpe ngayon.
Cerge: Come on Cerge, kaya mo yan, kaya mo yan.
Cerge: Hey kumusta ka na? Hindi ko alam na dito ka din pala nagcollege.
Jackie: Ikaw pala Cerge 😞
Cerge: Oh bakit? Ano nangyari bakit parang mukha kang malungkot? Hey I'm a good listener myself. Why don't you try me?
Jackie: Really😢?
Cerge: Oo naman yes, Well unless kung..........
Jackie: Unless what😢?
Cerge: Unless kung gusto mo nang Aray awch awoooohhhh!!!
Jackie: Cerge Ano yun???
Cerge: Hindi ako makahinga!!! Masakit ung ano ko
Jackie: Ung Ano!!!??? Teka lang tatawag ako ng tulong!!!!
Cerge: Don't bother hindi naman sila ung makakatulong sakin eh.
Jackie: Huh Edi sino?
Cerge: Ikaw!!!!
Jackie: Ano ka ba naman Cerge eh!! Kailan ka ba naging ganyan. Grhhhh!!!
Cerge: Hey ikaw kasi eh sobrang down mo and Eveytime na nakikita kitang malungkot. Nalulungkot din ako, Pag nakikita kitang nasasaktan, Nasasaktan din ako sa hindi ko maipaliwanag na paraan.
Cerge: So bakit ka ba malungkot? Anong Problema, Makikinig ako.
Jackie: Si Papa kasi😢 Naaksidente siya sa work. Nadaganan ng debris hindi kinaya ng Safety Helmet niya ung Impact at napuruhan ung ulo niya. Dead on Arrival sa Hospital.
Cerge: I'm so sorry to here that, Come here.......
Jackie:😢 Huh?
BINABASA MO ANG
The Story Of Us (Completed)
Teen FictionAno ang gagawin mo kung sakaling biglang nagbago ang takbo ng buhay mo? Mula sa pagiging boring at simple hanggang sa pagiging exciting at death defying. How will you live your life na sobrang layo na sa buhay na pinangarap mo? This is a story of a...