Agent James's POV:
After the endless bombing and endless siege to advanced forward. We've finally taken over the Sol System and it's been almost a Month since nung nainjured si Reen.
Sa ngayon hindi pa siya maaring sumabak sa Digmaan dahil sa tinamo niyang injury.
Naglalakad ako sa Corridor ng Command Ship hanggang sa marating ko ang Recovery Ward kung saan nakita kong sina Reen at Jackie ay naguusap about something.
Dr. Reen: I'm telling you Jackie I'm fine now see. Ouch!
Arch. Jackie: Huwag mong pilitin ang sarili mo baka mapalala pa yang injury mo!.
Dr. Reen: Hey, Don't tell me what to do of course I know the risk. Doctor kaya ako no.
Arch. Jackie: Doctor ka nga pero sa inaasta mong ganyang ugali para kang isang Makulit na Pasyente. Wait pasyente ka nga pala. Hahaha Pasyente ni Dr..
Dr. Reen: Halt! Pahihintuin na kita diyan okay. I don't want to talk about that Surgeon.
Arch. Jackie: Bakit may sinabi ba akong pangalan?? Bakit napakaaffected mo?
Dr. Reen: Wala naman.
Papaalis na sana ako sa pakikinig sa kanila ng magsalita muli si Reen.
Dr. Reen: Pero alam mo kahit na sa kabila ng mga hate ko sa kanya at ung Hindi ko makuhang hindi magalit sa kanya. He still saved my life and I don't know where would I be if hindi niya ako inoperahan.
Arch. Jackie: So what are you saying Siszm?
Dr. Reen: I'm saying na "Did I do the right thing?"
Arch. Jackie: What right thing?
Dr. Reen: Na I keep ung mga Grudges ng past at isisi lahat sa kanya now.
Arch. Jackie: Well ginawa mo nga ba ang tama?
Dr. Reen: Kaya nga kita tinatanong eh kasi you're my siszm and You know me better than anyone else.
Arch. Jackie: Alam mo Reen yes we're Siszm but Let me enlightened you with some words of wisdom mula kay Cerge.
Dr. Reen: Oh boy
Arch. Jackie: "Tanging ikaw lang ang makakasagot sa mga tanong mong iyan" ~Cerge
Arch. Jackie: And para masagot mo ung tanong na yan bakit hindi mo subukang baguhin ang pakikitungo mo kay MJ at nang ikaw mismo ang makasagot sa mga tanong mo.
Dr. Reen: Okay
And in that particular moment, I knocked the door of the room and then I entered.
Arch. Jackie: And speaking of MJ yan na pala siya eh.
Dr. Reen: M....M...MJ kanina ka pa ba dun?
Agent James: No, Kakarating ko lang. I was just gonna go check on you lang and then I will be on my way na.
Tinignan ko ang Vitals and ung source of her injury and so far she's improving pretty well. Thank God, I don't know what I'll do kung sakaling may mangyaring masama sa kanya. I love her too much pero bawal akong bumigay at bawal kong ipakita dahil bawal.
BINABASA MO ANG
The Story Of Us (Completed)
Teen FictionAno ang gagawin mo kung sakaling biglang nagbago ang takbo ng buhay mo? Mula sa pagiging boring at simple hanggang sa pagiging exciting at death defying. How will you live your life na sobrang layo na sa buhay na pinangarap mo? This is a story of a...