Chapter II. Light and Shadow

82 2 0
                                    

Ross' POV

It's been 2 days na mula nung bugbugan incident. Kai pala ang pangalan nung nabugbog ko. Balita ko member siya ng gang. Kaya pala maangas at balita ko nakicked out siya dun sa pinanggalingan niyang school. Nakakapagtaka tuloy pano siya nakapasok dito. At mas lalong nakapagtataka kung bakit di pa ko pinapatawag sa guidance. Hayy!

"Oi boss anong balita?" bati saken ni Bryan habang nakatambay ako sa tambayan namin. Isa itong abandoned room na ginawang tambakan ng silya.

"Wala pa nga dre eh! Di pa din nababalitaan ni Daddy at Mommy ginawa ko. Nasan yung iba?" -ako

"Si Rick at Rudy may dadaanan daw baka di aatend gang 2nd subject. Yung iba di ko alam. Baka tinamad na pumasok." -Bryan

"O bat naman?" ako. Sabay sindi ng yosi. wooo! saraap!

"Boss para naman hindi mo alam. Sa tuwing matotrobol tayo kami ang sinisi ng mga teachers. Kami ang nagiging masamang impluwensiya. Kahit ikaw nag uumpisa ng gulo." sabay kamot ni Bryan sa ulo niya.

"Hehe! Yaan mo na dre. Abswelto din naman lagi kayo." -ako

"Sus! Basta boss pag malamig na ang sitwasyon papainum ka ha." sabay siko ni Bryan saken.

"Oo ba! Unlimited beer tayo. Kahit 24 hours pa tayo mag inom." pagyayabang ko naman.

"Yan ang gusto ko sayo boss eh!" tapos nag bro fist kami.

"Black Ross!" May sumigaw sa labas at kinatok ang pinto. I know that voice! The voice that boils my blood just by hearing it!!!

Bryan's POV

Ayun kitang kita ang inis sa mata ni boss dahil sa taong natawag sa labas. Hay!

"Sige boss ako na pupunta!" Tumango lang si Boss then I strolled thru the door and open it.

As expected. Isang lalaking maputi at matangkad na kamuka ni Boss halos identical na nga sila. Neat and proper version ni Boss. Di naman sa mukang madumi bossing namin mas sophisticated na version nga lang to. Ang isa pang Monte Carlo sa school na to. He is Ross' opposite, Light Nickson Monte Carlo. Tawag dito sa kanya Light. Pinsang buo ni Boss.

"Monte Carlo the 2nd" ako with nakakainis na ngisi.

"Fuck off!! Nasan ang magaling kong pinsan?" Maangas niyang tanong. Sumenyas lang ako kung nasan si boss tapos dumerecho na siya papasok at may pagtabig pa sakin. Pati dugo ko nag iinit sa kupal na to. Kung di lang naging Monte Carlo to matagal ko nang binugbog to.

"Hey you Black Ross Monte Carlo! The next time that you'll get yourself into trouble siguraduhin mong nakakalat ang mga alalay mo para hindi ka saken hinahanap ng guidance counselor!!" bulyaw ni Light kay Ross. This is war!!

"Dude! Bakit sino bang may sabing pumunta ka dito? You can simply say that you dont know my whereabouts!!" Sagot naman ni Ross. Nakatingin sila mata sa mata. Parang mga wild animals na anytime one will attack ferociously!

"Im doing you a favor here Mr Monte Carlo!!" Si Light. Kitang kita ang galit at inis sa mata niya.

"Noone is asking for that favor Second Rate Monte Carlo! You can keep it!!" haha! Sarkastikong sagot ni Boss. Ayus din pala sa pakikipag english to si Boss ah! Hahaha!

"Look who's talking? 2nd rate? Funny isnt it? Sino ba ang mapapaguidance ngayon at sino ba saten ang nakakapasa lang just because of his last name?" Pagyayabang ni Light. Loko to ah.

"Ikaw ang naturingan anak ng Mayor but look at you? Dont you call me second rate dahil kahit pano mo tingnan, sating dalwa ikaw ang latak ng Monte Carlo!!" dagdag pa niya. Ouch dun!!

Akmang susuntok na si Boss na nakapag paexcite sakin dahil sa wakas bakbakan na pero hinawakan ni Light ang braso ni boss.

"Dont you dare Black!!! Di ka ba nadadala?" nakakatakot ang muka ni Light! Tinawag niya si Boss na Black which means he's serious. Puno ng pagbabanta. Kahit ako kinabahan dun. Umalis na si Light with that wide evil grin as if saying that he wins.

Di na lumaban si boss. Inuluwal na ng pinto si Light at sinara ko ito. Noone messes up with boss and so with Light. This time the light over powered the shadow.

Boss went on rampage pagkasara ng pinto. Ipinagbatuhan niya yung upuan habang sumisigaw. Di ko siya masisisi! He's a guy na nakukuha ang gusto niya but this time may nakalalaki sa kanya. I dont know when it started but since then hindi na lumalaban si Boss kay Light. The reason? Mahabang istorya, we'll get to it as we go along. O di ba Mr Author, naging narrator mo pa ko. Kaya damihan mo part ko diyo

A/N: 2nd update for the same day!! Haha! Introduction kasi ng character. Good day guys!! ^^

Can't See but Love (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon