Chapter 15

14 0 0
                                    

Agent James POV:

Paakyat na sana kami sa Rocketship na magdadala sa amin into another dimension of our universe when Uriel and The Others stopped us.

Engnr.Uriel: What do you think your doing MJ??

Atty. MJ: Uriel,Wilson, Guys anong ginagawa niyong lahat dito??

Engnr. Lovely: We're here because Reen texted us on your whereabouts 3 hrs ago.

Atty. MJ: So alam niyo na pala ang lahat??

Cerge: Oo and I should say na grabe pala ang sitwasyon niyo ngayon.

Arch. Jackie: I really can't believe na ung Cruise is all just a propaganda.

Engnr. Wilson: Tell me about it. So MJ marami kang kailangang Iexplain sa amin like totoo ba talagang abogado ka and isa ka ding Secret Agent tas Doktor ka din sa Ospital kung saan nagtratrabaho si Reen?

Atty. MJ: Oo, Totoo ang lahat ng yon. BTW Sigurado ba kayong hindi kayo Nasundan?

Engnr. Lee: Opo sigurado po kami dahil humingi po kami ng tulong kay....

Sabay pakilala ni Lee sa isa pa nilang kasama na parang pamilyar din sa akin.

Micky: Long time no see MJ, Kumusta na?

Atty. MJ: Micky. So Anong Ginawa mo para hindi kayo matrail ng mga kalaban dito?

Micky: Wala ka pa rin bang bilib sa akin MJ? Isa na akong Computer Engineer ngayon/ Part time hacker kaya naman sigurado akong hindi nila malalaman kung saan kami pumunta unless mag-stay pa tayo dito kundi matratrace nila ung Beeper na nakalagay sa mga sasakyan namin.

Atty. MJ: Kanina lang nasabi mo na hindi kayo matratrace pero bakit ngayon iba na sinasabi mo diyan.

Engnr. Micky: Prinogram ko kasi ung Beeper na kapag Continuous ang travel at paggalaw nito from one place to another dadami ung mga possible area kung nasaan ang beeper pero kapag nakahinto naman madali nilang matratrace kung nasaan tayo through Meta Constellation Method. In other words ung pagdudugdugtungin nila ung bawat possible place na nasaan tayo and ung point on where all the line intersects nandoon ang beeper.

Napakamot ng ulo ang lahat sa Explanation ni Engnr. Micky.

Dr. Liya: Wala akong nagets sa mga sinabi niya pero ang alam ko lang sa sinabi niya na kailangan na nating umalis dito before tayong matunton ni Dr. Rogue.

Capt. Jericho: Agree ako sa kanya kaya tara na.

Atty. MJ: Jericho? Kaya mo bang magpalipad nito?

Capt. Jericho: Oo naman bukod sa Pagiging Kapitan ng Barko, Kapitan din ako ng Airforce at nag-participate din ako sa NASA for Spacecraft Piloting skills.

Atty. MJ: Sige Pwede na yan. Micky can you reprogram the ship and make us invisible to any radar systems?

Engnr. Micky: Alright.

Atty. MJ: Engineers Before we take off Icheck niyo ung Engine room. Baka may sira ang isa sa Engine ng Spacecraft.

Engnr. Kenneth: Okay

The Story Of Us (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon